Người dân phản bác lý giải của Tập đoàn Dabaco về dự án nhà ở xã hội

17:00 15/05/2024

Bắc Ninh - Nhiều bạn bạn đọc gửi bình luận dưới các bài viết của Báo Lao Động, sau lý giải của Tập đoàn Dabaco về phí dịch vụ và giá nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm.

Nhiều bức xúc về giá dịch vụ

Bạn đọc Nguyễn Vy Dung cho hay: "Chung cư thương mại ở Bắc Ninh cũng không có phí dịch vụ 8.500 đồng/m2, trong khi các chung cư nhà ở xã hội khác cũng chỉ 4.000 - 4.500 đồng/m2, trong khi dịch vụ của họ cũng rất đầy đủ.

Cư dân cũng chỉ mong muốn thu phí hợp lí và sử dụng đúng với phí dịch vụ phải đóng. Chúng tôi không có điều kiện mới phải mua nhà ở xã hội mà lại bị thu phí dịch vụ bằng thương mại thì đâu còn là nhà ở xã hội nữa?".

Ý kiến bạn đọc bình luận dưới các bài viết của Lao Động về dự án nhà ở xã hội của Tập đoàn Dabaco. Ảnh: Chụp màn hình

Bạn đọc Phương cho biết: "Tôi đang sinh sống tại chung cư này. Phí dịch vụ là 8.500 đồng/m2 mà chất lượng dịch vụ không đảm bảo. Xe ra vào rất nguy hiểm và gây ách tắc do chung 1 lối lên xuống và rất dốc.

An ninh thì người ra vào không kiểm soát. Vệ sinh không đảm bảo tại các khu vực nhà rác, nhà xe, thang máy vô cùng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cư dân. Chung cư chưa có tiện ích gì để đáng với phí dịch vụ cao như vậy".

Về thông tin chủ đầu tư cho biết đã bổ sung các bình chữa cháy đến các tầng của toà nhà, bạn đọc Phương khẳng định: "Chủ đầu tư nói sai rồi, hiện tại 13.5.2024 vẫn có tầng chưa có bình cứu hỏa".

Bạn đọc Nguyễn Thanh Nhàn thông tin thêm: Bình chữa cháy thì chỗ có chỗ không, có một lối đi khoảng 1,5m xe cùng lên cùng xuống; camera thì gần như không hoạt động…

Về thông tin chủ đầu tư lý giải giá phí dịch vụ cao hơn các nhà ở xã hội khác cùng địa bàn do không có các căn shophouse, thu đến 15.000 đồng/m2 để bù phí dịch vụ cho căn nhà ở xã hội, bạn đọc Chu Văn Bắc phản bác: "Dabaco ngụy biện, chung cư Cát Tường ở phường Võ Cường (TP Bắc Ninh), các cửa hàng shop house chỉ cao hơn phí dịch vụ nhà ở xã hội vài nghìn đồng.

Dabaco không làm shop house nhưng họ đã chuyển các căn góc thành các căn hộ bán với giá thương mại cao hơn nhà ở xã hội (NOXH) hơn 7 triệu đồng/m2 và lấy lãi".

Theo xác minh của phóng viên Báo Lao Động, tại dự án nhà ở xã hội ở TP Bắc Ninh được ông Đỗ Viết Quân - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dabaco - nêu là thu phí dịch vụ các căn shop house 15.000 đồng/m2 để bù lỗ cho phí dịch vụ nhà ở xã hội; thực tế, các căn shop house tại dự án này chỉ đang được thu với phí 8.000 đồng/m2. Tức là vẫn thấp hơn cả giá dịch vụ nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm.

Một số bạn đọc khác thì nêu quan điểm, chủ đầu tư cho rằng, thu mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2 thì vẫn đang lỗ nhưng lại chưa chứng minh được lỗ bao nhiêu và cụ thể như thế nào.

"Cần làm rõ việc lỗ này có phải là do vận hành kém hiệu quả hay không, bởi Công ty TNHH Quản lý tòa nhà Kinh Bắc thời điểm được giao vận hành tòa nhà mới chỉ thành lập được 6 tháng", bạn đọc nêu.

Ý kiến bạn đọc cũng cho biết thêm, trước Dabaco Khắc Niệm thì Lotus Center và Dabaco Park view - 2 dự án chung cư khác của Tập đoàn Dabaco đều gây bức xúc vì phí dịch vụ. Bức xúc không được xử lý thỏa đáng nên đã xảy ra việc cư dân căng băng rôn trước trụ sở Tập đoàn Dabaco ở TP Bắc Ninh để phản đối phí dịch vụ.

Nghi vấn chủ đầu tư liên kết sàn bất động sản đẩy giá nhà ở xã hội

Bạn đọc Hương Hương cho biết, ngoài phí dịch vụ thu chi không minh bạch, không trích xuất thu chi bằng các hóa đơn hay các chứng từ hợp lệ theo quy định của kế toán hiện hành, thì cư dân mua nhà ở xã hội của Tập đoàn Dabaco khi tới hỏi mua trực tiếp tại phòng mua bán, đa số là bị từ chối rằng hết căn, trong khi hỏi các sàn thì báo vẫn có.

Mua qua sàn thì mất tiền chênh lệch từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng/căn hộ.

Nhóm người tự nhận là nhân viên của chủ đầu tư - Tập đoàn Dabaco dẫn khách hàng đi xem dự án nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm, rao bán căn hộ với giá chênh tối thiểu hàng chục triệu đồng/căn hộ so với giá phê duyệt. Ảnh: Cắt từ clip do PV ghi nhận vào tháng 3.2022

"Liệu rằng nhà ở xã hội có thực sự được mua với giá hỗ trợ của Nhà nước, hay là chủ đầu tư đã cấu kết với các sàn bất động sản để đẩy giá của căn hộ lên khi bán cho dân", bạn đọc Hương Hương đặt câu hỏi.

Bạn đọc Dung Nguyễn thì cho hay: "Tôi mới mua nhà cuối tháng 4.2024, trực tiếp kí với chủ đầu tư nhưng vẫn bị chênh lên 85 triệu đồng. Phần chênh chuyển riêng vào tài khoản cá nhân".

Có thể bạn quan tâm
Dân khổ vì đường chậm tiến độ, lầy lội bùn đất ở Thái Bình

Dân khổ vì đường chậm tiến độ, lầy lội bùn đất ở Thái Bình

06:50 25/08/2023

Thái Bình - Tuyến đường ĐH67 là đường trục chính của xã Liên Hiệp ( huyện Hưng Hà ) có các trường học, trạm y tế xã, UBND xã... nhưng...

Khởi tố Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Sông Hồng

Khởi tố Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Sông Hồng

10:20 09/01/2024

Ngày 9/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã khởi tố bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Lã Tuấn Hưng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Sông Hồng về tội 'Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng' theo khoản 3 Điều 222 Bộ luật Hình sự. Ông Lã Tuấn Hưng bị khởi tố để điều tra sai phạm liên quan Công ty AIC và Ban Quản lý dự án Công trình xây dựng Y tế thuộc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh. Ngày 8/1, sau khi Viện kiểm sát...

Tài xế uống rượu, chở quá quy định 31 người

Tài xế uống rượu, chở quá quy định 31 người

16:40 01/05/2024

Tài xế xe giường nằm bị Cảnh sát giao thông phát hiện có nồng độ cồn trong hơi thở và chở 57 hành khách trên xe giường nằm 26 chỗ.

Nam thanh niên nguy kịch sau 2 tiếng đi xe máy từ Hà Nội về quê giữa trưa nắng

Nam thanh niên nguy kịch sau 2 tiếng đi xe máy từ Hà Nội về quê giữa trưa nắng

10:10 29/05/2024

Nam thanh niên 21 tuổi (quê Phú Thọ) được đưa vào cấp cứu tại trung tâm y tế huyện, sau đó được chuyển khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng hôn mê sâu, glasgow (thang điểm đánh giá ý thức) chỉ 5 điểm, thở qua bóp bóng, co giật toàn thân, nhiệt độ cơ thể 40,5 độ C, mạch nhanh, huyết áp tụt. Các bác sĩ thực hiện các biện pháp hồi sức và kiểm tra toàn diện để loại trừ tình trạng bất thường não, mạch não và các...

Hai bị cáo vụ gửi con đi chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt cùng được hưởng án treo

Hai bị cáo vụ gửi con đi chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt cùng được hưởng án treo

12:40 07/03/2024

Trưa 7/3, tại phiên tòa xét xử vụ án xâm phạm thi thể quy định tại khoản 1 Điều 319 Bộ luật hình sự diễn ra tại Lâm Đồng, HĐXX TAND TP Bảo Lộc đã tuyên án đối với 2 bị cáo Lê Minh Quang và Cao Thị Thu Bích. Lê Minh Quang (hiện tại ngoại, tạm trú ở TP Đà Lạt, Lâm Đồng) và Cao Thị Thu Bích (ngụ Đắk Lắk) là hai bị cáo liên quan đến vụ gửi con đi chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt xảy ra hồi tháng 3/2022. Kết thúc phần nghị án, HĐXX TAND TP Bảo Lộc đã...

Cây kiểng 'khủng' rơi từ xe đầu kéo làm chết lái xe ba gác

Cây kiểng 'khủng' rơi từ xe đầu kéo làm chết lái xe ba gác

19:10 12/08/2023

Xe đầu kéo chở cây kiểng to để một cây rớt ra đường, trúng xe ba gác chạy cùng chiều khiến người lái xe ba gác chết tại chỗ.

Kinh tế TPHCM: Bác sĩ đã kê toa, người bệnh có muốn uống thuốc hay không

Kinh tế TPHCM: Bác sĩ đã kê toa, người bệnh có muốn uống thuốc hay không

11:00 04/04/2023

TPHCM - Bí thư TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cho biết các chuyên gia, nhà khoa học đã 'kê toa' để kinh tế thành phố vượt qua khó khăn, quan trọng là 'người bệnh' có muốn uống thuốc hay không.

Hà Tĩnh từng bị Bộ Tư pháp “tuýt còi” vì kỷ luật người sinh con thứ 3

Hà Tĩnh từng bị Bộ Tư pháp “tuýt còi” vì kỷ luật người sinh con thứ 3

17:50 07/07/2023

Năm 2017, tỉnh Hà Tĩnh đã từng bị Bộ Tư pháp “tuýt còi” vì ban hành quy định xử lý kỷ luật đối với cán bộ, viên chức sinh con...

Hội thảo lý luận giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc

Hội thảo lý luận giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc

09:20 13/01/2024

Thực hiện thỏa thuận giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc về hợp tác nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn, ngày 12/1, tại TPHCM đã diễn ra Hội thảo Lý luận lần thứ 18 giữa hai Đảng với chủ đề “Kinh nghiệm và giải pháp tăng cường bảo vệ môi trường sinh thái trong xây dựng, hiện đại hóa đất nước”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra