Nhân chứng: Trực thăng quay 2 vòng trên đỉnh núi rồi lao xuống biển, phát nổ

19:30 06/04/2023
Theo nhân chứng kể lại, máy bay trực thăng Bell 505 quay 2 vòng trên đỉnh núi, rồi lao xuống biển, phát nổ.

Ngày 6.4, trao đổi với Lao Động sau khi cùng với đoàn các cơ quan chức năng từ hiện trường vụ rơi máy bay trực thăng về, ông Vũ Văn Dân, 54 tuổi ở xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng cho biết: "Chiều ngày 5.4, khi tôi và mọi người đang làm việc thì nghe tiếng nổ rất to. Ngay sau đó, con trai tôi lúc đó đang câu ngoài biển gọi về, nói ngoài biển có vụ máy bay bị rơi".

"Tôi liền gọi mấy anh em gần nhà đi xuồng ra biển. Mấy phút sau, chúng tôi là những người đầu tiên có mặt tại hiện trường. Tôi nhìn thấy một người mặc áo phao, nổi trên mặt biển. Khi chúng tôi lại gần với ý định cấp cứu thì người này đã không còn thở nữa. Sau đó, chúng tôi buộc dây, kéo nạn nhân vào bờ. Lúc này, các mảnh vỡ của máy bay cũng nổi lên mặt nước” - ông Dân kể lại.

Các lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân xuyên đêm. Ảnh: BĐBP Hải Phòng

Sau đó, ông Dân gọi điện thông báo cho UBND xã Gia Luận rồi tiếp tục quay lại cùng mọi người tìm kiếm và phát hiện thi thể thứ hai, đưa nạn nhân vào bờ.

Khi các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường tổ chức tìm kiếm các nạn nhân, ông Dân và những người anh em cũng tiếp tục phối hợp tìm kiếm. Đến giữa đêm 5.4, khi tìm thấy thi thể phi công Chu Quang Minh, cũng là lúc xuồng của ông Dân hết dầu, ông mới trở về nhà.

Theo ông Dân, con trai ông là người chứng kiến vụ máy bay rơi vì lúc đó anh đang câu ở ngay khu vực đó. Theo đó, chiếc máy bay trực thăng Bell 505 quay vòng trên núi, sau đó lao xuống biển rồi nổ tung, các mảnh vỡ bắn khắp nơi.

Theo ông dân, hơn 40 năm gắn bó với biển, ông cũng nhiều lần cứu người đuối nước, nhưng chưa từng chứng kiến vụ tai nạn nào như vụ nổ máy bay này.

Xác máy bay được tìm thấy. Ảnh: BĐBP Hải Phòng

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, đã đưa tin, chiều 5.4, máy bay Bell-505 mang số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) gặp nạn khi thực hiện chuyến bay dịch vụ du lịch ngắm cảnh ở vịnh Hạ Long.

Chiếc máy bay do đại tá Chu Quang Minh là phi công lái chính, chở 4 khách du lịch là người Đà Nẵng. Máy bay cất cánh lúc 16h56, mất liên lạc với trung tâm chỉ huy lúc 17h15.

Sau khi máy bay rơi, trong tối 5.4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể 4 nạn nhân, còn một nạn nhân vẫn đang được tìm kiếm.

Chiều 6.4, tại Quảng Ninh, các đơn vị đã họp bàn, lên phương án lo hậu sự cho các nạn nhân. Theo đó, phi công Chu Quang Minh sẽ được đưa về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, các nạn nhân còn lại sẽ được chuyên chở bằng ôtô về Đà Nẵng. Tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ mỗi nạn nhân 20 triệu đồng để lo hậu sự.

Có thể bạn quan tâm
Nga nói một số nước tìm cách loại bỏ Nga khỏi Interpol

Nga nói một số nước tìm cách loại bỏ Nga khỏi Interpol

17:10 07/09/2023

Bộ Nội vụ Nga cho biết một số nước vẫn đang thảo luận về việc đình chỉ tư cách thành viên của Nga tại Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol).

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Myanmar

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Myanmar

18:40 04/04/2024

Trong khi xung đột giữa chính quyền quân sự và các nhóm nổi dậy leo thang ở miền bắc Myanmar, quân đội Trung Quốc cho biết họ sẽ duy trì cảnh giác và đảm bảo an ninh tại biên giới.

Chính quyền Mỹ mong muốn khôi phục quy định quản lý 'súng ma'

Chính quyền Mỹ mong muốn khôi phục quy định quản lý 'súng ma'

09:10 29/07/2023

Chính quyền của Tổng thống Biden đã thúc giục Tòa án Tối cao nước này ngăn chặn phán quyết đã vô hiệu hóa các quy định về 'súng ma' - loại súng được bán trên toàn quốc dưới dạng bộ phận tự lắp ráp

TP.HCM đang quản lý hơn 17.000 người nghiện ma túy các loại

TP.HCM đang quản lý hơn 17.000 người nghiện ma túy các loại

03:00 07/04/2023

Thông tin trên được Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM - cho biết tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội của TP.HCM chiều 6/4. Theo ông Hà, trong danh sách quản lý 17.216 thì có 8.120 người đang cai nghiện tại gia đình, cộng đồng và điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế methadone; 7.248 người đang trong cơ sở cai nghiện ma túy; 171 người đang bị tạm giam,...

Nga chiếm ưu thế trong cuộc chiến giành ảnh hưởng tại châu Phi

Nga chiếm ưu thế trong cuộc chiến giành ảnh hưởng tại châu Phi

13:00 20/03/2023

Việc Pháp liên tục đánh mất địa vị tại châu Phi đã vô tình trải thảm đỏ để Nga có được cả “trái tim” và “khối óc” của lục địa...

Chủ tàu chở khách ở Vân Đồn đồng loạt xin tạm dừng hoạt động

Chủ tàu chở khách ở Vân Đồn đồng loạt xin tạm dừng hoạt động

07:30 03/04/2023

Quảng Ninh - Hàng loạt chủ tàu cao tốc và tàu gỗ - các phương tiện chính đưa đón du khách và người dân từ trung tâm huyện Vân Đồn...

Thôi nôi 2 hổ Bengal Bình và Dương ở Thảo cầm viên Sài Gòn

Thôi nôi 2 hổ Bengal Bình và Dương ở Thảo cầm viên Sài Gòn

09:30 13/05/2024

Sáng 12-5, Thảo cầm viên Sài Gòn tổ chức thôi nôi cho 2 con hổ Bengal Bình và Dương, rất đông du khách đã đến và hát chúc mừng 2 bé hổ này.

Nóng Sài Gòn: Phố ẩm thực người hoa hiếm hoi thu hút khách đông mỗi ngày

Nóng Sài Gòn: Phố ẩm thực người hoa hiếm hoi thu hút khách đông mỗi ngày

06:00 12/05/2024

Hơn 13.000 học sinh lớp 9 đổi hướng không thi vào lớp 10; Khán giả TPHCM nghẹn ngào khi xem Lật mặt 7 của Lý Hải; TPHCM lập kỷ lục...

Điểm chuẩn cao ra trường có thu nhập tốt?

Điểm chuẩn cao ra trường có thu nhập tốt?

08:50 24/08/2023

TP - Điểm chuẩn tuyển sinh đại học (ĐH) bằng phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay không chạm trần nhưng vẫn xảy ra nghịch lý khi 2 thủ khoa toàn quốc tổ hợp A00 trượt nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính, ĐH Bách khoa Hà Nội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới