Người dân Đà Nẵng diễn tập chữa cháy cùng robot điều khiển từ xa

17:20 07/10/2023

TPO - Ngày 7/10, các lực lượng thuộc Công an TP Đà Nẵng đồng loạt tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn thành phố.

Tiền Phong Tại trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Đà Nẵng (đường Phan Đăng Lưu, quận Cẩm Lệ), các cán bộ, chiến sĩ công an đã tuyên truyền, hướng dẫn trải nghiệm cho gần 200 người dân. (Ảnh: Duy Quốc) 1

Tại trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Đà Nẵng (đường Phan Đăng Lưu, quận Cẩm Lệ), các cán bộ, chiến sĩ công an đã tuyên truyền, hướng dẫn trải nghiệm cho gần 200 người dân. (Ảnh: Duy Quốc)

Tiền Phong Tại đây, người dân được lực lượng chức năng hướng dẫn kỹ năng xử lý những tình huống cháy nổ và các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở, chung cư, những nơi tập trung đông người. 1

Tại đây, người dân được lực lượng chức năng hướng dẫn kỹ năng xử lý những tình huống cháy nổ và các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở, chung cư, những nơi tập trung đông người.

Tiền Phong Nhiều người dân, học sinh được trải nghiệm, thực hành, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn khi có tình huống cháy nổ xảy ra. 1

Nhiều người dân, học sinh được trải nghiệm, thực hành, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn khi có tình huống cháy nổ xảy ra.

Tiền Phong 1
Tiền Phong Các em nhỏ hào hứng khi được trải nghiệm đu dây, đi xe thang thoát hiểm cũng như thoát nạn bằng leo dây. 1

Các em nhỏ hào hứng khi được trải nghiệm đu dây, đi xe thang thoát hiểm cũng như thoát nạn bằng leo dây.

Tiền Phong Dịp này, Công an TP Đà Nẵng giới thiệu các trang thiết bị PCCC&CNCH hiện đại. Trong đó, có robot chữa cháy điều khiển từ xa TAF35. Ngoài ra, lực lượng công an cũng tổ chức hướng dẫn cho người dân xử lý các tình huống cố định xương gãy, ga rô cầm máu, kỹ thuật ép tim ngoài lồng ngực, băng bó vết thương, cố định cổ,… nhằm giúp người dân sơ cấp cứu ban đầu trong trường hợp gặp nạn. 1

Dịp này, Công an TP Đà Nẵng giới thiệu các trang thiết bị PCCC&CNCH hiện đại. Trong đó, có robot chữa cháy điều khiển từ xa TAF35. Ngoài ra, lực lượng công an cũng tổ chức hướng dẫn cho người dân xử lý các tình huống cố định xương gãy, ga rô cầm máu, kỹ thuật ép tim ngoài lồng ngực, băng bó vết thương, cố định cổ,… nhằm giúp người dân sơ cấp cứu ban đầu trong trường hợp gặp nạn.

Tiền Phong Chị Nguyễn Hà (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) chia sẻ: "Qua buổi hôm nay, không chỉ tôi mà còn rất nhiều người đã có thêm nhiều kinh nghiệm, nhiều kiến thức bổ ích, các kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy, nổ... để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình". 1

Chị Nguyễn Hà (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) chia sẻ: "Qua buổi hôm nay, không chỉ tôi mà còn rất nhiều người đã có thêm nhiều kinh nghiệm, nhiều kiến thức bổ ích, các kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy, nổ... để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình".

Tiền Phong Sự xuất hiện của robot chữa cháy điều khiển từ xa TAF35 đã khiến nhiều người thích thú. Trang thiết bị cho lực lượng PCCC ngày càng hiện đại, giúp việc dập lửa được nhanh chóng hơn. 1

Sự xuất hiện của robot chữa cháy điều khiển từ xa TAF35 đã khiến nhiều người thích thú. Trang thiết bị cho lực lượng PCCC ngày càng hiện đại, giúp việc dập lửa được nhanh chóng hơn.

Tiền Phong Sẵn sàng chữa cháy 1
Sẵn sàng chữa cháy

Đại tá Phan Văn Dũng, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết: Thông qua các buổi diễn tập tuyên truyền, thực hành, người dân, học sinh trên địa bàn TP sẽ nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác và trách nhiệm về công tác phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn. Qua đó, nâng cao kiến thức, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, sự cố khi xảy ra hỏa hoạn.

Có thể bạn quan tâm
Kéo dài thời gian đăng ký xét tuyển đánh giá năng lực đến ngày 15-6

Kéo dài thời gian đăng ký xét tuyển đánh giá năng lực đến ngày 15-6

20:00 16/05/2024

Đại học Quốc gia TP.HCM quyết định kéo dài thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến của phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực thêm một tháng.

17 hộ dân ở cạnh quốc lộ 14 viết đơn kêu cứu

17 hộ dân ở cạnh quốc lộ 14 viết đơn kêu cứu

18:10 08/06/2024

17 hộ dân có nhà nằm phía dưới quốc lộ 14 bị sạt trượt vào tháng 8-2023 vừa có đơn cầu cứu ngành chức năng vì 'ở nơm nớp, đi thì trắng tay'.

Bảng lương y bác sĩ từ tháng 7, tăng cao nhất 4,3 triệu đồng/tháng

Bảng lương y bác sĩ từ tháng 7, tăng cao nhất 4,3 triệu đồng/tháng

07:40 05/07/2024

Dưới đây là bảng lương bác sĩ, y tá khi lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (đơn vị nghìn đồng/tháng). Bảng lương mới của bác sĩ áp dụng từ 1/7/2024 Sau khi tăng lương cơ sở, tổng mức lương của bác sĩ nhận được cải thiện đáng kể so với trước đây. Trong đó, bác sĩ cao cấp hạng 1 - bậc 6 có mức tăng cao nhất thêm 4,3 triệu đồng/tháng. Bảng lương mới của y sĩ áp dụng từ 1/7/2024 Với chức danh nghề nghiệp y sĩ được áp...

Chủ tịch Thái Nguyên yêu cầu kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm đường bộ

Chủ tịch Thái Nguyên yêu cầu kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm đường bộ

13:40 02/08/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm đất của đường bộ, đất hành lang an...

Sông Lô cạn trơ đáy

Sông Lô cạn trơ đáy

09:00 20/05/2023

Tuyên Quang - Mực nước sông Lô đoạn qua tỉnh Tuyên Quang được cho là xuống thấp kỷ lục, nhiều khu vực đã cạn trơ đáy .

Mua súng quân dụng để giải quyết mâu thuẫn, 5 thanh niên bị đề nghị truy tố

Mua súng quân dụng để giải quyết mâu thuẫn, 5 thanh niên bị đề nghị truy tố

11:30 19/11/2023

Công an tỉnh An Giang chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát đề nghị truy tố 5 thanh niên lên mạng mua súng quân dụng về để săn bắn, giải quyết mâu thuẫn với đối thủ.

Tuyên án 'tú ông' chuyên môi giới cho mỹ nhân nổi tiếng bán dâm giá chục nghìn USD

Tuyên án 'tú ông' chuyên môi giới cho mỹ nhân nổi tiếng bán dâm giá chục nghìn USD

13:50 16/08/2023

Hôm nay (16/8), TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Long (SN 1991, quê Hải Phòng) 5 năm 6 tháng tù về tội “Môi giới mại dâm”.

Quy định chức năng và cơ cấu tổ chức của Học viện Ngoại giao

Quy định chức năng và cơ cấu tổ chức của Học viện Ngoại giao

09:40 30/06/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 8/2024/QĐ-TTg ngày 28/6/2024 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao.

Cảnh sát cắt cabin, cứu tài xế kẹt trong chiếc xe tải bẹp rúm

Cảnh sát cắt cabin, cứu tài xế kẹt trong chiếc xe tải bẹp rúm

10:00 23/05/2024

Lực lượng chức năng phải sử dụng thiết bị banh, cắt thủy lực và cẩu trên xe cứu nạn cứu hộ để cắt cabin. Sau hơn 2 giờ, nạn nhân mắc kẹt được đưa ra ngoài trong trạng thái tỉnh táo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra