Nguy cơ đóng cửa bãi biển khỏa thân

22:20 15/02/2024

TPO - Bãi biển khỏa thân Tyagarah dài 800 m, nằm ở phía bắc vịnh Byron, Australia đang gây nhiều ý kiến trái chiều do sắp đóng cửa bởi không phù hợp với khu vực bảo tồn thiên nhiên.

Bãi biển được nhiều du khách "theo chủ nghĩa khỏa thân" ở Australia và trên thế giới yêu thích từ lâu. Địa điểm này nằm trong khuôn viên của khu bảo tồn Thiên nhiên Tyagarah và được chính quyền bang New South Wales (Australia) giám sát.

Du khách có thể không được phép khoả thân tại bãi biển Tyagarah, Australia.

Đài truyền hình CNN đưa tin năm 2023, chính quyền bang đã viết thư cho quản lý địa phương phàn nàn rằng việc khoả thân nơi công cộng không phù hợp với các giá trị mà khu bảo tồn được quản lý. Hội đồng ban quản lý vịnh Byron (Australia) cũng đồng tình với quan điểm này.

Vào ngày 22/2, hội đồng sẽ bỏ phiếu về việc có nên thu hồi chính sách cho phép khoả thân tại bãi biển Tyagarah hay không. Một báo cáo của khu bảo tồn Tyagarah lưu ý rằng đã xuất hiện hành vi xúc phạm, tục tĩu hoặc chống đối xã hội liên quan đến một số du khách. Thậm chí, vụ việc khiến cảnh sát địa phương phải vào cuộc để giải quyết.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với kế hoạch cấm khỏa thân ở bãi biển nổi tiếng. Bradley Benham - chủ tịch nhóm yêu thích khỏa thân Byron Naturists - đệ trình kiến nghị phản đối quyết định tới người đứng đầu cơ quan môi trường bang. Bản kiến nghị đã nhận được 1.125 chữ ký ủng hộ.

"Khỏa thân là lối sống hợp pháp. Không gian ngoài trời hợp pháp dành cho người yêu thích khỏa thân ở New South Wales vốn rất hiếm và bãi biển này là nơi được đánh giá cao", trích dẫn từ bản kiến nghị.

Đây không phải là lần đầu tiên hành vi khoả thân ở bãi biển Tyagarah có nguy cơ bị cấm. Vào năm 2018, hội đồng vịnh Byron đã xem xét về vấn đề này, quyết định lắp đặt thêm hệ thống camera nhằm quan sát hoạt động du khách.

Có thể bạn quan tâm
Sắp cạn vé máy bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch

Sắp cạn vé máy bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch

19:40 21/04/2024

Thông qua thống kê của Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), tính chất di chuyển 'lệch đầu' đã thể hiện rõ nét vào thời điểm trước kỳ nghỉ lễ 1 tuần. Dữ liệu cho thấy chặng bay từ Hà Nội đi Huế, Quy Nhơn, Quảng Bình, Nha Trang, Phú Yên, Điện Biên sắp cạn vé trong ngày đầu tiên nghỉ lễ.

AfDB ủng hộ siêu dự án vận chuyển khí đốt xuyên Sahara

AfDB ủng hộ siêu dự án vận chuyển khí đốt xuyên Sahara

14:00 23/05/2023

Đường ống Dẫn khí xuyên Sahara là một siêu dự án vận chuyển khí đốt kết nối Nigeria, Niger và Algeria có chiều dài hơn 4.000km, giúp vận chuyển hàng tỷ m3 khí đốt của Nigeria đến Algeria qua Niger.

Giao thoa quân sự - dân sự: Song kiếm hợp bích

Giao thoa quân sự - dân sự: Song kiếm hợp bích

04:00 26/02/2024

Sự giao thoa giữa dân sự và quân sự với nền quốc phòng được tổ chức tốt, phát triển và liên kết chặt chẽ với công nghiệp dân dụng là công cụ không thể thiếu để bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia.

Tin tức sáng 28-1: Năm 2024, đưa ít nhất 130km cao tốc vào hoạt động

Tin tức sáng 28-1: Năm 2024, đưa ít nhất 130km cao tốc vào hoạt động

06:00 28/01/2024

Một số tin tức đáng chú ý: Năm 2024, đưa ít nhất 130km đường cao tốc vào sử dụng; Việt Nam thu hơn 1,3 tỉ USD từ xuất khẩu clinker và xi măng; Đề xuất 5 yêu cầu quy tắc đạo đức nghề nghiệp thẩm định giá...

Thanh tra toàn diện dự án khu dân cư và du lịch sinh thái thác Giang Điền

Thanh tra toàn diện dự án khu dân cư và du lịch sinh thái thác Giang Điền

11:30 05/07/2023

Tỉnh Đồng Nai thực hiện thanh tra toàn diện dự án Khu dân cư mật độ thấp và du lịch sinh thái thác Giang Điền. Đoàn thanh tra sẽ thực hiện thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai và bảo vệ môi trường; thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về công tác quản lý xây dựng, kinh doanh bất động sản..

Hợp tác xã tạo việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số

Hợp tác xã tạo việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số

06:10 07/11/2023

Sau hơn 6 năm phát triển, hợp tác xã (HTX) đã nâng diện tích sản xuất lên hơn 30 ha chè, tạo việc làm cho 30 lao động, trong đó chủ yếu là người dân tộc Cao Lan, Tày, Sán Dìu, Mông. Cùng với đó, HTX đã xây dựng diện tích 60 ha liên kết với hơn 100 hộ dân tại các huyện Yên Sơn, Sơn Dương, Hàm Yên và thành phố Tuyên Quang. Sản xuất sạch bắt đầu từ nhận thức Theo tính toán của HTX, với tổng diện tích chè lên đến gần 100 ha, tổng sản lượng chè trung...

Pháp lý loạt dự án “vào vòng” thanh tra của Tập đoàn Đất Quảng

Pháp lý loạt dự án “vào vòng” thanh tra của Tập đoàn Đất Quảng

13:30 16/03/2023

Về thông tin này, ngày 15/3, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Như Công cho biết, địa phương này đã cung cấp hồ sơ, tài liệu tất cả các dự án trên địa bàn tỉnh cho Thanh tra Chính phủ để phục vụ đoàn thanh tra. Trong số này có các dự án do Công ty CP Tập đoàn Đất Cảng làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, do có việc bận nên Đoàn thanh tra tạm dừng việc thanh tra, kiểm tra, khi nào tiến hành thanh tra trở lại thì sẽ thông báo sau. Kiến ThứcDự án...

Gặp tổng giám đốc IRRI, Thứ trưởng Trần Thanh Nam nói gì về giống lúa IR50404?

Gặp tổng giám đốc IRRI, Thứ trưởng Trần Thanh Nam nói gì về giống lúa IR50404?

05:50 07/06/2024

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho biết Việt Nam đã nhận chuyển giao 25 bộ giống lúa mang thương hiệu của IRRI và mong muốn IRRI tiếp tục hợp tác mạnh mẽ hơn với Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra