Nhiều nơi trong bão mất kết nối

19:50 07/09/2024

Nhiều người tại Quảng Ninh, Hải Phòng cho biết gặp khó khăn khi liên lạc, trong khi người thân từ nơi khác cũng không gọi được.

Hồng Nhung (Hà Nội) cho biết cô không thể liên lạc với người thân tại Cẩm Phả, Quảng Ninh từ hơn 13h ngày 7/9. "Buổi sáng tôi vẫn gọi được. Nhưng đến đầu giờ chiều, nghe tin bão và bị mất điện thì không được nữa", Nhung nói. Cô thử gọi đến các số khác nhau từ nhiều nhà mạng khác nhau nhưng đều trong tình trạng tương tự.

"Sau hàng chục cuộc gọi bị báo 'thuê bao không liên lạc được', gần gần 16h tôi mới kết nối được để hỏi tình hình bão", Quang Phương, có người nhà ở Thái Bình cho biết.

Trong tâm bão, Hoàng Anh (Hồng Bàng, Hải Phòng) nói tình trạng sóng chập chờn diễn ra từ đầu giờ chiều. Đến khoảng 15h, điện thoại của anh mất sóng hoàn toàn, hiển thị "chỉ gọi cuộc gọi khẩn cấp". "May mắn tôi dùng hai máy nên vẫn liên lạc được, tuy nhiên thuê bao còn lại truy cập 4G rất chập chờn", anh nói.

Từ trước bão nhiều ngày, các nhà mạng đã lên kế hoạch ứng phó, sẵn sàng khắc phụ sự cố do bão. Tuy nhiên, theo kỹ thuật viên từ một nhà mạng, bão Yagi diễn ra với cường độ gió mạnh, khó lường, nên dù đã có biện pháp bảo vệ cũng khó tránh khỏi tình trạng một số trạm thu phát sóng gặp sự cố, đổ trạm. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc mất kết nối hoặc kết nối chập chờn.

Ngoài ra, trong bối cảnh một số nơi bị cắt điện, người dùng không có kết nối wifi phải chuyển sang mạng di động 3G, 4G, dẫn tới nghẽn mạng cục bộ.

Trả lời VnExpress, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Viễn thông, cho biết vẫn đang theo dõi sát tình hình cùng các doanh nghiệp viễn thông để đảm bảo duy trì thông tin liên lạc cho người dân. "Trong trường hợp có nhà mạng mất sóng ở khu vực nào đó, sẽ chuyển vùng (roaming) sang nhà mạng khác để đảm bảo thông tin liên lạc", ông Phúc nói.

MobiFone cho biết đã hỗ trợ thuê bao trong mạng có thể sử dụng chung sóng của nhà mạng khác. Người dùng chỉ cần điều chỉnh cài đặt Lựa chọn mạng (Network Selection) sang chế độ tự động để tiếp sóng nhà mạng phù hợp, giúp không bị gián đoạn.

Nhà mạng này cũng cho biết đã tiến hành rà soát toàn bộ phương án phòng chống bão đã xây dựng, đảm bảo an toàn cơ sở hạ tầng, an toàn mạng lưới kỹ thuật và kinh doanh, kiểm tra 100% cơ sở hạ tầng nhà trạm, đặc biệt là cột cao, những khu vực trọng điểm ven biển, trạm node tại những tỉnh nằm trong vùng tâm bão Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình.

Trong khi đó, Viettel xác nhận, từ 6/9 đã bố trí hơn 6.500 nhân sự tại các vị trí nhà trạm đến từng huyện ở 14 tỉnh miền Bắc để sẵn sàng khắc phục sự cố do bão, điều động thêm 117 đội ứng cứu thông tin đến các tỉnh dự kiến bị ảnh trưởng trực tiếp bởi bão Yagi là Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh và tiếp tục bổ sung 300 đội những ngày tới.

Về đảm bảo tài nguyên điện vận hành, các nhà mạng cho biết đã chuẩn bị hàng nghìn máy phát điện, nhiên liệu dự phòng, sẵn sàng hoạt động các trạm trong trường hợp mất điện.

Lưu Quý

Có thể bạn quan tâm
Nhiều người Hàn Quốc muốn bỏ quy định âm thanh chụp ảnh ở điện thoại

Nhiều người Hàn Quốc muốn bỏ quy định âm thanh chụp ảnh ở điện thoại

12:10 06/11/2023

Theo Ủy ban Chống tham nhũng và Dân quyền Hàn Quốc, khoảng 80% số người Hàn Quốc được hỏi cho rằng nên xem xét cho phép tắt âm thanh bấm máy khi chụp ảnh bằng điện thoại di động.

'Không việc gì phải buồn khi xe giảm giá'

'Không việc gì phải buồn khi xe giảm giá'

22:50 22/06/2023

'Tôi không nghĩ có ngày thấy người khác than thở khi xe giảm giá', một độc giả nhận xét.

Australia bắt đầu tiêu diệt 14.000 con ngựa hoang

Australia bắt đầu tiêu diệt 14.000 con ngựa hoang

14:00 07/12/2023

Nhà chức trách bang New South Wales dự định bắn chết 14.000 con ngựa hoang từ trực thăng để cứu hệ sinh thái và động vật bản xứ.

Một loài mới được đặt tên khu bảo tồn thiên nhiên ở miền Trung

Một loài mới được đặt tên khu bảo tồn thiên nhiên ở miền Trung

19:00 05/06/2024

Một loài mới vừa được phát hiện và chỉ ghi nhận ở Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông, Quảng Trị, vừa được các nhà thực vật học công bố trên tạp chí chuyên ngành Phytotaxa.

Kỹ sư Việt chế tạo hệ thống quan trắc giá bằng ⅔ nhập khẩu

Kỹ sư Việt chế tạo hệ thống quan trắc giá bằng ⅔ nhập khẩu

02:50 10/07/2024

Anh Nguyễn Văn Tiến (44 tuổi, Hà Nội) dành hơn 10 năm để nghiên cứu phát triển hệ thống giám sát y tế và quan trắc môi trường ứng dụng trong đo mưa, giám sát chất lượng nước…

Nghị sĩ Anh muốn cấm trẻ dưới 16 tuổi dùng smartphone

Nghị sĩ Anh muốn cấm trẻ dưới 16 tuổi dùng smartphone

08:20 27/05/2024

Các nghị sĩ Anh kêu gọi chính phủ xem xét lệnh cấm hoàn toàn smartphone với trẻ dưới 16 tuổi, cũng như độ tuổi tối thiểu dùng mạng xã hội.

Phát hiện con vật lạ trong vườn, cụ bà đem giao nộp kiểm lâm mới biết là loài có tên trong Sách đỏ

Phát hiện con vật lạ trong vườn, cụ bà đem giao nộp kiểm lâm mới biết là loài có tên trong Sách đỏ

20:10 28/08/2024

Phát hiện con vật lạ trong vườn nhà, bà Nguyễn Thị Song (ngụ phường Phú Thượng, TP. Huế) đã bắt giữ và gọi điện thoại xin giao nộp cho cơ quan kiểm lâm. Qua kiểm tra của lực lượng chức năng, đây là loài rùa đất lớn quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam.

Thuốc phóng xạ của Việt Nam được điều chế thế nào?

Thuốc phóng xạ của Việt Nam được điều chế thế nào?

08:30 21/05/2024

Vật liệu không có phóng xạ được đưa đến Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt chiếu xạ, sau đó sẽ tách chiết để lấy hạt nhân phóng xạ cần cho chẩn đoán và điều trị ung thư.

Doanh nghiệp Việt Nam làm gì để phòng tránh tấn công mạng?

Doanh nghiệp Việt Nam làm gì để phòng tránh tấn công mạng?

05:30 20/05/2024

Vừa qua, tại buổi talkshow do Trung tâm Hoa Kỳ tổ chức tại Hà Nội, Giám đốc An ninh Thông tin Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Donna S. Bennett và ông Ngô Tuấn Anh, CEO công ty an ninh mạng SCS đã có một số chia sẻ về xu hướng chính trong an ninh mạng hiện nay cũng như một số kinh nghiệm trong việc phòng chống mối nguy trên môi trường internet. Trả lời câu hỏi của phóng viên về cách mà các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể làm để bảo mật hệ thống, bà Bennett...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới