Người dân Long An thu nhập bình quân 4.000 USD/năm

05:40 20/02/2024

TPO - Tăng trưởng kinh tế của tỉnh Long An năm 2023 đạt 5,77%, cao hơn mức bình quân chung cả nước; quy mô kinh tế của Long An đứng thứ 13 cả nước. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 96 triệu đồng, tương đương 4.000 USD.

Ngày 19/2, UBND tỉnh Long An tổ chức họp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với đại diện các hiệp hội, hội và doanh nghiệp nhân dịp đầu xuân mới Giáp Thìn năm 2024. Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy Long An - đã đến tham dự buổi họp mặt và trao lì xì (mừng tuổi) đầu năm cho đại diện các hiệp hội, hội và doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được đánh giá, tình hình kinh tế năm 2023 còn khó khăn hơn cả năm 2022.

Theo ông Được, biến động khó lường của tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới đã ảnh hưởng nặng nề đến phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và tỉnh Long An nói riêng.

"Chính trong hoàn cảnh “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, với sự đổi mới trong tư duy nhận thức và hành động, hàng loạt các giải pháp được tiến hành quyết liệt trên tất cả các lĩnh vực. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh Long An đã cùng cả nước “vượt qua cơn gió ngược”, thành công toàn diện trên các lĩnh vực" - Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy Long An - phát biểu.

Người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Long An chia sẻ về những thành tựu ấn tượng địa phương đã đạt được trong năm 2023. Theo đó, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 5,77%, cao hơn mức bình quân chung cả nước. Quy mô kinh tế của Long An đứng thứ 13 cả nước. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 96 triệu đồng (tương đương 4.000 USD).

Ngoài ra, thu ngân sách năm 2023 của Long An đạt 21.000 tỷ đồng. Thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn đều tăng so với cùng kỳ. Trong đó, Long An cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 65 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký mới hơn 56.000 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ. Các dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cấp mới đạt gần 600 triệu USD, tăng 73% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Long An, trong năm 2023, nhiều sự kiện nổi bật được tổ chức. Nhiều công trình giao thông quan trọng của quốc gia và của tỉnh được khởi công, đưa Long An trở thành một “đại công trường”. Đặc biệt, Long An tập trung chăm lo tốt đời sống nhân dân, “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong dịp Tết vừa qua, các doanh nghiệp đã quan tâm đóng góp, chăm lo cho công tác an sinh xã hội, hỗ trợ đời sống cho người nghèo, công nhân gặp khó khăn, người lao động bị mất việc hoặc bị giảm việc, giảm giờ làm...với tổng kinh phí chăm lo đạt gần 100 tỷ đồng.

Đại diện doanh nghiệp trao gửi những kỳ vọng đến lãnh đạo tỉnh Long An.

“Trong thời gian tới, tôi rất mong cộng đồng doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy vai trò trung tâm, tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ; đầu tư tăng năng suất lao động, chuyển đổi số, đóng góp cho công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... Từ đó, các doanh nghiệp có thể chủ động ứng phó với mọi tình huống, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong tình hình mới, cùng chung tay, góp sức vì sự phát triển chung của quê hương Long An” - ông Được bày tỏ.

Có thể bạn quan tâm
Tình hình dự án giao thông 1.500 tỷ ở Đắk Lắk bị công an yêu cầu cung cấp hồ sơ

Tình hình dự án giao thông 1.500 tỷ ở Đắk Lắk bị công an yêu cầu cung cấp hồ sơ

17:30 21/05/2024

Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp đôn đốc tiến độ Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột. Trước đó, Cục Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã yêu cầu địa phương cung cấp hồ sơ, liên quan đến gói thầu số 3 thuộc dự án này.

Bước ngoặt lớn của ngành Điện Việt Nam

Bước ngoặt lớn của ngành Điện Việt Nam

13:20 13/08/2024

Đó là khẳng định của lãnh đạo các bộ, ngành tại Lễ chuyển giao Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0) từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) về Bộ Công Thương, chiều 12/8.

Chuyển động mới tại kho cảng LNG Cái Mép

Chuyển động mới tại kho cảng LNG Cái Mép

13:00 09/05/2024

Với việc hợp tác chính thức cùng các đối tác ngoại đến từ Mỹ, Công ty TNHH Hải Linh cho biết dự án kho cảng LNG Cái Mép tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến vận hành từ tháng 9 năm nay.

Hạ nghị sĩ Mỹ nói điều gây sốc liên quan đến lệnh trừng phạt Nga, một lĩnh vực 'chịu đòn' nặng nhất

Hạ nghị sĩ Mỹ nói điều gây sốc liên quan đến lệnh trừng phạt Nga, một lĩnh vực 'chịu đòn' nặng nhất

09:40 19/09/2024

Ngày 18/9, trong một phiên điều trần, Hạ nghị sĩ Mỹ Darell Issa cho rằng, nước này đã không áp đặt được bất kỳ biện pháp trừng phạt hiệu quả nào đối với Nga trong hơn 3 năm qua.

Giá vải thiều tăng gấp đôi nhưng nông dân buồn thiu

Giá vải thiều tăng gấp đôi nhưng nông dân buồn thiu

06:20 06/05/2024

TP - Đắk Lắk đang vào vụ thu hoạch vải thiều; giá tăng gấp đôi song nông dân buồn thiu vì mất mùa. Có nhà ước tính thu hàng chục tấn vải thiều nhưng thực tế chưa được 1 tấn.

Bộ Giao thông ủng hộ quy hoạch sân bay Nhân Cơ, khai thác thêm chuyên dùng

Bộ Giao thông ủng hộ quy hoạch sân bay Nhân Cơ, khai thác thêm chuyên dùng

12:30 07/03/2023

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ủng hộ UBND tỉnh Đắk Nông đưa vào quy hoạch địa phương sân bay Nhân Cơ và kêu gọi đầu tư từ vốn xã hội hoá, nhưng địa phương cần làm việc để thống nhất với Bộ Quốc phòng nội dung này.

Tập đoàn Vinafeed khánh thành trang trại nuôi heo công nghệ cao Vina Farm - Tây Ninh 1

Tập đoàn Vinafeed khánh thành trang trại nuôi heo công nghệ cao Vina Farm - Tây Ninh 1

09:00 01/02/2024

Vừa qua, lễ khánh thành trang trại nuôi heo theo hướng sạch - xanh - hiện đại cho năng suất cao thuộc Tập đoàn Vinafeed đã được tổ chức tại xã Suối Ngô, huyện Tân Châu tỉnh Tây Ninh, với quy mô 3000 heo nái sinh sản, cung cấp heo thương phẩm 6,000 tấn/năm.

Chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực sinh trắc học kể từ ngày 1/7/2024

Chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực sinh trắc học kể từ ngày 1/7/2024

12:30 16/06/2024

Yêu cầu chuyển khoản qua tài khoản trực tuyến trên 10 triệu phải xác thực xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thẻ ngân hàng.

Người dân đổ xô mua, cửa hàng hết vàng miếng SJC

Người dân đổ xô mua, cửa hàng hết vàng miếng SJC

21:30 10/05/2024

Ghi nhận của VTC News cho thấy, suốt từ sáng đến trưa, nhiều cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đông kín khách, có nơi đón đến cả trăm người cùng lúc. Theo tìm hiểu, rất nhiều trong số đó đến để mua vàng, bất chấp giá đang đắt chưa từng có. Nhiều người trong lúc xếp hàng chờ không tránh khỏi sự sốt ruột khi giá nhảy không ngừng. Một nhân viên của cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cho biết, cảnh này đã diễn ra cả gần một...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới