Người dân đổ xô mua vàng, nhiều ngân hàng 'vỡ trận', hết vàng sau ít phút mở bán

02:20 04/06/2024
Video: Người dân xếp hàng, chen nhau mua vàng miếng tại một điểm bán của Ngân hàng Vietinbank chiều 3/6

Theo kế hoạch, trước mắt, cả 4 ngân hàng đều triển khai bán vàng cho người dân tại các điểm ở Hà Nội và TP.HCM. 

Tại Hà Nội, trước một điểm bán vàng của Ngân hàng Vietinbank (81 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng), hàng chục người dân xếp hàng từ sớm để chờ mua vàng, bất chấp thời tiết nắng nóng.

Ngân hàng thông báo, giá bán vàng là 79,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này cao hơn 1 triệu đồng so với giá bán của NHNN cho các ngân hàng trong sáng nay là 78,98 triệu đồng/lượng.

Khách có thể thanh toán bằng chuyển khoản hoặc tiền mặt, tuy nhiên ngân hàng khuyến khích thanh toán bằng chuyển khoản để dễ kiểm soát và nhanh gọn hơn.        

Càng sát giờ ngân hàng mở bán, người mua đến càng đông. Đến 14h30, cửa hàng mở cửa, quy định mỗi lần chỉ được 3 người vào mua. Vì lượng người quá đông, nhiều khách có tâm lý lo sợ sẽ hết vàng do ngân hàng không giới hạn số lượng vàng bán ra. Do đó đã diễn ra cảnh khách tranh nhau vào mua trước, tạo cảnh khá lộn xộn và căng thẳng.

Trong khi đó, tại TP.HCM, ở ngân hàng BIDV chi nhánh 134 Nguyễn Công Trứ (quận 1), sau 10 phút mở bán, nhân viên đã thông báo khách sáng mai quay lại vì lượng người mua quá đông khiến số vàng phân phối không đủ để đáp ứng nhu cầu.

Nhiều khách lớn tuổi tỏ ra bức xúc vì ngân hàng thông báo không thống nhất. Một khách hàng ở quận Tân Bình cho biết ông muốn mua 3 cây vàng, nghe ngân hàng bán giá bình ổn nên đi xe taxi tới và chờ từ 14h. Khi ngân hàng mở bán thì ông lại bị yêu cầu ra về, ông không đồng ý vì ngại đi lại và e sợ giá vàng ngày mai sẽ tăng.

Trước bức xúc của khách hàng này, nhân viên cho biết nếu ông đồng ý chờ thì sau khi giải quyết hết nhu cầu khách bốc số trước, nếu còn vàng sẽ bán cho ông.

Tại ngân hàng VCB (số 5 Công Trường Mê Linh, quận 1), đến 15h15 mới có 4 khách hàng được mua, trong khi số chờ lên tới 65 người. Nhân viên ngân hàng tư vấn khách nên quat về và 9h sáng mai quay lại, tuy nhiên nhiều người không muốn về vì cũng lo sợ mai giá sẽ lên.

Trong khi ngân hàng mở bán vàng miếng cho dân thì các cửa hàng trên thị trường cũng đã điều chỉnh, giảm mạnh giá vàng về cùng mức giá của ngân hàng.

Cụ thể, lúc 14h50 giá vàng miếng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 77,98 - 79,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm tiếp 1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều so với buổi trưa và giảm tổng cộng hơn 3 triệu đồng so với đầu giờ sáng.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 77,50 - 79,50 triệu đồng/lượng, cũng giảm hơn 3,4 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm hơn 3,2 triệu đồng ở chiều bán ra.

Cùng với việc giá vàng miếng tiếp tục giảm sâu, giá vàng nhẫn cũng giảm theo, hiện SJC niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn loại 1-5 chỉ ở mức giá 73,4 - 75 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Giá vàng vàng nhẫn 9999 được Doji niêm yết ở mức 73,8 - 75,2 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng trong nước được giới chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục giảm sau khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng cho người dân thông qua các ngân hàng thương mại.

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã bán vàng miếng cho 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC với giá 78,98 triệu đồng/lượng. “NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới”, NHNN thông tin.

Có thể bạn quan tâm
Sầu riêng, thanh long, xoài... bị Trung Quốc cảnh báo, vì sao?

Sầu riêng, thanh long, xoài... bị Trung Quốc cảnh báo, vì sao?

18:00 23/07/2023

Theo đại diện Cục Bảo vệ thực vật, một số lô hàng sầu riêng, thanh long, xoài... bị Trung Quốc cảnh báo do vẫn còn sinh vật gây hại trong các lô hàng.

Nên tính phí bảo hiểm theo điểm bằng lái

Nên tính phí bảo hiểm theo điểm bằng lái

07:00 21/07/2024

Cần tính toán nâng phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với người chạy ẩu, vi phạm an toàn giao thông.

TP.HCM: Xử phạt hơn 1.500 nhà trọ, chung cư vi phạm an toàn phòng cháy

TP.HCM: Xử phạt hơn 1.500 nhà trọ, chung cư vi phạm an toàn phòng cháy

21:30 28/09/2023

Xuân Khu/TTXVNHướng dẫn thực tập sử dụng bình cứu hỏa cá nhân dập tắt đám cháy tại các chung cư ở TP.HCM (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)1 Sau vụ cháy chung cư mini nghiêm trọng tại Hà Nội, công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, nhất là tại các khu dân cư được người dân Thành phố Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm. Công an thành phố yêu cầu các đơn vị, tổ chức tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, đảm bảo an toàn...

Tập đoàn Nusee tổ chức dự án thiện nguyện 'Áo ấm cho em' tại Hà Giang

Tập đoàn Nusee tổ chức dự án thiện nguyện 'Áo ấm cho em' tại Hà Giang

17:00 29/12/2023

Chứng kiến những hình ảnh các em nhỏ mặc thiếu áo đang co ro vì cái lạnh khắc nghiệt của Hà Giang, tập đoàn Nusee đã nhanh chóng triển khai chương trình “Áo ấm cho em” nhằm kịp thời mang đến cho các em nhỏ những nhu yếu phẩm cần thiết, giúp các em có thể ấm áp vượt đông. Tập đoàn Nusee nhận thấy chỉ với hoạt động riêng lẻ sẽ không thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh, chính vì vậy Chủ tịch Hiền Nguyễn của tập đoàn Nusee đã triển khai in các thông...

Chủ tịch tỉnh Gia Lai 'nhắc' loạt dự án chậm tiến độ

Chủ tịch tỉnh Gia Lai 'nhắc' loạt dự án chậm tiến độ

01:30 07/07/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long yêu cầu các đơn vị liên quan cần kiên quyết cắt hợp đồng với các nhà thầu không đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Nga muốn thiết lập một nền tảng điện tử để bán khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ

Nga muốn thiết lập một nền tảng điện tử để bán khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ

08:20 30/07/2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 29/7 cho biết dự án thành lập một 'trung tâm khí đốt' do Nga đề xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn nằm trong chương trình nghị sự.

Hội quán gắn kết cộng đồng, thay đổi diện mạo nông thôn

Hội quán gắn kết cộng đồng, thay đổi diện mạo nông thôn

19:00 18/11/2023

Chiều 17-11, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh Đồng Tháp diễn ra Hội thảo phát huy giá trị cộng đồng của hội quán, có 114 nông dân, đoàn đại biểu các tỉnh, các chuyên gia thuộc các Viện, trường đại học trong nước và đại diện các tổ chức quốc tế tham dự.

Tỷ lệ sinh thấp - từ động lực thành lực cản của kinh tế Hàn Quốc

Tỷ lệ sinh thấp - từ động lực thành lực cản của kinh tế Hàn Quốc

06:40 09/02/2024

Giảm sinh con từng góp phần vào phép màu kinh tế Hàn Quốc nhưng việc người dân đang ngại sinh nở lại thành thách thức cho tăng trưởng.

Bình Định: Dự án Khu du lịch biển Casa Marina Island chấm dứt hoạt động

Bình Định: Dự án Khu du lịch biển Casa Marina Island chấm dứt hoạt động

22:10 20/08/2023

Việc chấm dứt hoạt động của Dự án Khu du lịch biển Casa Marina Island do Công ty Cổ phần Du lịch Trường Thành Island làm chủ đầu tư được xét từ đề nghị của Sở KH&ĐT tỉnh Bình Định tại Văn bản số 2098/SKHĐT-TTXT ngày 2/8/2023. Lý do được đưa ra là nhà đầu tư tự quyết định chấm dứt hoạt động của dự án. UBND tỉnh Bình Định giao Sở KH&ĐT thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo quy định; để đảm bảo cơ sở tổ chức lựa chọn lại nhà...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới