Nhạc viện TP.HCM: Lưu Thiên Hương cũng sẽ bị xem xét hình thức kỷ luật

06:00 17/01/2024
Trả lời VTC News, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM Hoàng Ngọc Long cho biết buổi họp mặt giảng hoà của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương và giảng viên Minh Huyền đã được diễn ra vào sáng 16/1.

Phía Nhạc viện TP.HCM đã có báo cáo chi tiết gửi Lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTTDL) về nội dung cuộc họp hòa giải giữa hai giảng viên vào tối cùng ngày.

Trong buổi làm việc, sau khi trình bày về sự việc, nhạc sỹ Lưu Thiên Hương và giảng viên Võ Thị Minh Huyền đều thừa nhận lỗi của mình trong sự việc vừa qua và gửi lời xin lỗi Nhạc viện TP.HCM vì để sự việc không hay gây ảnh hưởng đến hình ảnh đội ngũ giảng viên, ban quản lý, lãnh đạo nhà trường.

Ông Long khẳng định ban lãnh đạo Nhạc viện TP.HCM đã phê bình và đề nghị hai giảng viên nghiêm túc kiểm điểm, cam kết không để xảy ra tình trạng tương tự.

Đối với hành động ném điện thoại trong lúc nóng giận của giảng viên Minh Huyền, hội đồng trường đã đưa ra hình thức xử lý kỷ luật và đề nghị giảng viên Minh Huyền xin lỗi nhạc sỹ Lưu Thiên Hương ngay trong buổi gặp mặt.

Còn về phía Lưu Thiên Hương, cô vẫn tiếp tục giảng dạy tại Nhạc viện, gỡ bài tố đồng nghiệp trên trang Facebook cá nhân, khép lại tranh cãi.

Tuy nhiên, với hành động đăng tải clip, tạo sóng dư luận của Lưu Thiên Hương đã làm ảnh hưởng uy tín nhà trường, của người giảng viên, ban lãnh đạo Nhạc viện TP.HCM cho biết sắp tới sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật viên chức và tổ chức họp Hội đồng xem xét hình thức kỷ luật theo quy định, đồng thời rút kinh nghiệm trong toàn thể giảng viên.

Ồn ào bắt nguồn từ 12/1, nhạc sỹ Lưu Thiên Hương đăng tải nội dung sự việc không hay xảy ra tại buổi chấm thi nội bộ của Nhạc viện TP.HCM.

Trong bài viết nói về kiến thức chuyên môn, Lưu Thiên Hương cho rằng một đồng nghiệp của mình ở Nhạc viện không hiểu beat master (bản beat đã được căn chỉnh, xử lý âm thanh) là gì, việc cấm học sinh hát beat master điều rất vô lý, quan điểm này sẽ kiềm chế sự sáng tạo của học sinh. Nhạc sỹ cho biết cô đã góp ý nhưng bị phớt lờ và sau đó nữ đồng nghiệp này có hành động ném điện thoại vào người cô.

Sau khi sự việc xảy ra, Lưu Thiên Hương cho biết, cô đã gửi thông báo nội dung sự việc đến nhà trường để có hướng xử lý nhưng nhà trường không có phản hồi nên cô quyết định đăng tải sự việc lên trang cá nhân.

Ngay sau đó, VTC News đã liên hệ với ông Hoàng Ngọc Long, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM để kiểm chứng thông tin.

Ông Long cho biết ban giám đốc đã tiếp nhận thông tin trên và vì đây là sự việc nhạy cảm, ông chưa thể nói thêm gì. Nhưng về phía Nhạc viện đã nhanh chóng tổ chức cuộc họp với sự tham dự của các thành phần liên quan.

Trong cuộc họp, Hội đồng xét thấy giảng viên Minh Huyền trong lúc nóng giận đã không kiểm soát được hành vi, có thái độ và hành động chưa dùng chuẩn mực của giảng viên. Hội đồng thống nhất đưa ra hình thức xử lý mức kỷ luật khiển trách đối với giảng viên Minh Huyền, đề nghị cô đưa ra lời xin lỗi đối với giảng viên Lưu Thiên Hương trong cuộc họp hòa giải sắp tới của Nhạc viện, xử lý đúng theo quy định của Quy tắc ứng xử của Nhạc viện TP.HCM.

Về phía Bộ VHTTDL, PGS.TS. Lê Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Đào tạo cho biết đã yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý nghiêm vụ việc liên quan tới Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền sau khi nhận được báo cáo từ Nhạc viện TP.HCM.

Bộ VHTTDL yêu cầu Nhạc viện làm thật nghiêm để không làm ảnh hưởng tới hình ảnh của đơn vị giáo dục, đặc biệt là hình ảnh, uy tín của giảng viên trong trường.

Có thể bạn quan tâm
Nguyễn Thị Hoàng: Trải đau khổ là điều tuyệt vời của người viết

Nguyễn Thị Hoàng: Trải đau khổ là điều tuyệt vời của người viết

17:20 21/03/2024

Nhà văn Nguyễn Thị Hoàng - nổi tiếng văn đàn miền Nam trước 1975 với 'Vòng tay học trò' - nói khổ đau từng trải tạo nên trang viết của bà.

Chuyện chưa kể về đứa trẻ 43 năm lạc cha

Chuyện chưa kể về đứa trẻ 43 năm lạc cha

06:50 06/05/2024

Sau 43 năm thất lạc, người con trai đã tìm về quê hương trong niềm khắc khoải mỏi mòn của người cha tuổi đã gần đất xa trời.

Bộ sách về các danh nhân trong sử Việt

Bộ sách về các danh nhân trong sử Việt

17:00 31/07/2024

Chuyện xưng vương của Đinh Bộ Lĩnh, cuộc đời trạng nguyên Nguyễn Hiền được tái hiện trong bộ sách ''Ngàn năm sử Việt''.

NTK Thái Công: Người ta nói tôi mua cái gắp đá 1 triệu rồi bán giá 10 triệu

NTK Thái Công: Người ta nói tôi mua cái gắp đá 1 triệu rồi bán giá 10 triệu

23:30 12/03/2024

'Cuộc sống thoả mãn' của NTK nội thất Thái Công. Xa xỉ, đắt đỏ và gây bão trên mạng xã hội bởi những phát ngôn giật gân, đó là hình dung của nhiều người về nhà thiết kế nội thất Thái Công. Thái Công chấp nhận những bình luận khen chê dành cho mình, bởi ông có cách đánh giá, tận hưởng cuộc sống rất riêng. Trong cuộc trò chuyện cùng Chương trình Khỏe đẹp 24h của VTC News, Thái Công khẳng định mục tiêu mà ông hướng đến là có 'cuộc sống thỏa mãn',...

Đề thi thử và đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hoá

Đề thi thử và đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hoá

18:20 25/05/2024

Dưới đây là chi tiết nội dung đề thi thử tốt nghiệp THPT năm học 2023 - 2024 môn Toán của Trường THPT Tĩnh Gia 1 (Thanh Hoá).

Chương trình của Hội đồng hương Quảng Nam vinh danh Hoài Linh, Trường Giang, Đàm Vĩnh Hưng

Chương trình của Hội đồng hương Quảng Nam vinh danh Hoài Linh, Trường Giang, Đàm Vĩnh Hưng

15:30 15/05/2023

Khoảng 15 văn nghệ sĩ nổi tiếng quê Quảng Nam có đóng góp cho cộng đồng như Hoài Linh, Trường Giang, Ngọc Sơn, Đàm Vĩnh Hưng, Tiểu Vy… sẽ được vinh danh.

'Quật mộ trùng ma' - phim Hàn gây sốt về thảm kịch quỷ ám

'Quật mộ trùng ma' - phim Hàn gây sốt về thảm kịch quỷ ám

06:50 17/03/2024

'Exhuma: Quật mộ trùng ma' tạo cơn sốt doanh thu ở Hàn lẫn Việt Nam nhờ câu chuyện kịch tính về lời nguyền quanh ngôi mộ cổ.

Đất rừng phương Nam được nhắc ở Quốc hội, đặt vấn đề xâm lăng văn hóa

Đất rừng phương Nam được nhắc ở Quốc hội, đặt vấn đề xâm lăng văn hóa

21:20 24/10/2023

Trong phần thảo luận ngày 24-10, đại biểu Quốc hội dẫn tranh luận về phim 'Đất rừng phương Nam' và đặt câu hỏi vì sao phim ảnh, văn hóa nước ngoài 'xâm lăng' thị trường Việt Nam.

Danh hài Hoài Linh đảm trách chính lễ ở Lễ giỗ Thánh Mẫu Liễu Hạnh

Danh hài Hoài Linh đảm trách chính lễ ở Lễ giỗ Thánh Mẫu Liễu Hạnh

19:00 22/04/2023

Hàng năm, từ ngày mồng 1-3/3 âm lịch, người dân xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) lại thành kính tổ chức Lễ giỗ Thánh Mẫu Liễu Hạnh tại đền thờ dưới chân Đèo Ngang. Năm nay, danh hài Hoài Linh về tham dự và đảm trách chính lễ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới