Những cuộc lẩn trốn pháp luật không lối thoát

20:00 17/05/2024

Một người phụ nữ bị chồng hành hạ quyết định bỏ thuốc độc vào nước cam để mình và con gái uống. Con chết, bà ta lẩn trốn pháp luật suốt thời gian dài nhưng cuối cùng cũng không lối thoát.

Diễn viên Ôn Bích Hằng vai Loan Cá - Ảnh: ĐPCC

Đó là nội dung của tập đầu tiên Loan Cá trong series mới Không lối thoát, lên sóng HTV7 lúc 12h30, chủ nhật hằng tuần từ ngày 19-5.

Cuộc trốn chạy lên rừng xuống biển

40 phút/ tập, Không lối thoát mang đến những câu chuyện về quá trình gây án và lẩn trốn pháp luật của các tội phạm.

Đồng thời, khắc họa cuộc chiến cam go của lực lượng chiến sĩ công an trong việc truy bắt và đưa tội phạm ra trước ánh sáng công lý.

Đạo diễn Hoàng Vinh chia sẻ với Tuổi Trẻ Online: "Khi đọc tư liệu về Loan Cá tôi trăn trở về bi kịch có thật trong cuộc sống. Người phụ nữa có con gái sống cùng người chồng vũ phu, nát rượu.

Khi con chết, bà ta hoảng sợ, thay đổi tên tuổi và bỏ trốn, sống cùng một người chồng khác, tiếp tục sinh con. Điều đau khổ hơn cho bà này là không ai chăm con khi phải chịu án tù. Người chồng sau của bà ta cũng mới mất do tai nạn".

  • Series Mất tích đêm 30 dựa trên vụ án nữ sinh giao gà bị bắt cóc ở Điện Biên

Không lối thoát đầu tư nhiều về bối cảnh. Như trong Loan Cá, để trốn chạy và cách ly với xã hội bên ngoài, bà ta lang thang nhiều nơi và chọn đồi núi vắng để mưu sinh.

Đồi trà Bảo Lộc là bối cảnh chính của tập 1. Các tập sau quay nhiều cảnh cả lên rừng lẫn xuống biển.

Khái quát tâm lý tội phạm nhiều góc độ

Đạo diễn Hoàng Vinh có kinh nghiệm 4 năm thể loại phim ngắn tâm lý hình sự cho biết Không lối thoát tập trung vào quá trình trốn chạy của tội phạm. Họ hành động sai lầm này tiếp nối sai lầm khác.

Cảnh trong tập phim Loan Cá - Ảnh: ĐPCC

"Cái khó của dòng phim hình sự ngắn là làm sao khái quát hết các góc độ tâm lý tội phạm cũng như công tác chuyên môn của lực lượng công an.

Phim dù ngắn nhưng cũng cần có những đại cảnh truy bắt tội phạm, phải huy động nhiều diễn viên quần chúng thì mới thuyết phục được người xem. Nhưng để làm được chuyện này thì phải tính toán kỹ". Hoàng Vinh nói thêm:

  • Phim hình sự: Thế giới hốt bộn tiền, màn ảnh Việt lại thua đau thua đớn

Một khó khác là sự biến chuyển tâm lý các nhân vật trải qua thời gian dài nhưng thời lượng phim chỉ 40 phút/ tập nên nếu truyền tải không khéo sẽ khiến khán giả "sốc" không hiểu vì sao.

Diễn viên tham gia cũng không phải quá chuyên nghiệp nên gò diễn cũng vô cùng vất vả".

Có thể bạn quan tâm
5 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của Huế

5 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của Huế

15:30 14/08/2024

Nhã nhạc cung đình, nghề dệt Dèng của dân tộc Tà Ôi là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia có nguồn gốc từ vùng cố đô.

Thời hoàng kim đã xa

Thời hoàng kim đã xa

07:10 25/08/2024

Một bản sắc văn hóa hình thành trong nhiều thập kỷ đang bị đe dọa khi các chủ rạp chiếu phim nhỏ ở Ấn Độ phải vật lộn để tồn...

Phát huy các giá trị và nguồn lực văn hóa xây dựng Thủ đô

Phát huy các giá trị và nguồn lực văn hóa xây dựng Thủ đô

06:30 18/03/2023

Chiều 17/3, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về công tác tổ chức hội thảo khoa học Phát huy các giá trị và nguồn lực văn hóa xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải chủ trì buổi họp báo. Tại họp báo, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội cho biết: Hội thảo khoa học cấp thành phố Phát huy các giá trị và nguồn lực văn hóa xây dựng Thủ đô Văn hiến...

Lý do Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc luôn trở thành tâm điểm

Lý do Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc luôn trở thành tâm điểm

15:30 24/06/2023

Tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol thăm Hà Nội, Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee gây ấn tượng với phong cách thời trang thanh lịch, sang trọng.

Tài tử Đài Loan sống lang thang

Tài tử Đài Loan sống lang thang

19:50 30/06/2024

Đường Trị Bình - tài tử Đài Loan nổi tiếng một thời - nợ tiền thuê nhà, lang thang trên đường phố.

Uẩn khúc rửa tiền từ vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại

Uẩn khúc rửa tiền từ vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại

16:30 28/03/2023

Dư luận Hong Kong, Trung Quốc đặt câu hỏi Thái Thiên Phượng lấy đâu ra nhiều tiền để sở hữu loạt bất động sản đắt đỏ, nghi vấn là con cờ của vụ rửa tiền từ gia đình chồng và chồng cũ.

Nhà văn Chua Lam bán sạch nhà cửa, ở khách sạn, thuê 8 người phục vụ

Nhà văn Chua Lam bán sạch nhà cửa, ở khách sạn, thuê 8 người phục vụ

08:50 28/06/2024

Những năm tháng cuối đời, nhà văn Thái Lan chuyển đến sống tại khách sạn có phòng rộng nhìn ra biển, thuê 8 người lo cuộc sống hàng ngày và bán đi toàn bộ đồ cổ. Ông chỉ để lại trà Phổ Nhĩ tích trữ chục năm trời, chậm rãi uống hàng ngày.

Trạm cứu hộ trái tim tập 27: Bà Hạ Lan gặp mẹ Nghĩa để nói rõ ấm ức trong lòng

Trạm cứu hộ trái tim tập 27: Bà Hạ Lan gặp mẹ Nghĩa để nói rõ ấm ức trong lòng

07:50 08/05/2024

Sau khi ly hôn với Nghĩa (Quang Sự), Ngân Hà (Hồng Diễm) phải chứng kiến cảnh ông Trung (NSƯT Phạm Cường) bị kết án. Trong preview Trạm cứu hộ trái tim tập 27, trước khi bước lên xe thi hành án, ông Trung cố nén xúc động hỏi con gái về việc mình sắp 'lên ông ngoại'. Ngân Hà đau xót dặn dò bố: 'Bố nhớ giữ sức khỏe, rèn luyện tốt, sớm về với mẹ con con, về bế cháu ngoại bố nhé. Mẹ con con nhất định sẽ lấy lại Lan Hà, bố cứ yên tâm'. Ông Trung cũng...

Sau 3 lần cấp cứu, sức khỏe NSND Thanh Điền ra sao?

Sau 3 lần cấp cứu, sức khỏe NSND Thanh Điền ra sao?

09:50 21/07/2024

Ra viện đúng ngày sinh nhật tuổi 80, NSND Thanh Điền ngậm ngùi nhớ vợ quá cố - NSND Thanh Kim Huệ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới