Nhà nghỉ dính phốt quay lén khiến giới trẻ Trung Quốc sợ hãi tìm cách đối phó

16:30 28/09/2024
Lưu Ninh, một người nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc vừa phanh phui việc chủ một nhà nghỉ ở Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc cố tình lắp đặt camera quay lén trong phòng của khách.

Là một blogger có sức ảnh hưởng trên mạng, khi nghe nhiều bạn trẻ phản ánh rằng tại Thạch Gia Trang có nhiều nhà nghỉ, khách sạn lắp đặt camera ẩn, Lưu Ninh đã cùng ekip của mình đặt phòng ngẫu nhiên và tìm kiếm camera ẩn tại các điểm lưu trú ở đây.

Tại một nhà nghỉ, sau khi nhận phòng, Lưu Ninh và ekip kiểm tra xung quanh và quả thật tìm thấy camera ẩn được giấu kín cạnh máy điều hòa. Blogger này liền báo cảnh sát.

Ngoài ra trong quá trình đối thoại, chủ nhà nghỉ vô tình tiết lộ điện thoại của mình có kết nối với camera quay lén, chứng minh việc lắp camera ẩn là hành động có mục đích.

Trong quá trình điều tra, Lưu Ninh bị chủ nhà nghỉ nơi xảy ra sự việc và một số chủ nhà nghỉ khác lăng mạ, đánh đập. Thậm chí họ còn ngang nhiên bao vây, dọa nạt blogger ở cửa đồn cảnh sát.

Thông tin về vụ việc khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Nhiều người phản ánh một thực tế rằng ngày càng nhiều nhà nghỉ lắp đặt camera quay lén, lý do chính là "phát trực tiếp tại các trang web đen kiếm tiền tốt hơn cho thuê phòng". Những chủ nhà nghỉ vô đạo đức này cố tình ghi lại khoảnh khắc riêng tư của khách trọ và tải lên các trang web đen để kiếm thêm thu nhập. Các hot girl, hot boy mạng xã hội, những cô gái xinh đẹp và các cặp đôi thường là mục tiêu chính của những kẻ xấu này.

Hiện tại, chính quyền Trung Quốc chưa có biện pháp trấn áp hay cấm đoán quy mô lớn đối với hiện tượng này, vẫn chỉ xử lý theo kiểu "có đơn thư khiếu nại mới giải quyết". Nhiều cư dân mạng nêu nghi vấn rằng một số chủ nhà nghỉ có quan hệ mờ ám với ai đó thuộc chính quyền địa phương nên ngay cả khi họ bị bắt quả tang, lực lượng chức năng thường cũng chỉ xử lý lấy lệ.

Nhiều cư dân mạng khuyên rằng khi đi du lịch, tốt hơn hết là chi thêm tiền để ở các khách sạn lớn có tiếng thay vì thuê nhà nghỉ tư nhân. Còn các bạn trẻ chia sẻ, họ cảm thấy bất an mỗi khi phải ở nhà nghỉ hay khách sạn nhỏ.

"Mỗi lần đi du lịch tôi đều phải dành hơn nửa tiếng để kiểm tra kỹ lưỡng phòng nghỉ. Tôi tìm kiếm từ ổ cắm điện đến đèn bàn, thậm chí cả lỗ thông hơi. Cảm giác như mình đang đóng vai thám tử vậy", một nữ sinh viên cho biết.

Trên mạng xã hội, giới trẻ chia sẻ những mẹo phát hiện camera quay lén như sử dụng đèn pin điện thoại để quét quanh phòng, tìm kiếm ánh sáng phản chiếu từ ống kính camera. Một số người mang theo các thiết bị phát hiện tín hiệu không dây khi đi du lịch.

Nỗi lo này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch mà còn tác động tiêu cực đến tâm lý của giới trẻ. Nhiều người cho biết họ cảm thấy căng thẳng và mất ngủ khi phải ở những nơi lạ, sợ rằng mọi hành động của mình đều có thể bị ghi lại. Trước tình hình này, một số bạn trẻ đã chuyển sang lựa chọn các hình thức du lịch khác như cắm trại hoặc thuê xe RV để tự lái và ngủ qua đêm. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp khả thi cho tất cả mọi người, đặc biệt là những chuyến đi dài ngày hoặc đến các thành phố lớn.

Đa số mọi người đều mong mỏi chính quyền sớm có biện pháp mạnh tay hơn để xử lý vấn nạn này, bao gồm tăng cường kiểm tra định kỳ các cơ sở lưu trú và áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với những kẻ vi phạm, có các chiến dịch nâng cao nhận thức về quyền riêng tư và an toàn cá nhân trong lĩnh vực du lịch.

Có thể bạn quan tâm
Rác ngập ngụa khắp nơi ở TP.HCM - Ngược dòng Nhiêu Lộc - Thị Nghè sau sự cố ùn ứ hơn 100 tấn rác

Rác ngập ngụa khắp nơi ở TP.HCM - Ngược dòng Nhiêu Lộc - Thị Nghè sau sự cố ùn ứ hơn 100 tấn rác

13:30 23/05/2024

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có tổng chiều dài 16km, chảy qua 5 quận gồm Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh, 1, 3 và đổ ra sông Sài Gòn tại khu vực xưởng đóng tàu Ba Son cũ.

Không chịu mua sắm, cả nhà du khách bị hướng dẫn viên đuổi khỏi xe

Không chịu mua sắm, cả nhà du khách bị hướng dẫn viên đuổi khỏi xe

09:50 21/02/2024

Hướng dẫn viên ép du khách mua sắm tại các điểm bán hàng là thực tế phổ biến ở Trung Quốc. Mới đây, một gia đình 5 người đi du lịch theo tour trong dịp đầu xuân đã bị hướng dẫn viên đuổi ra khỏi xe chỉ vì không mua chiếc vòng tay đắt tiền. Theo truyền thông địa phương, cô Điền và gia đình mua tour đến Côn Minh, Đại Lý, Lệ Giang và một số địa điểm khác ở tỉnh Vân Nam, chi phí là 17.000 nhân dân tệ (khoảng gần 60 triệu đồng). Trước khi khởi hành,...

Hỗ trợ thực phẩm cho tàu cá ngư dân Bình Định đánh bắt cá ở Trường Sa

Hỗ trợ thực phẩm cho tàu cá ngư dân Bình Định đánh bắt cá ở Trường Sa

19:50 13/02/2024

Các cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca (thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đã hỗ trợ nước ngọt, thực phẩm cho tàu cá ngư dân Bình Định đang đánh bắt cá ở vùng biển Trường Sa.

Hà Nội: Cá lại chết hàng loạt ở hồ Hoàng Cầu do sốc nhiệt

Hà Nội: Cá lại chết hàng loạt ở hồ Hoàng Cầu do sốc nhiệt

13:00 10/05/2023

Anh Đỗ Văn Thạch, người dân sống cạnh hồ Hoàng Cầu chia sẻ: “Lần này cá chết nhiều giống đợt năm 2018, từ 5h sáng đến giờ người ta vớt mấy lượt rồi, mỗi lượt cả mấy chục cân cá, chủ yếu là cá mè và cá trắm. Cá chết mùi hôi thối lắm, mở cửa ra là sộc thẳng vào mặt luôn”. Kiến ThứcHàng chục công nhân môi trường đang vớt cá chết.1 Đánh giá về nguyên nhân dẫn đến việc cá chết, đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết đây là hiện tượng...

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình Tháng ba biên giới ở An Giang

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình Tháng ba biên giới ở An Giang

20:30 16/03/2024

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp Tỉnh Đoàn An Giang, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nam Bộ tổ chức chương trình tháng Ba biên giới năm 2024, với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi”, tại TP Châu Đốc (An Giang) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra ba đề xuất tại Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint-Petersburg

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra ba đề xuất tại Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint-Petersburg

12:30 07/06/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint-Peterburg lần thứ 27 được tổ chức tại thành phố Saint-Peterburg, Liên bang Nga.

Bến Tre: Trên 10 năm sống bên bờ sông sạt lở

Bến Tre: Trên 10 năm sống bên bờ sông sạt lở

10:00 12/03/2023

Tình trạng sạt lở đất bờ sông Mỏ Cày ở thị trấn Mỏ Cày (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) đã diễn ra từ nhiều năm nay khiến người...

Lạm thu, trường phải hoàn phí ngủ trưa cho 237 học sinh

Lạm thu, trường phải hoàn phí ngủ trưa cho 237 học sinh

19:10 12/01/2024

Ngày 12/1, tờ Sohu đưa tin phụ huynh khối 7 Trường THCS Văn Xương (Quảng Đông, Trung Quốc) chia sẻ lên mạng xã hội việc nhà trường lạm thu phí ngủ trưa của học sinh, khiến nhiều người bức xúc. Theo đó, mỗi học sinh phải đóng 260 NDT/kỳ (gần 900.000 đồng) phí ngủ trưa trên bàn tại trường. Phụ huynh cho biết, Trường THCS Văn Xương có 1.200 học sinh lớp 7, chỉ tính riêng việc thu phí ngủ trưa trường đã thu về 312.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng). Chiều...

Yêu cầu Trung Nguyên phòng chống sạt lở vùng dự án 'treo', hàng chục hộ dân nguy cơ mất an toàn

Yêu cầu Trung Nguyên phòng chống sạt lở vùng dự án 'treo', hàng chục hộ dân nguy cơ mất an toàn

12:20 12/07/2023

Buôn Ma Thuột yêu cầu Công ty Trung Nguyên có biện pháp phòng chống sạt lở vùng dự án khu đô thị sinh thái văn hóa cà phê Suối Xanh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới