Người dân ở Thừa Thiên-Huế giao nộp trăn gấm quý hiếm, nặng 6kg

22:40 04/06/2024

TPO - Một người dân tại huyện miền núi Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế), vừa liên hệ tự nguyện giao nộp một cá thể động vật hoang dã quý hiếm.

Ngày 4/6, thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông (tỉnh TT-Huế) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 1 cá thể trăn gấmquý hiếm do người dân trên địa bàn tự nguyện giao nộp.

Con trăn gấm quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp cho cơ quan kiểm lâm. Ảnh: KLNĐ

Trước đó, qua thực hiện công tác tuyên truyền, kêu gọi, vận động toàn dân chung tay bảo vệ động vật hoang dã, Hạt Kiểm lâm Nam Đông đã tiếp nhận 1 cá thể trăn gấm có trọng lượng 6kg, dài hơn 1 mét do ông Hoàng Tôn Bảo Thiện (trú xã Hương Xuân, huyện Nam Đông) tự nguyện giao nộp.

Thời điểm tiếp nhận, con vật trong tình trạng sức khỏe tốt.

Đây là lần thứ hai ông Hoàng Tôn Bảo Thiện chủ động liên hệ Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông giao nộp cá thể động vật rừng, với mong muốn thả động vật hoang dã về môi trường tự nhiên.

Cá thể trăn gấm có tên khoa học Python reticulatus, và thuộc Danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB, được quy định tại Nghị định số 84/2021/NĐ-CP ngày 22/9/2021 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 06/2019/NĐ-CP ngày 22/1/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông hiện hoàn tất các thủ tục theo quy định để thả trăn gấm quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện 5 loài nấm mới tại Việt Nam

Phát hiện 5 loài nấm mới tại Việt Nam

06:40 16/08/2024

Các nhà nghiên cứu phát hiện và công bố 5 loài nấm mới cho khoa học thuộc họ nấm thông Boletaceae và Entolomataceae tại Vườn Quốc gia và Khu bảo tồn Thiên nhiên của Việt Nam.

Trung Quốc chế cát nhân tạo để giải cơn 'khát' cát

Trung Quốc chế cát nhân tạo để giải cơn 'khát' cát

17:50 12/08/2024

Con người sử dụng cát trong xây dựng ít nhất 60.000 năm. Đây là tài nguyên được sử dụng nhiều thứ hai trên Trái đất, chỉ sau nước. Tuy nhiên, sự gia tăng dân số nhanh chóng và quá trình đô thị hóa trong những thập kỷ gần đây đã đẩy nhanh quá trình cạn kiệt nguồn cát tự nhiên. Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) ước tính rằng 50 tỷ tấn cát và sỏi được khai thác cho xây dựng mỗi năm, đủ để xây một bức tường rộng 27 m và cao 27 m xung...

Doanh nghiệp Việt Nam làm gì để phòng tránh tấn công mạng?

Doanh nghiệp Việt Nam làm gì để phòng tránh tấn công mạng?

05:30 20/05/2024

Vừa qua, tại buổi talkshow do Trung tâm Hoa Kỳ tổ chức tại Hà Nội, Giám đốc An ninh Thông tin Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Donna S. Bennett và ông Ngô Tuấn Anh, CEO công ty an ninh mạng SCS đã có một số chia sẻ về xu hướng chính trong an ninh mạng hiện nay cũng như một số kinh nghiệm trong việc phòng chống mối nguy trên môi trường internet. Trả lời câu hỏi của phóng viên về cách mà các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể làm để bảo mật hệ thống, bà Bennett...

Bí ẩn về cái chết và ngôi mộ của Thành Cát Tư Hãn

Bí ẩn về cái chết và ngôi mộ của Thành Cát Tư Hãn

03:20 17/07/2024

Cho đến nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa thể tìm ra vị trí ngôi mộ của Thành Cát Tư Hãn cũng như nguyên nhân khiến ông qua đời.

Đài CNN: Trung Quốc hứa không can thiệp bầu cử Mỹ 2024

Đài CNN: Trung Quốc hứa không can thiệp bầu cử Mỹ 2024

13:30 31/01/2024

Theo Đài CNN, lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc và Mỹ đã có nhiều thảo luận về chủ đề này, Bắc Kinh nói sẽ không can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2024.

Chủ nhân quan tài chì chôn dưới nhà thờ Đức Bà Paris

Chủ nhân quan tài chì chôn dưới nhà thờ Đức Bà Paris

14:30 20/09/2024

Nghiên cứu mới hé lộ hài cốt của người có biệt danh 'kỵ sĩ' ở một trong hai cỗ quan tài chì là nhà thơ Pháp Joachim du Bellay nổi tiếng mất năm 1560.

Con người có thực sự cô độc trong vũ trụ?

Con người có thực sự cô độc trong vũ trụ?

09:20 06/07/2024

Trong nhiều năm, các nhà khoa học đã bối rối trước thực tế rằng chúng ta không tìm thấy bất kỳ nền văn minh nào ngoài Trái Đất. Đó là bất chấp thực tế rằng phương trình Drake cho thấy phải có nhiều nền văn minh ở đủ gần và đủ khả năng tiếp xúc với chúng ta. Phương trình này, ban đầu được đưa ra bởi Frank Drake, cố gắng ước tính cơ hội tiếp xúc với sự sống thống thông minh và gợi ý rằng cơ hội đó sẽ rất cao. Nghiên cứu mới cho thấy nó có thể đã...

8 giải pháp chống mã độc tống tiền mới nhất

8 giải pháp chống mã độc tống tiền mới nhất

07:50 21/06/2024

Ngày 20/6, tại thành phố Sóc Trăng diễn ra “Hội nghị An toàn thông tin - Diễn tập phòng chống tấn công Ransomware” - Sóc Trăng Security Day 2024 do Sở TT&TT tỉnh Sóc Trăng và Nhà phân phối Netpoleon tổ chức. Hội thảo thu hút hơn 100 đại biểu tham dự. Tại Hội thảo, các chuyên gia đưa ra những nhận định về tình hình an ninh mạng tại Việt Nam những tháng đầu năm 2024. Theo đó, nước ta ghi nhận sự gia tăng mạnh của làn sóng tấn công mã hóa dữ liệu...

Phát hiện lục địa bí ẩn dưới Greenland

Phát hiện lục địa bí ẩn dưới Greenland

04:10 19/07/2024

Các nhà khoa học tuyên bố phát hiện một dải lục địa dưới bề mặt eo biển Davis, và lục địa này đã hình thành từ lâu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới