Sinh viên hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học

11:00 05/12/2023

Đối với hành vi hoạt động mại dâm: sinh viên vi phạm lần 1 bị kỷ luật khiển trách, lần 2 cảnh cáo, lần 3 đình chỉ có thời hạn, lần 4 buộc thôi học.

Quy chế người học năm 2023 của Trường đại học Hoa Sen quy định 28 hành vi vi phạm và khung xử lý. Quy chế này áp dụng cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và người học tất cả các chương trình, hình thức đào tạo - Ảnh: HSU

Đây là quy định của Trường đại học Hoa Sen trong Quy chế người học vừa được trường đại học này ban hành đầu tháng 11-2023.

Quy chế này áp dụng cho sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và các đối tượng đang theo học các chương trình, hình thức đào tạo của trường.

Nhiều vi phạm bị buộc thôi học

Theo quy chế này, có tất cả 28 nội dung vi phạm bị xem xét kỷ luật. Có 4 mức kỷ luật: khiển trách, cảnh cáo, đình chỉ có thời hạn và buộc thôi học.

Tùy vào hành vi, mức độ, số lần vi phạm, sinh viên sẽ bị kỷ luật từ khiển trách đến bị buộc thôi học, giao cơ quan chức năng xử lý.

  • Trấn Thành, Trường Giang, Ngọc Châu… bị buộc thôi học vì mê nghệ thuật?

  • Buộc thôi việc một thầy giáo nhiều lần đánh học sinh

  • Hoa hậu Ngọc Châu thú nhận chuyện bị buộc thôi học với mẹ

Trong số 28 nội dung vi phạm, có hai hành vi liên quan đến hoạt động mại dâm bị xem xét kỷ luật là chứa chấp, môi giới mại dâm và hoạt động mại dâm.

Đối với hành vi chứa chấp, môi giới mại dâm: ngay lần đầu tiên vi phạm sinh viên sẽ bị buộc thôi học. Giao cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với hành vi hoạt động mại dâm: sinh viên vi phạm lần 1 bị kỷ luật khiển trách, lần 2 cảnh cáo, lần 3 đình chỉ có thời hạn, lần 4 buộc thôi học. Nếu nghiêm trọng, giao cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Chứa chấp, môi giới mại dâm là một trong số vài hành vi bị buộc thôi học ngay lần đầu vi phạm.

Một số hành vi khác bị buộc thôi học ngay lần đầu vi phạm bao gồm: tổ chức học hộ, điểm danh, thi hộ; buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, lôi kéo người khác sử dụng ma túy; chứa chấp, buôn bán vũ khí, chất nổ và hàng cấm theo quy định của Nhà nước.

Trong khi đó một số hành vi không quy định số lần vi phạm cũng như mức độ kỷ luật nhưng có thể bị xem xét buộc thôi học tùy theo mức độ nghiêm trọng. Quy chế này là căn cứ để trường buộc thôi học sinh viên P.N.C.V. với hành vi vô lễ với giảng viên, đánh nhau trong lớp mới đây.

Sinh viên phản ứng áp dụng điểm rèn luyện

Quy chế người học vừa ban hành tháng 11-2023 còn có nội dung đánh giá điểm rèn luyện, áp dụng cho sinh viên khóa 2023. Sinh viên khóa 2022 trở về trước không bị tính điểm rèn luyện.

Không ít sinh viên khóa 2023 bức xúc việc tính điểm rèn luyện này. Theo quy chế, điểm rèn luyện là căn cứ phân loại, xét cấp các loại học bổng của trường và doanh nghiệp.

TIN LIÊN QUAN
  • Nhiều nữ sinh viên bị mồi chài làm sugar baby

  • Đường dây 'sugar baby-sugar daddy’ có MC, diễn viên do nữ sinh viên điều hành hoạt động ra sao?

Sinh viên cho rằng gần hết học kỳ I trường bất ngờ thông báo tính điểm rèn luyện cho khóa 2023 là không hợp lý.

Hơn nữa, dù trường không áp dụng việc tính điểm rèn luyện thì các sự kiện, hoạt động của nhà trường vẫn được nhiều bạn tham gia.

Cũng theo sinh viên, hoạt động của nhà trường có nhiều hình thức khác nhau, bản thân các bạn sinh viên thấy được lợi ích của sự kiện, hoạt động ấy mang lại các bạn sẽ đăng ký tham gia, chứ không phải tham gia vì mục đích kiếm điểm rèn luyện.

Nếu tham gia vì mục đích kiếm điểm rèn luyện mà bản thân các bạn không cảm thấy thoải mái, không học hỏi được gì thì các hoạt động ấy có mang lại lợi ích gì không.

Tuổi Trẻ Online liên hệ Trường đại học Hoa Sen tìm hiểu về việc áp dụng quy định điểm rèn luyện khiến sinh viên phản ứng.

Đại diện trường đại học này cho biết sẽ phản hồi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có trả lời chính thức từ trường.

Có thể bạn quan tâm
Gần 5.000 học sinh không nhập học lớp 10, TP.HCM gấp rút tuyển bổ sung

Gần 5.000 học sinh không nhập học lớp 10, TP.HCM gấp rút tuyển bổ sung

22:00 02/08/2023

Quyết định này dựa trên căn cứ đề xuất của Sở GD&ĐT TP.HCM trước đó. Theo đó, Sở sẽ rà soát lại tình hình tuyển sinh thực tế ở các cơ sở giáo dục và quyết định việc tuyển sinh bổ sung vào lớp 10, đảm bảo phù hợp khả năng tiếp nhận của các cơ sở giáo dục. UBND TP.HCM nêu rõ, trong quá trình thực hiện, Sở có trách nhiệm hướng dẫn, giám sát các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc và báo cáo UBND sau khi hoàn tất tuyển sinh bổ sung. Sau khi có quyết...

Triệt phá đường dây mua bán người trái phép để phục vụ trong quán karaoke

Triệt phá đường dây mua bán người trái phép để phục vụ trong quán karaoke

09:00 10/04/2023

Sáng 10.4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa triệt phá đường dây mua bán nhiều cô gái từ các tỉnh về TP.Buôn Ma...

Trao quyết định của Chủ tịch nước cho ba sĩ quan đi gìn giữ hòa bình ở châu Phi

Trao quyết định của Chủ tịch nước cho ba sĩ quan đi gìn giữ hòa bình ở châu Phi

17:40 25/09/2023

Tại trụ sở Bộ Quốc phòng, thượng tướng Phùng Sĩ Tấn trao quyết định của Chủ tịch nước cho ba sĩ quan chuẩn bị triển khai làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại khu vực Abyei và Nam Sudan (châu Phi).

Hải Dương: Truy bắt 2 tên cướp tiệm vàng, gây thương tích cho con chủ tiệm

Hải Dương: Truy bắt 2 tên cướp tiệm vàng, gây thương tích cho con chủ tiệm

22:50 07/06/2023

Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đang phối hợp với các lực lượng chức năng truy bắt 2 đối tượng gây ra vụ cướp tiệm vàng Đức Nam tại thị tứ Đồng Gia (xã Đồng Cẩm, huyện Kim Thành, Hải Dương). Trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, ông Nguyễn Đăng Nam, chủ tiệm vàng Đức Nam cho biết, khoảng 20h tối ngày 7/6, có hai đối tượng là nam giới đi xe máy mang theo hung khí vào tiệm vàng. Một đối tượng đội mũ bảo hiểm, che mặt giơ hung khí đe dọa. Đối...

Tạm đình chỉ công tác một thẩm phán cấp huyện ở Đắk Lắk để phục vụ điều tra

Tạm đình chỉ công tác một thẩm phán cấp huyện ở Đắk Lắk để phục vụ điều tra

11:40 09/11/2023

Đắk Lắk - Ngày 9.11, nguồn tin của Báo Lao Động xác nhận, cơ quan chức năng có thẩm quyền đã tạm đình chỉ công tác ông H.T, thẩm phán...

Đề xuất 5 hành vi bị nghiêm cấm khi mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

Đề xuất 5 hành vi bị nghiêm cấm khi mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

16:00 26/09/2023

Bộ Y tế đang dự thảo Nghị định quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích...

LĐLĐ TP Sầm Sơn: Học tập theo Bác bằng những việc làm cụ thể

LĐLĐ TP Sầm Sơn: Học tập theo Bác bằng những việc làm cụ thể

17:30 05/04/2023

Liên đoàn Lao động TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, là một trong những đơn vị đi đầu trên địa bàn tỉnh trong việc học tập và làm theo tư tưởng,...

Đoàn sinh viên Trường Đại học Cần Thơ tham quan VWS

Đoàn sinh viên Trường Đại học Cần Thơ tham quan VWS

17:30 26/06/2024

Ngày 25 / 6, gần 60 sinh viên từ Trường Đại học Cần Thơ đã đến tham quan, trải nghiệm thực tế tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước thuộc Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS).

Miễn nhiệm đại biểu HĐND TPHCM đối với bà Tô Thị Bích Châu, Trần Hải Yến

Miễn nhiệm đại biểu HĐND TPHCM đối với bà Tô Thị Bích Châu, Trần Hải Yến

10:50 14/03/2024

Đại biểu dự họp đã thống nhất biểu quyết cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TPHCM khóa X đối với bà Tô Thị Bích Châu – nguyên Bí thư Quận ủy quận 1, do bà đã chuyển công tác về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới