Người bị khởi tố vì lấy khúc gỗ trị giá 2,6 triệu đồng tiếp tục kêu oan

05:10 24/09/2023
Ông Trần Văn Tiến cùng vợ đang kêu oan sau khi bị cơ quan chức năng khởi tố về tội trộm cắp tài sản. Giá trị tài sản trộm cắp được định giá chỉ 2,6 triệu đồng. Ảnh: Bảo Trung

Đắk Lắk - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã chuyển đơn kêu oan của ông Trần Văn Tiến (người bị khởi tố do lấy khúc gỗ trị giá 2,6 triệu đồng) đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngày 23.9, ông Trần Văn Tiến (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã nhận được văn bản thông báo của Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk và Thường trực HĐND huyện Cư Kuin về việc chuyển đơn kêu oan của ông tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Cụ thể, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk thông báo, Bí thư Tỉnh ủy đã nhận được đơn kêu cứu khẩn cấp của ông Tiến. Thực hiện ý kiến chỉ đạo Bí thư Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy chuyển đơn nêu trên đến Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Thường trực HĐND huyện Cư Kuin cũng đề nghị VKSND huyện Cư Kuin giải quyết theo đúng quy định, báo cáo kết quả trước ngày 18.10.2023.

Theo cáo trạng, khi dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP.Buôn Ma Thuột, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (Ban A) và Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Cư Kuin đã chi trả tiền bồi thường đối với 4 cây muồng trên bờ lô cho Công ty TNHH MTV Cà phê Việt Đức với số tiền hơn 12 triệu đồng.

Trưa 21.10.2022, Trung tâm phát triển Quỹ đất huyện Cư Kuin dẫn đơn vị giải tỏa mặt bằng đến cắt 4 cây muồng thì ông Tiến (nhận giao khoán lô cà phê số 21) cho rằng, 4 cây này đang tranh chấp nên cản trở, không cho cắt hạ.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, ông Tiến cắt hạ 1 trong 4 cây muồng nói trên và cưa thành 3 khúc. Đến sáng 22.10.2022, ông Tiến thuê 2 người khác chở 1 khúc gỗ ra xưởng cưa ở xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) xẻ thành 3 tấm gỗ.

Theo kết luận giám định, khúc gỗ muồng có khối lượng gỗ 1,258 m3 gỗ tròn, trị giá 2,6 triệu đồng.

Quá trình điều tra, truy tố, bị can Trần Văn Tiến đã khai nhận hành vi cắt, xẻ cây gỗ muồng nhưng cho rằng, không phạm tội trộm cắp tài sản vì cây muồng này là thuộc sở hữu của mình.

Nhưng căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã thu thập có trong hồ sơ vụ án, cơ quan chức năng huyện Cư Kuin xác định việc bị can cho rằng không phạm tội là không có căn cứ để chấp nhận.

Như Báo Lao Động đã thông tin, tháng 9.2023, Cơ quan Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã kết luận điều tra, chuyển hồ sơ cho VKSND cùng cấp đề nghị truy tố ông Trần Văn Tiến (SN 1969, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin) về hành vi trộm cắp tài sản là 1 lóng gỗ muồng.

Kết luận điều tra của Công an còn chỉ ra rằng: Hành vi của bị can Trần Văn Tiến là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu, quản lý tài sản của các cơ quan, ban ngành, tổ chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ được Nhà nước giao và được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, bị can phạm tội thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, quá trình điều tra bị can đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; đã tự nguyện đồng ý giao nộp tài sản bị chiếm đoạt và công cụ, phương tiện phạm tội để khắc phục hậu quả. Đồng thời, nhận thức pháp luật của bị can về quyền sở hữu, quản lý tài sản thuộc sở hữu Nhà nước bị hạn chế.

Có thể bạn quan tâm
TP Huế liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông, 5 người thương vong

TP Huế liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông, 5 người thương vong

12:50 02/04/2024

Thêm vụ tai nạn xảy ra lúc 09h16 ngày 2/4 tại phường Hương Thọ (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) khiến một người chết. Cụ thể, vào thời điểm kể trên, ông T D T. (70 tuổi, trú tổ 6, khu vực 1, phường Hương Long, TP Huế) đi xe máy BKS: 59E1-222.35 trên Quốc lộ 1A tuyến tránh TP Huế theo hướng Bắc - Nam. Khi đến tại Km 16+350 đoạn qua phường Hương Thọ thì tự ngã ra đường sau đó bị ô tô đầu kéo BKS: 37H - 064.45 kéo theo rơ moóc BKS: 37R-049.32 do anh...

Bắt nóng đối tượng trộm túi xách của du khách nước ngoài ở Đà Lạt

Bắt nóng đối tượng trộm túi xách của du khách nước ngoài ở Đà Lạt

19:50 05/03/2024

Nghe tiếng tri hô “cướp, cướp”, một lái xe Grab và 2 dân quân đã rượt đuổi và bắt được đối tượng trộm túi xách của nữ du khách người Đức bên hồ Xuân Hương.

Cô gái bị bắt vì làm đại lý cấp 2 trong đường dây đánh bạc của Phan Sào Nam

Cô gái bị bắt vì làm đại lý cấp 2 trong đường dây đánh bạc của Phan Sào Nam

12:00 18/02/2023

Hà Tĩnh - Ngày 18.2, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh thông tin, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Lê Thị Phương (31 tuổi,...

Sinh viên hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học

Sinh viên hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học

11:00 05/12/2023

Đối với hành vi hoạt động mại dâm: sinh viên vi phạm lần 1 bị kỷ luật khiển trách, lần 2 cảnh cáo, lần 3 đình chỉ có thời hạn, lần 4 buộc thôi học.

Bộ trưởng gặp gỡ giáo viên kêu gọi '4 kiên'

Bộ trưởng gặp gỡ giáo viên kêu gọi '4 kiên'

10:50 16/08/2023

Kiên định, kiên trì, kiên quyết, kiên trinh - đó là nhấn mạnh của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn tại cuộc gặp gỡ với gần 1 triệu giáo viên mầm non, phổ thông và các giảng viên đại học ngày 15-8.

Người dân khổ sở vì trang trại lợn gây ô nhiễm môi trường

Người dân khổ sở vì trang trại lợn gây ô nhiễm môi trường

15:00 07/07/2023

Thái Nguyên - Từ nhiều năm nay, người dân xóm Đặt, xã Thành Công, TP Phổ Yên phải hứng chịu mùi hôi thối nồng nặc của một số trại nuôi...

Kỳ án gỗ trắc ở Quảng Trị: Tòa bác đơn kiện Tổng Cục trưởng Hải quan của doanh nghiệp

Kỳ án gỗ trắc ở Quảng Trị: Tòa bác đơn kiện Tổng Cục trưởng Hải quan của doanh nghiệp

15:20 08/09/2023

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã xét xử phiên sơ thẩm vụ Công ty TNHH MTV Ngọc Hưng (gọi tắt là Công ty Ngọc Hưng, có trụ sở tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) khởi kiện Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan vì quyết định tịch thu lô gỗ trắc của doanh nghiệp này. Chủ tọa phiên tòa là nữ thẩm phán Nguyễn Thị Hà.

Xác rùa Hoàn Kiếm vừa chết được xử lý như nào?

Xác rùa Hoàn Kiếm vừa chết được xử lý như nào?

10:00 13/05/2023

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề xuất lựa chọn, bàn giao cá thể rùa cho một tổ chức, đơn vị có thẩm quyền và điều kiện bảo tồn, lưu trữ lâu dài cá thể rùa Hoàn Kiếm vừa chết ở hồ Đồng Mô.

Thủ khoa thi lớp 10 Hà Nội đạt 2 điểm 10

Thủ khoa thi lớp 10 Hà Nội đạt 2 điểm 10

18:40 29/06/2024

Nguyễn Hoàng Minh Quân được 10 điểm cả hai môn Toán và tiếng Anh, môn Văn được 9,25. Sở GD&ĐT Hà Nội quy định cách tính điểm thi vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên như sau: Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn toán + điểm bài thi môn ngữ văn) x 2 + điểm bài thi môn ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có). Theo cách tính này, tổng điểm Minh Quân đạt được là 48,5/50 điểm. Với điểm số xuất sắc, Minh Quân là thủ khoa thi vào lớp 10 năm nay....

Co loi xay ra
Co loi xay ra