Nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam du học Đức

17:30 05/07/2024

Chi phí chỉ hơn hai trăm triệu đồng, du học hưởng lương, ra trường có việc làm ngay, cơ hội định cư cao... khiến Đức thành lựa chọn lý tưởng của sinh viên Việt.

Vân Anh (20 tuổi, TP HCM) là một trong những du học sinh Đức nhận học bổng toàn phần tại Công ty tư vấn du học Đức Clevermann. Chị Hoài, mẹ của Vân Anh, bất ngờ khi chi phí học tập tại châu Âu không đắt đỏ như chị nghĩ. Dù con gái chỉ đạt học lực khá nhưng vẫn có thể nhận học bổng toàn phần và phát triển toàn diện hơn về kiến thức lẫn kỹ năng khi sang Đức.

Vân Anh (phải), học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh, một trong những sinh viên nhận học bổng du học Đức toàn phần tại Clevermann. Ảnh: Clevermann

Ngoài học bổng 100%, chi phí sinh hoạt trung bình của du học sinh Đức chỉ khoảng 600 Euro (641 USD) mỗi tháng, thấp hơn nhiều so với Anh, Mỹ và Canada. Sinh viên được phép đi làm thêm với mức lương tối thiểu 12 Euro ( 12,8 USD) mỗi giờ. Các em không cần phải quá lo lắng về bài toán tài chính khi có thể tự trang trải phí sinh hoạt chỉ với 2-3 ngày làm thêm một tuần.

Năm 2024, Đức còn thông qua song tịch, mở ra cơ hội định cư, nhập tịch cho du học sinh sau tốt nghiệp. Không ít bạn trẻ Việt học tập, làm việc và định cư tại Đức với mức lương cao trước tuổi 30.

Lê Hải Yến (28 tuổi) là một ví dụ. Yến đang làm việc tại một công ty ở Berlin với thu nhập hơn 1,2 tỷ đồng một năm. Một sinh viên khác cũng hưởng học bổng toàn phần tại Đức là Nguyễn Trung Tín (25 tuổi). Sau khi tốt nghiệp cử nhân Công nghệ thông tin Đại học TU Munich, Tín trở thành kỹ sư AI với mức lương 1,56 tỷ đồng một năm.

Lê Hải Yến (28 tuổi) theo học chương trình cử nhân Marketing tại Đại học RWTH Aachen từ 2015. Ảnh: NVCC

Không chỉ mang đến cơ hội du học đại học tại châu Âu, Clevermann còn tạo điều kiện để học sinh, sinh viên Việt Nam ứng tuyển học bổng du học nghề Đức (cao đẳng thực hành). Diện này ngoài tính ứng dụng cao, dễ tìm việc, còn giúp sinh viên có cơ hội nhập tịch. Nhiều học sinh sau tốt nghiệp THPT cũng nhắm đến dạng này. Học viên có thể nhận lương tối thiểu 1.000 Euro (1.072 USD) mỗi tháng trong lúc học.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Võ Minh Khoa - Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Clevermann, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Đức tìm kiếm nhân lực chất lượng. Đồng thời, sinh viên Việt Nam có bằng nghề quốc tế, đi học có lương và cơ hội định cư gần như tuyệt đối.

Năm 2023, số hồ sơ ứng viên du học nghề ở cơ sở này lên tới hơn 100 học viên. Đến nay, Clevermann đã tạo điều kiện thành công để hàng trăm học sinh, sinh viên hoàn thành khóa nghề và định cư, làm việc tại Đức nhờ hệ thống hỗ trợ ở cả hai quốc gia. Đơn vị còn được đánh giá cao khi ứng dụng mô hình học tiếng Đức Hybrid iDeutsch độc quyền, giúp học viên đạt mục tiêu trong thời gian ngắn nhất.

Clevermann cho biết từ khi thành lập đến nay được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự minh bạch, cam kết không phát sinh chi phí trong suốt quá trình tư vấn. Văn phòng đại diện tại Đức sẵn sàng hỗ trợ học sinh bất cứ lúc nào.

Năm 2024, đơn vị lọt vào Top 10 Thương hiệu Mạnh Quốc gia do Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp trao tặng.

Á Hiên

Văn phòng Clevermann Việt Nam

Tòa nhà Vero Homes, 7B/6 Thành Thái, P. 14, quận 10, TP HCM

Hotline: 0767 90 9000

Website: https://clevermann.eu/

Văn phòng đại diện Viettalents Đức

Viettalents GmbH, Schillerplatz 4, 91315 Höchstadt, Đức

Có thể bạn quan tâm
Công an Bình Dương nói về người phụ nữ 39 tuổi làm thượng úy; Lương chuyên gia 400 triệu đồng/tháng ở sân bay Long Thành

Công an Bình Dương nói về người phụ nữ 39 tuổi làm thượng úy; Lương chuyên gia 400 triệu đồng/tháng ở sân bay Long Thành

10:30 31/12/2023

Công an Bình Dương nói về người phụ nữ 39 tuổi làm thượng úy; Thu giữ 21 tỷ đồng tại nhà ông trùm đường dây mại dâm cao cấp có hơn 200 nữ tiếp viên; Phó Giám đốc Điện lực Bình Thuận được ủy quyền điều hành công ty,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.

Cận cảnh điểm du lịch CFarm Huế bị “tuýt còi” vì tự ý thu vé

Cận cảnh điểm du lịch CFarm Huế bị “tuýt còi” vì tự ý thu vé

12:00 24/05/2023

Mô hình du lịch cộng đồng CFarm Huế được Công ty 9000 đầu tư xây dựng, thu phí dịch vụ là chưa đảm bảo các quy định của pháp luật nên phải chấm dứt.

EU tăng nhiệt trừng phạt Belarus, tương tự với Nga; Minsk tuyên bố phát triển gói biện pháp đáp trả

EU tăng nhiệt trừng phạt Belarus, tương tự với Nga; Minsk tuyên bố phát triển gói biện pháp đáp trả

08:10 03/07/2024

Ngày 2/7, Liên minh châu Âu (EU) áp đặt thêm lệnh trừng phạt Belarus, tương tự các biện pháp đã áp dụng đối với Nga.

Cứu nam thanh niên nhảy từ cầu Nhật Tân xuống sông Hồng

Cứu nam thanh niên nhảy từ cầu Nhật Tân xuống sông Hồng

13:10 29/10/2023

Sau khoảng 10 phút, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH Hà Nội đã tiếp cận nam thanh niên nhảy từ cầu Nhật Tân, đang chới với dưới sông Hồng và đưa vào bờ an toàn.

Hơn 92% thí sinh đăng ký xét tuyển đại học đã trúng tuyển đợt 1

Hơn 92% thí sinh đăng ký xét tuyển đại học đã trúng tuyển đợt 1

22:30 28/08/2023

Số thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 chiếm 92,7% tổng số đăng ký xét tuyển và chiếm 61,1% tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bến Tre công bố tình huống khẩn cấp tình trạng sạt lở sông Mỏ Cày

Bến Tre công bố tình huống khẩn cấp tình trạng sạt lở sông Mỏ Cày

16:00 14/03/2023

Sạt lở trên sông Mỏ Cày xảy ra tại thị trấn Mỏ Cày và xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, với tổng chiều dài sạt lở khoảng 680m, nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Thanh niên đâm chết người vì nghi ngờ bị nói xấu

Thanh niên đâm chết người vì nghi ngờ bị nói xấu

11:10 28/05/2024

Nghi mình bị nói xấu, Dũng đã mang 2 con dao đứng trước nhà chờ người bị nghi ngờ, khi người này đi ngang đã bị đâm nhiều nhát.

Điều chuyển giáo viên chủ nhiệm sau vụ lớp trưởng tát bạn học ở Hải Dương

Điều chuyển giáo viên chủ nhiệm sau vụ lớp trưởng tát bạn học ở Hải Dương

14:40 26/09/2023

Trường THCS Võ Thị Sáu (TP.Hải Dương, Hải Dương ) vừa có báo cáo về vụ việc một học sinh lớp 7 bị lớp trưởng tát.

Sạt lở tại đèo Bảo Lộc: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 4

Sạt lở tại đèo Bảo Lộc: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 4

13:30 31/07/2023

Liên quan vụ sạt lở đèo Bảo Lộc khiến 3 chiến sỹ CSGT và 1 người dân thiệt mạng, đến trưa 31/7, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 4. Ghi nhận của PV tại hiện trường, sau nhiều giờ bốc các lớp đất, tháo gỡ trụ sở trạm CSGT Madanguoi, lực lượng cứu hộ đã bốc phần đất bên hông nền trạm. Tới 12h, thi thể được lực lượng cứu hộ tìm thấy, đưa ra ngoài. Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và đoàn công tác có mặt tại...

Co loi xay ra
Co loi xay ra