Ông Nawat 'quay xe', Hoa hậu Hòa bình 2024 hủy tổ chức ở Myanmar

07:10 23/05/2024

TPO - Ban tổ chức Miss Grand International thông báo cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 sẽ không tổ chức ở Myanmar như dự kiến.

Tối 22/5, ban tổ chức Miss Grand International bất ngờ đăng tải thông báo cho biết hủy kế hoạch tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 tại Myanmar vào tháng 10.

"Ban tổ chức Miss Grand International xin thông báo cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 sẽ không còn được tổ chức tại Myanmar nữa. Hãy theo dõi thông tin cập nhật chính thức về quốc gia đăng cai mới trong tháng 10", ban tổ chức viết.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 sẽ không tổ chức ở Myanmar như dự kiến.
Tiền PhongHoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 sẽ không tổ chức ở Myanmar như dự kiến.1 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 sẽ không tổ chức ở Myanmar như dự kiến.
Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 sẽ không tổ chức ở Myanmar như dự kiến.

Quyết định của ban tổ chức gây tranh cãi trái chiều. Nhiều người cho rằng đây là quyết định đúng đắn để đảm bảo an toàn cho thí sinh vì tình hình ở Myanmar đang bất ổn. Nhưng cũng nhiều khán giả chỉ trích ban tổ chức làm việc thiếu chuyên nghiệp.

"Đó là quyết định đúng đắn, hầu hết người dân Myanmar chúng tôi không muốn tổ chức những sự kiện quốc tế như thế này trong tình huống này", "Bây giờ không phải là lúc để ăn mừng ở Myanmar. Chúng tôi sẽ chào đón bạn trở lại khi thời điểm thích hợp"... là những bình luận của fan Myanmar.

Sau khi cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 không còn được tổ chức ở Myanmar, khán giả đặt câu hỏi về việc quốc gia nào sẽ trở thành chủ nhà mới của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024.

Nhiều người cho rằng nếu không tìm được quốc gia đăng cai mới, rất có thể Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 sẽ được tổ chức ở Thái Lan - quốc gia khai sinh ra Miss Grand International.

Trước đó, Hoa Hậu Hòa bình Honduras 2024 - Cecilia Isabel Garcia Pineda - bất ngờ đăng tải bài viết chia sẻ quyết định từ bỏ danh hiệu, không tham dự Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 tại Myanmar.

Cô viết: "Hôm nay tôi viết thư này cho các bạn với một cảm xúc lẫn lộn để thông báo về quyết định từ bỏ danh hiệu Miss Grand Honduras 2024. Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Myanmar và với tình hình ở đây, tôi lo ngại. Điều này không dễ quyết định, nhưng sau khi suy nghĩ và cân nhắc kỹ càng, tôi biết đó là điều tốt nhất cho mình".

Myanmar từng một lần đăng cai Hoa hậu Hòa bình vào năm 2018. Năm đó, đại diện Myanmar là người đẹp Su Myat Phoo nhưng không giành được thành tích nào.

Từ sau thành tích Á hậu 1 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 của Ni Ni Lin Eain, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế trở nên nổi tiếng và được yêu mến hơn tại Myanmar.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 được tổ chức ở Việt Nam. Đây là lần thứ hai cuộc thi diễn ra ở Việt Nam. Đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 là người đẹp Peru - Luciana Fuster.

Có thể bạn quan tâm
Yêu cầu giám sát chặt chẽ lễ hội Chùa Hương, hội Đền Sóc

Yêu cầu giám sát chặt chẽ lễ hội Chùa Hương, hội Đền Sóc

10:30 07/02/2024

Trước thềm năm mới, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa có các văn bản gửi các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Vĩnh Phúc, Phú Thọ về việc giám sát chặt chẽ những lễ hội tập trung đông người trên địa bàn. Đối với Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao thành phố chỉ đạo, hướng dẫn chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, phương án kiểm tra, giám sát chặt chẽ các lễ hội tập trung đông người trên...

Một cảnh sát cấp cao bị bắt trong vụ Lee Sun Kyun chết

Một cảnh sát cấp cao bị bắt trong vụ Lee Sun Kyun chết

13:20 22/03/2024

Một sĩ quan cấp cao của Cảnh sát Thủ đô Seoul đã bị bắt vì nghi ngờ rò rỉ thông tin điều tra về cố diễn viên Lee Sun Kyun.

Trạm cứu hộ trái tim tập 51: An Nhiên có dấu hiệu tỉnh lại, Mỹ Đình sinh 3 con

Trạm cứu hộ trái tim tập 51: An Nhiên có dấu hiệu tỉnh lại, Mỹ Đình sinh 3 con

08:20 03/07/2024

Ở tập 50 phim Trạm cứu hộ trái tim, An Nhiên (Lương Thu Trang) muốn trả thù Nghĩa (Quang Sự) nên dự định bắt cóc bé Kitty. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc cô bé gặp nguy hiểm vì chiếc xe tải lao vụt tới, 'ác nữ' lại động lòng cứu Kitty khỏi nguy hiểm còn bản thân bị xe tông nên hôn mê. Trong tập 51 phim Trạm cứu hộ trái tim, An Nhiên vẫn chưa tỉnh lại sau nhiều tháng nằm viện. Bé Gôn được Nghĩa và mọi người chăm sóc rất chu đáo. Cậu bé còn được đưa...

Chương trình nghệ thuật 'Đề cương về văn hoá Việt Nam - những dấu ấn lịch sử'

Chương trình nghệ thuật 'Đề cương về văn hoá Việt Nam - những dấu ấn lịch sử'

23:00 28/02/2023

Đến dự có Thủ tướng Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943 – 2023) là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, làm nổi bật giá trị những luận điểm cơ bản của Đề cương từ bối cảnh 1943 -...

Vì sao người dân Hà Nội đi lễ Thăng Long Tứ trấn dịp đầu năm?

Vì sao người dân Hà Nội đi lễ Thăng Long Tứ trấn dịp đầu năm?

18:40 13/02/2024

Thăng Long Tứ trấn là những điểm đến tâm linh nổi tiếng ở Hà Nội, gồm 4 ngôi đền thiêng: Đền Bạch Mã, Đền Voi Phục, Đền Kim Liên và Đền Quán Thánh. 4 ngôi đền thờ 4 vị thần trấn giữ, bảo vệ những vị trí huyết mạch Đông - Tây - Nam - Bắc của kinh thành Thăng Long xưa và Thủ đô Hà Nội ngày nay. Thăng Long Tứ trấn còn là biểu tượng vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng dân gian, kiến trúc của người Việt. Vào những ngày đầu xuân, người dân thường đến dâng hương...

Người chấp bút hồi ký cho tướng Chu Huy Mân, Khuất Duy Tiến qua đời

Người chấp bút hồi ký cho tướng Chu Huy Mân, Khuất Duy Tiến qua đời

12:00 31/05/2024

Trưa 30/5, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - báo tin nhà văn, đại tá Lê Hải Triều đã qua đời, hưởng thọ 78 tuổi. Nhà văn Lê Hải Triều trút hơi thở cuối cùng vào hồi 22h40 ngày 29/5, tại Hà Nội. Ông sinh năm 1947 tại thôn Phú Yên, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Trong chiến tranh, ông từng vào sinh ra tử trong những trận chiến ác liệt nhất mặt trận phía Nam. Ông nhập ngũ năm 1966. Trong chiến dịch Tết Mậu Thân năm...

Ca sĩ Cao Thái Sơn bị tai nạn, xe móp méo vì va chạm với tàu hoả

Ca sĩ Cao Thái Sơn bị tai nạn, xe móp méo vì va chạm với tàu hoả

20:30 08/12/2023

Nam ca sĩ Cao Thái Sơn vừa chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh bị tai nạn giao thông. Theo đó, ô tô chở gia đình nam ca sĩ bị tàu hỏa du lịch tuyến Đà Lạt - Trại Mát tông vào phần đuôi xe. Hình ảnh chiếc xe bị móp sau cú va chạm khiến khán giả lo lắng. May mắn là tai nạn không có thiệt hại về người. 'Cả nhà mới thấm một pha thoát chết thần kỳ khi bị tai nạn tàu hỏa tông ngang hông. Phước đức vẫn còn mạng. Quá sợ hãi', Cao Thái Sơn chia sẻ. Xe...

Đại học Công nghiệp TPHCM: 'Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đủ điều kiện tốt nghiệp'

Đại học Công nghiệp TPHCM: 'Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đủ điều kiện tốt nghiệp'

16:00 14/03/2024

Đại diện Đại học Công nghiệp TPHCM cho biết Thiên Ân được công nhận đủ điều kiện xét tốt nghiệp sau khi nộp chứng chỉ Ngoại ngữ hồi tháng 2. Nhà trường xác nhận cô hoàn thành chương trình học tín chỉ tại Khoa Thương mại - Du lịch trước đó khá lâu, không có chuyện hoa hậu được ưu tiên học vượt.

Nhà văn Lý Lan đoạt giải Hiệp sĩ Dế Mèn

Nhà văn Lý Lan đoạt giải Hiệp sĩ Dế Mèn

04:10 30/05/2024

Nhà văn Lý Lan được trao giải Hiệp sĩ Dế Mèn với tác phẩm thiếu nhi 'Tự truyện một con heo', chiều 29/5.

Co loi xay ra
Co loi xay ra