Nhật Bản yêu cầu ôtô mới sản xuất phải có công nghệ chống đạp nhầm chân ga

23:00 08/07/2024

Theo Viện Nghiên cứu và Phân tích Dữ liệu Tai nạn Giao thông, Nhật Bản đã ghi nhận 3.110 vụ tai nạn giao thông do tài xế nhầm chân ga với chân phanh trong năm 2023, dẫn đến 38 trường hợp tử vong và 4.343 trường hợp bị thương.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, nước này sẽ yêu cầu tất cả các ôtô số tự động mới phải có công nghệ ngăn ngừa tài xế tăng tốc không mong muốn bằng cách đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh. Đây là biện pháp mạnh tay nhằm hạn chế tình trạng tai nạn giao thông do người điều khiển ôtô đạp nhầm chân ga gây ra.

Một nghiên cứu cho thấy, các vụ tai nạn liên quan đến đạp nhầm chân ga thường do tài xế cao tuổi gây ra. Quy định mới được hi vọng sẽ giảm thiểu tai nạn giao thông trong bối cảnh tình trạng già hóa dân số nhanh chóng ở đất nước mặt trời mọc.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Tetsuo Saito cho biết: "Nhật Bản đã đề xuất đưa nó trở thành tiêu chuẩn quốc tế từ năm 2022. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho các quy định mới và nỗ lực cải thiện độ an toàn của xe để phù hợp với các quy định mới của Liên Hợp Quốc dự kiến có hiệu lực vào tháng 6 năm tới".

Công nghệ công nghệ chống đạp nhầm chân ga được cho là sẽ kìm hãm tốc độ tăng tốc, nghĩa là ngay cả khi tài xế đạp hoàn toàn chân ga ở khoảng cách từ 1 đến 1,5 mét so với một vật thể lớn, xe sẽ dừng lại trước khi va chạm hoặc giảm tốc độ xuống dưới 8km/h nếu va chạm không thể tránh được.

Khi công nghệ này được kích hoạt, màn hình trong xe cũng sẽ hiển thị cảnh báo. Ngoài ra, xe số sàn sẽ được miễn quy định mới vì ít có khả năng gây ra tai nạn do đạp nhầm chân.

Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản sẽ sửa đổi các quy định của mình sau khi các quy định của Liên Hợp Quốc được đồng ý vào tháng 11 năm nay, yêu cầu các mẫu xe tự động mới phải lắp đặt công nghệ này trước khi mở rộng sang các xe mới của các mẫu xe hiện có.

Hầu hết các xe mới ở Nhật Bản đã được trang bị công nghệ tương tự, và một số nhà sản xuất ôtô cũng đang bán các sản phẩm có thể lắp thêm vào các xe hiện có.

Có thể bạn quan tâm
Khỉ đuôi dài lại quậy phá, 'ăn cắp' trứng gà nhà dân ở Củ Chi

Khỉ đuôi dài lại quậy phá, 'ăn cắp' trứng gà nhà dân ở Củ Chi

15:10 27/04/2024

Con khỉ xuất hiện quậy phá một số nhà dân ở huyện Củ Chi (TP.HCM) vừa bị kiểm lâm bắn gây mê đưa về cứu hộ.

Nhiều vụ cá heo tấn công người tắm biển: Do chúng quá cô đơn?

Nhiều vụ cá heo tấn công người tắm biển: Do chúng quá cô đơn?

09:50 28/08/2024

Cá heo vốn nổi tiếng thân thiện, vì vậy những vụ tấn công con người gần đây gây nhiều lo ngại.

Bi kịch bé trai 11 tuổi gặp nạn khi cố đạp xe theo bố

Bi kịch bé trai 11 tuổi gặp nạn khi cố đạp xe theo bố

19:10 19/08/2024

Vụ việc thương tâm bé trai 11 tuổi tử vong do tai nạn giao thông khi đi xe đạp cùng bố đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Hố khổng lồ bí ẩn trên sao Hỏa

Hố khổng lồ bí ẩn trên sao Hỏa

03:30 07/06/2024

Hố rộng 35 m trong ảnh chụp từ camera trên tàu Mars Reconnaissance là bí ẩn địa chất đang chờ các tàu vũ trụ, robot và phi hành gia thám hiểm trong tương lai.

Trung Quốc lần đầu phóng vệ tinh giám sát môi trường không gian

Trung Quốc lần đầu phóng vệ tinh giám sát môi trường không gian

06:00 22/05/2023

Macao Science 1 là vệ tinh khoa học đầu tiên do Trung Quốc đại lục và Macao cùng phát triển và là vệ tinh đầu tiên được đưa lên quỹ đạo gần xích đạo để giám sát địa từ trường và môi trường không gian.

Ứng dụng công nghệ trong xây dựng các chương trình giáo dục di sản

Ứng dụng công nghệ trong xây dựng các chương trình giáo dục di sản

19:00 07/07/2023

Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch sẽ bước đầu xây dựng chương trình giáo dục di sản ứng dụng công nghệ góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác giáo dục di sản.

Các nhà thiên văn học xác định một vụ nổ lớn nhất vũ trụ

Các nhà thiên văn học xác định một vụ nổ lớn nhất vũ trụ

14:00 12/05/2023

Vụ nổ có tên gọi AT2021 lwx không phải là vụ nổ sáng nhất lịch sử vũ trụ nhưng là vụ nổ lớn nhất vũ trụ khi trong 3 năm qua, giải phóng nhiều năng lượng hơn cả BOAT giải phóng.

Máy dò ở Nam Cực phát hiện hạt ma xuyên qua Trái Đất

Máy dò ở Nam Cực phát hiện hạt ma xuyên qua Trái Đất

09:10 17/03/2024

Thiết bị chôn sâu ở Nam Cực phát hiện hạt tau neutrino bắn từ những sự kiện vật lý thiên văn cực mạnh tới Trái Đất.

Trung Quốc đưa ra cảnh báo đỏ về bão địa từ

Trung Quốc đưa ra cảnh báo đỏ về bão địa từ

11:20 12/05/2024

Theo weibo của Trung tâm thông báo thông tin cảnh báo quốc gia Trung Quốc, Trung tâm Cảnh báo và Giám sát thời tiết không gian quốc gia nước này đã đưa ra cảnh báo đỏ về bão địa từ vào lúc 9h sáng 11/5, cho biết bão địa từ đã xảy ra từ 23h đêm 10/5 (theo giờ Bắc Kinh), với mức cao nhất đạt mức siêu bão địa từ (Kp=9), dự kiến quá trình diễn ra bão địa từ sẽ tiếp tục trong 24 giờ tới và các cơn bão địa từ tiếp theo vẫn có thể xảy ra. Trung tâm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới