Người hùng đập ban công, cõng hai người thoát khỏi đám cháy

16:20 30/05/2024

Thấy hai cô gái kêu cứu trong ngôi nhà đang cháy, anh Bằng nhảy lên mái căn nhà cấp bốn cạnh đó, trèo lên khung sắt, đập vỡ con tiện ở ban công, cứu người.

Anh Lèng Văn Bằng, 39 tuổi, ở huyện Hoài Đức, kể sáng 30/5 trên đường đi làm gặp hai người đang vẫy tay kêu cứu từ ban công tầng ba ngôi nhà bị cháy. Phía trước ban công bị bịt kín bằng khung sắt. Anh ném cục gạch lên mái nhà cấp bốn bên cạnh để thử độ chắc chắn rồi đội mũ bảo hiểm, nhảy lên.

Từ vị trí này, anh Bằng trèo lên khung sắt của ban công tầng hai, một tay bám vào dây chống sét, tay còn lại dùng đá đập liên tiếp vào lan hoa bằng sứ (con tiện) ở ban công tầng 3, tạo thành một lỗ hổng lớn đủ cho các nạn nhân chui qua.

Người đàn ông hướng dẫn một nạn nhân trèo lên lưng mình, cõng họ xuống mái nhà hàng xóm. Khi người này đã an toàn, anh tiếp tục trèo lên cứu cô gái còn lại.

Giải thích về việc cõng các nạn nhân thay vì hướng dẫn họ cách trèo xuống, anh Bằng cho biết thời điểm đó khói dày đặc, tường rào bằng sắt lại nóng, người bị nạn có thể bám không chắc, dễ rơi xuống. "Để họ bám vào lưng mình, cõng xuống là nhanh và an toàn nhất", anh Bằng nói.

Thấy các nạn nhân đã an toàn, anh Bằng trả lại chiếc mũ bảo hiểm vừa mượn rồi rời khỏi hiện trường để kịp giờ đi làm ở một công ty trên đường Liễu Giai, quận Ba Đình.

Hiện sức khỏe của anh ổn định, chỉ có hai bàn tay bị bỏng nhẹ, đã được sơ cứu.

Anh Bằng (đội mũ bảo hiểm đen) đang đưa một nạn nhân từ ban công tầng 3 của ngôi nhà cháy xuống, sáng 30/5. Ảnh cắt từ video

Anh Bằng nói thêm thường ngày anh đi làm bằng đường 32 (qua các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy) nhưng hôm nay đột nhiên đổi ý đi lối Ba La, quận Hà Đông nên gặp vụ cháy và kịp tham gia giải cứu nạn nhân.

Đoạn video chia sẻ hình ảnh người đàn ông cõng từng nạn nhân mắc kẹt ở tầng ba căn nhà cháy xuống nơi an toàn thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích, bình luận. Dưới bài viết người dùng mạng đều chia sẻ lòng biết ơn, sự quả cảm của "người hùng".

"Không đồ bảo hộ nhưng anh lại sẵn lòng lao vào đám cháy cứu người, không biết nói gì ngoài sự ngưỡng mộ và lòng biết ơn anh", người dùng tên Thúy Vy viết.

Trước những lời khen từ người dùng mạng, anh Bằng từ chối nhận mình là "người hùng". Người đàn ông nói ai trong hoàn cảnh ấy đều sẽ làm như vậy bởi mong muốn duy nhất là cứu người.

Khoảng 5h30 sáng 30/5, lửa bùng lên từ khu để xe tầng một ngôi nhà 3 tầng một tum dạng ống, rộng hơn 40 m2 nằm sâu trong ngõ ở khu Ba La, phường Phú Lương.

Sau ít phút, khói đen đậm đặc bao trùm ngôi nhà đang có 9 người ở. Công an quận Hà Đông đã điều 4 xe chữa cháy xuống hiện trường. Cảnh sát cùng người dân dùng thang trèo lên mái nhà bên cạnh, cắt khung sắt đưa người bị nạn ra ngoài. 5 người được giải cứu, 4 người phá lan can tầng 3 thoát sang nhà bên cạnh.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm
Hoạt động hưởng ứng Tháng 3 biên giới của tuổi trẻ Hải Phòng

Hoạt động hưởng ứng Tháng 3 biên giới của tuổi trẻ Hải Phòng

20:20 17/03/2024

Trong ngày 17/3, tuổi trẻ Hải Phòng đã phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức chương trình 'Tháng Ba biên giới', ra quân 'Ngày cao điểm xây dựng nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu' với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân ái... hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thi sáng tác biểu trưng, ca khúc về thanh niên

Thi sáng tác biểu trưng, ca khúc về thanh niên

11:10 03/11/2023

Ngày 2/11 tại TPHCM, T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên (HLHTN) Việt Nam và Báo Thanh Niên đã tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác biểu trưng, ca khúc về thanh niên nhằm tuyên truyền cho Đại hội đại biểu toàn quốc HLHTN Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Bệnh nhân mổ tim tăng gấp đôi sau một thập kỷ

Bệnh nhân mổ tim tăng gấp đôi sau một thập kỷ

07:00 22/03/2024

10 năm qua, bệnh nhân mổ tim tại Bệnh viện Tim Hà Nội liên tục tăng, trung bình khoảng 10-20% mỗi năm.

Người thương ơi, chúng ta lạc nhau rất lâu rồi đấy

Người thương ơi, chúng ta lạc nhau rất lâu rồi đấy

10:10 17/02/2024

Em thấy đã đến lúc cần nắm tay anh trên hành trình phía trước rồi; phụ nữ dù bản lĩnh, độc lập cũng cần một điểm tựa đúng không anh.

Từ đầm lầy bỏ hoang, người trẻ trồng sen kết hợp nuôi cá cho thu nhập trăm triệu

Từ đầm lầy bỏ hoang, người trẻ trồng sen kết hợp nuôi cá cho thu nhập trăm triệu

18:00 12/06/2024

Từ đầm lầy bỏ hoang, những người trẻ ở xã Thạch Linh (thành phố Hà Tĩnh) đã đầu tư xây dựng mô sinh trồng sen kết hợp chăn nuôi thủy sản mang lại giá trị kinh tế cao.

Văn khấn ngày Tết ông Công ông Táo và cách chuẩn bị lễ mới nhất

Văn khấn ngày Tết ông Công ông Táo và cách chuẩn bị lễ mới nhất

09:00 01/02/2024

Theo quan niệm dân gian, ngày 23 tháng Chạp (âm lịch) được gọi là ngày Tết ông Công ông Táo lên trời để bẩm báo lại với thiên đình một...

'Trăm năm một thuở': Nhớ mãi nhà giáo nhân dân Lê Đình Kỵ

'Trăm năm một thuở': Nhớ mãi nhà giáo nhân dân Lê Đình Kỵ

15:00 31/03/2023

Dù đã rời cõi tạm nhưng những ký ức, bài học mà giáo sư, nhà giáo nhân dân Lê Đình Kỵ vẫn sống động trong ký ức người ở lại.

Những sắc màu văn hóa độc đáo của dân tộc Hà Nhì ở cực Tây Tổ quốc

Những sắc màu văn hóa độc đáo của dân tộc Hà Nhì ở cực Tây Tổ quốc

14:30 15/08/2023

Người dân tộc Hà Nhì tại Điện Biên sống ổn định và tập trung ở các xã biên giới cực Tây Tổ quốc. Nền văn hóa của người Hà Nhì...

Để người khuyết tật đóng góp ngược lại cho xã hội

Để người khuyết tật đóng góp ngược lại cho xã hội

13:40 11/10/2023

Người khuyết tật có những thiệt thòi nhưng không cần thương hại hay cứu trợ mà cần sự quan tâm, giúp đỡ để họ hòa nhập xã hội, tự làm chủ cuộc sống, đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới