Những câu chuyện không hồi kết ở tiệm tô tượng xuyên đêm

11:00 09/07/2024

Tô tượng vẫn có sức hút nhất định với nhiều lứa tuổi, trong đó có các bạn trẻ. Không khó để tìm được những tiệm ở TP.HCM sáng đèn xuyên đêm chiều lòng thượng đế.

Các cặp đôi chọn tô tượng cùng nhau để gắn kết tình cảm - Ảnh: KIM SÁNG

23h, một tiệm tô tượng trên đường Nguyễn Gia Trí (quận Bình Thạnh) khách vẫn vào ra rộn ràng. Chị Yến Phương - nhân viên quán - cho biết nơi này thường mở cửa đón khách từ 8h sáng và phục vụ đến tận 2h sáng hôm sau.

Khách đến quán thường là các cặp đôi hoặc đi theo nhóm bạn, đông nhất vào cuối tuần, nhộn nhịp từ 19h - 22h. Để hút khách cũng là tạo sự mới mẻ nên ngoài tô tượng, quán còn có mấy "món" khác như tô tranh, tranh đính đá, đính đá trên móc khóa cho khách có thêm lựa chọn.

Khách hàng Nguyễn Phan Trung Kiên (18 tuổi) cho biết nhà ở quận Gò Vấp, đến đây tô tượng để gác lại cảm giác lo lắng khi vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT khá căng thẳng. Làm quen và bắt đầu thích tô tượng từ giữa năm ngoái, Kiên khoe mỗi khi ngồi tô vẽ theo ý mình, cảm giác bản thân hóa giải căng thẳng và giúp tăng khả năng tập trung hơn.

Thế là cậu bạn hay tìm đến quán tô tượng nhiều hơn, lựa một bức tượng nào đó rồi tìm một góc tô vẽ thay vì thời gian này trước đây toàn dành lướt mạng xã hội. Kiên khoe vừa rủ được hội bạn tham gia cùng, cũng là trải nghiệm thú vị và kết nối thêm bạn bè khi cùng nhau tô tượng.

Tại một con hẻm cụt ở TP Thủ Đức, dù đồng hồ đã điểm qua ngày mới song khách vẫn ngồi kín các bàn ở tiệm tô tượng nằm khá sâu trong hẻm. Thanh Bình cùng nhóm bạn đang là sinh viên năm ba Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa tô màu vừa đắm chìm trong những câu chuyện không hồi kết.

Bình nói tô tượng chỉ là cái cớ, chứ thực ra cả nhóm muốn có không gian tụ tập trò chuyện. "Giá cả ở đây cũng hợp lý. Cũng có thể ra quán nước nhưng ở đó thường quá rảnh tay lại mỗi đứa tự bấm điện thoại, không ai nói chuyện với ai. Ngồi chung mà có khi dễ mất kết nối lắm" - Bình cười.

"Chữa cháy" cho các cặp đôi mới hẹn hò

Đặt hai ly nước xuống bàn, cặp đôi Phú Dương (21 tuổi) và Kim Ngân (20 tuổi) cặm cụi hoàn thiện tác phẩm của mình. Dương thật thà: "Rủ nhau tô tượng đôi khi "chữa cháy" hiệu quả cho mấy cặp mới hẹn hò. Vì xem phim chỉ tập trung coi, ngồi quán nước có lúc không biết nói gì, còn ở đây nếu không biết nói gì cứ tập trung mà tô thôi".

Lý do khác là anh chàng thích ngắm dáng vẻ tập trung của người yêu lúc tô tượng. Trong khi Kim Ngân cho rằng cùng nhau đi tô tượng là bài toán hợp lý, vừa với túi tiền sinh viên. Khoảng thời gian đó, cả hai vẫn có thể chuyện trò, tâm sự, còn có thể bày trò trêu ghẹo nhau càng vui nữa.

Có thể bạn quan tâm
Chàng 'cửu vạn' sách

Chàng 'cửu vạn' sách

07:00 12/08/2024

TP - Chàng “cửu vạn” sách - một biệt danh dung dị, gần gũi mà nhiều em nhỏ, thầy cô giáo tại không ít trường phổ thông hay công nhân ở khu công nghiệp, phạm nhân trong trại cải tạo… thường hay nhắc về anh Đỗ Tiến Thành (kỹ sư xây dựng làm việc tại Hà Nội) trong suốt 10 năm qua.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là một phần tiêu biểu của văn hóa TP.HCM

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là một phần tiêu biểu của văn hóa TP.HCM

11:10 08/12/2023

Trong báo cáo triển khai chuyên đề về Xây dựng không gian văn hoá Hồ Chí Minh trên lĩnh vực văn học nghệ thuật ở thành phố mang tên Người, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ đã nói như trên.

Tìm bắt tinh trùng giúp người đàn ông hiếm muộn có con

Tìm bắt tinh trùng giúp người đàn ông hiếm muộn có con

21:10 19/05/2024

Anh Huấn 32 tuổi, hiếm muộn 8 năm do không có tinh trùng, bác sĩ phân mô tinh hoàn tìm bắt tinh binh rồi tiêm vào bào tương trứng của người vợ để thụ tinh thành phôi.

Lãnh đạo Hội An lên tiếng về việc thu phí tham quan vào phố cổ

Lãnh đạo Hội An lên tiếng về việc thu phí tham quan vào phố cổ

21:30 03/04/2023

Quảng Nam - Trước thông tin, Hội An sẽ thu phí tất cả du khách đi vào khu phố cổ, kể cả người đi dạo, Chủ tịch UBND TP Hội An...

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ chữa khỏi 40.000 ca đục thủy tinh thể

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ chữa khỏi 40.000 ca đục thủy tinh thể

05:50 13/03/2024

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ phẫu thuật thành công 40.000 ca đục thủy tinh thể trong 7 năm tính đến quý I 2024, nhiều ca khó và phức tạp.

Ấn tượng linh vật Rồng xứ Huế

Ấn tượng linh vật Rồng xứ Huế

14:40 05/02/2024

Linh vật Rồng được lấy cảm hứng thiết kế từ ấn Quốc gia Tín bảo của Triều Nguyễn.

Trung ương Đoàn kiểm tra công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Sơn La

Trung ương Đoàn kiểm tra công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Sơn La

07:10 30/11/2023

Ngày 29/11, đoàn công tác T.Ư Đoàn làm việc, kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 của Tỉnh Đoàn Sơn La. Anh Nguyễn Kim Quy - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam chủ trì hội nghị.

Một phụ nữ 41 tuổi sinh mổ lần thứ 7 an toàn

Một phụ nữ 41 tuổi sinh mổ lần thứ 7 an toàn

08:30 15/08/2024

Ca sinh mổ diễn ra tại Bệnh viện Phụ sản trung ương và được cho là ca sinh rất hy hữu.

Làm thực chất, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII vào cuộc sống

Làm thực chất, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII vào cuộc sống

03:30 06/03/2023

Để Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII thực sự đi vào cuộc sống, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy đề nghị các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên phải làm thực chất, tránh làm đối phó, hình thức, quyết tâm tìm tòi các giải pháp triển khai công việc, bất kể có những khó khăn gì.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới