Nhiều máy bay bị phát hiện mẻ cánh quạt động cơ, lốp dính đinh

21:00 04/07/2023
Xác nhận với PV VTC News, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Bắc cho biết, đơn vị này nhận được báo cáo về máy bay dính đinh và mẻ cánh quạt động cơ. Bộ phận phụ trách kỹ thuật đã tiếp nhận thông tin và kiểm tra sự việc.

Đây là những va chạm dễ xảy ra đối với hoạt động của máy bay nói chung, không mang tính nguy hiểm đến an toàn bay. Sự cố cũng đã được kiểm tra và sửa chữa để đáp ứng yêu cầu của các chuyến bay sau đó”, ông Trần Hoài Phương nhấn mạnh.

Trước đó, theo báo cáo nhanh tại sân bay Nội Bài, chỉ trong thời gian ngắn, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin có 1 máy bay bị mẻ cánh quạt động cơ, 2 máy bay lốp dính đinh.

Sân bay Nội Bài tiếp nhận thông tin 1 máy bay bị mẻ cánh quạt động cơ, 2 máy bay lốp dính đinh. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, vào lúc 9h50 ngày 3/7, Cảng hàng không Nội Bài nhận thông tin tại sân bay Đà Nẵng, thợ máy phát hiện cánh quạt động cơ số 2 của máy bay Airbus A320 bị mẻ sau khi bay từ Hà Nội vào. Trung tâm khai thác Nội Bài đã kiểm tra lộ trình máy bay tại sân bay Nội Bài nhưng không phát hiện bất thường.

Trước đó, vào 20h32 ngày 30/6, một chiếc Airbus A321 bay từ Phú Quốc đáp tại sân bay Nội Bài, khi lăn về vị trí đỗ 72, thợ máy phát hiện lốp số 2 càng trái máy bay bị 1 đinh vít găm sâu. Đinh vít dài 1cm, đường kính 0,2cm. Trung tâm khai thác khu bay Nội Bài đã cùng các đơn vị liên quan kiểm tra hệ thống đường băng, đường lăn, sân đỗ theo lộ trình di chuyển của máy bay nhưng không phát hiện vật thể lạ.

Trước nữa, ngày 28/6, lúc 23h10, tại sân bay Nội Bài, thợ máy kiểm tra một máy bay Airbus A350 dự kiến bay từ Hà Nội đi Melbourne (Australia) vào 0h05 ngày 29/6 thì phát hiện lốp số 2 càng trái bị 1 đinh mũ ghim vào. Chiếc đinh dài 1,5cm, đường kính mũ 1cm, đường kính thân 0,3cm. Trung tâm khai thác khu bay Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra nhưng cũng không phát hiện bất thường.

Chiều 4/7, đại diện sân bay Nội Bài cho biết, công tác kiểm soát FOD (vật ngoại lai) tại Cảng được thực hiện theo quy trình rõ ràng. Theo đó, hàng ngày Trung tâm Khai thác khu bay Nội Bài tổ chức kiểm tra, thu gom FOD, vệ sinh sân đường khu bay thường xuyên, định kỳ và bất thường khi có sự vụ. Đặc biệt, Trung tâm được trang bị các phương tiện quét hút FOD. Mỗi lần kiểm tra, ngoài hệ thống xe quét hút thì còn có các kíp nhân viên kiểm tra trực quan, thu gom các FOD mà phương tiện không hút được. Việc thu gom diễn ra gần như 24/7 theo các khung giờ nhất định tại mọi vị trí đỗ tàu bay, đường lăn, đường cất hạ cánh… và khi có vụ việc bất thường. Vì thế, các chuyến bay đều đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Có thể bạn quan tâm
Sau 31/3, các cơ sở giết mổ gia súc thủ công tại TP.HCM sẽ ngừng hoạt động

Sau 31/3, các cơ sở giết mổ gia súc thủ công tại TP.HCM sẽ ngừng hoạt động

20:00 30/03/2023

Ngày 30/3, tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội của TP.HCM, ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, các cơ sở giết mổ gia súc thủ công trên địa bàn TP được hoạt động đến ngày 31/3, sau đó bắt buộc phải đưa vào giết mổ tại các cơ sở giết mổ công nghiệp. Khi chấm dứt hoạt động các cơ sở giết mổ gia súc thủ công, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM sẽ tiếp tục...

Bình Định thiếu 740 tỷ đồng giải phóng mặt bằng, tái định cư cao tốc Bắc - Nam

Bình Định thiếu 740 tỷ đồng giải phóng mặt bằng, tái định cư cao tốc Bắc - Nam

21:00 05/08/2023

UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh dự án để bổ sung thêm kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư còn thiếu là 740 tỷ đồng.

Kiên Giang giữ thương hiệu cho sản phẩm cá khô xứ biển, đảo

Kiên Giang giữ thương hiệu cho sản phẩm cá khô xứ biển, đảo

11:50 25/06/2023

Bên cạnh mang lại nguồn thu nhập cho người dân, phát triển kinh tế địa phương, nghề làm khô của người dân biển Kiên Giang còn góp phần bảo tồn nghề truyền thống của ông cha để lại.

Cận cảnh 'bảo vật' của làng cây cảnh Nam Định, người dân thay nhau chăm sóc, giá nào cũng không bán

Cận cảnh 'bảo vật' của làng cây cảnh Nam Định, người dân thay nhau chăm sóc, giá nào cũng không bán

07:00 27/06/2023

Làng nghề Vị Khê, xã Điền Xá, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định lâu nay nổi tiếng là khắp nước với giống cây sanh Nam Điền, được giới chơi cây đánh giá là giống sanh giá trị bậc nhất. Nhiều sản phẩm sanh Nam Điền được giới yêu cây cả nước săn lùng, có những giao dịch lên tới hàng chục tỷ đồng. 'Bảo vật' làng Vị Khê, giá nào cũng không bán Tuy nhiên, ở làng Vị Khê hiện nay, có hai cây cảnh được người dân thay nhau chăm sóc, coi là bảo vật của làng,...

Chong đèn, thu hoạch vải thiều từ tờ mờ sáng ở Bắc Giang

Chong đèn, thu hoạch vải thiều từ tờ mờ sáng ở Bắc Giang

08:50 28/05/2024

Trời còn chưa sáng, khu vườn của ông Đặng Văn Phú (thôn Chính, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) đã rộn rã tiếng người giục nhau thu hoạch vải thiều để chuẩn bị giao cho khách ngay từ hàng sớm. Với trang bị đơn giản là găng tay và một chiếc đèn pin đeo trên trán, mọi người thoăn thoắt bẻ từng chùm vải chín mọng trên cây. Để chất lượng quả được tươi ngon nhất, kịp thời giao cho khách hàng, người trồng vải ở Lục Ngạn phải thu hoạch từ...

Bộ Công Thương: Hồ thủy điện về nhiều nước, giảm nguy cơ mất điện ở miền Bắc

Bộ Công Thương: Hồ thủy điện về nhiều nước, giảm nguy cơ mất điện ở miền Bắc

07:50 24/06/2023

Theo Bộ Công Thương, trong các ngày vừa qua, lưu lượng nước về các hồ thủy điện khu vực miền Bắc đã được cải thiện, mực nước hiện tại của các hồ Sơn La, Lai Châu, Tuyên Quang, Bản Chát đều đã tích được cao hơn mực nước chết từ 5 đến 9m, riêng Lai Châu có hồ chứa nhỏ nên mực nước hồ cao hơn mực nước chết 19,7 m. Các hồ chứa này vẫn đang hạn chế huy động để dự phòng cho đợt nắng nóng tiếp theo. Hiện tại, miền Bắc ở thời kỳ lũ sớm. Dự kiến trong...

Đoàn khảo sát trung ương về nông thôn mới tham quan Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước

Đoàn khảo sát trung ương về nông thôn mới tham quan Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước

19:30 27/11/2023

Ngày 27/11, Đoàn công tác của Trung ương về khảo sát, kiểm tra Chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Bình Chánh (TPHCM), nhằm đánh giá thực tế về bảo vệ môi trường và quy hoạch nông thôn. Trong chuyến công tác, Đoàn đã đến tham quan Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước thuộc Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam – VWS.

Nông trại xoài cho nhận nuôi cây

Nông trại xoài cho nhận nuôi cây

06:20 26/05/2024

Đầu mùa, Trọng Tiến nhận 3 kg xoài Tứ Quý từ nông trại ở Khánh Hoà, nơi đang trồng cây xoài mà anh làm 'cha đỡ đầu'.

Tân Hiệp Phát - Nối trọn yêu thương

Tân Hiệp Phát - Nối trọn yêu thương

16:30 09/10/2023

Tân Hiệp Phát trao 150 phần quà cho học sinh khó khăn tại Hậu Giang . Đây là đợt trao quà đầu tiên trong hành trình “Kết nối yêu thương - nâng bước tới trường” nhân dịp kỷ niệm 29 năm thành lập Công ty.

Co loi xay ra
Co loi xay ra