Nghĩa trang Mai Dịch trước giờ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

10:50 26/07/2024

Chờ ở khu vực nghĩa trang Mai Dịch, người dân mong được tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tâm sự: 'Chúng tôi không thể vắng mặt ngày hôm nay được, ra đây để tiễn bác lần cuối'.

Cựu chiến binh Lại Thị Luân bật khóc chia sẻ về những tình cảm dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Sáng 26-7, tại khu vực nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội) - nơi sẽ diễn ra lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào 15h chiều nay, lực lượng an ninh và các đơn vị đang tập trung thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an ninh tuyệt đối.

Cổng nghĩa trang Mai Dịch đóng, không cho bất kỳ ai ra vào, trừ các lực lượng làm nhiệm vụ.

Từ rất sớm, một số người dân đã có mặt đối diện khu vực nghĩa trang Mai Dịch chờ đến giờ làm lễ an táng Tổng Bí thư.

Dù chưa đến giờ lễ an táng nhưng người dân có mặt từ sáng để hướng về nghĩa trang Mai Dịch - Ảnh: HÀ THANH

Chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, hơn chục chai nước để túc trực đợi trước nghĩa trang, chị Nguyễn Bích Lượng (45 tuổi, quê Phúc Thọ) là một trong những người dân có mặt đầu tiên ở gần khu vực nghĩa trang.

Chị kể, sáng dự tính đến Nhà tang lễ Quốc gia để viếng Tổng Bí thư, tuy nhiên chỉ sợ không kịp giờ quay lại nghĩa trang dự lễ an táng, vì vậy chị Lượng quyết định ngồi gần khu vực nghĩa trang Mai Dịch.

Đến sớm nên chị chọn được chỗ ngồi trung tâm nhất, thành tâm hướng về phía trước cổng nghĩa trang.

Chị Lượng cùng một số người dân tự nhắc nhở nhau ngồi ở sau khu vực rào chắn, đảm bảo an toàn, trật tự theo sự sắp xếp của lực lượng an ninh.

Ngồi quây quần ở công viên gần nghĩa trang Mai Dịch, người dân từ nhiều tỉnh thành như Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Cao Bằng… đã có mặt với mong mỏi tiễn Tổng Bí thư đoạn đường cuối cùng.

Chuyện trò tâm tình, họ kể cho nhau nghe những thước phim, hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư, ai nấy mắt đỏ hoe, nước mắt cứ chảy ra. "Mình ngồi đây để đợi giờ nhìn thấy đoàn xe đưa Tổng Bí thư đi qua là mãn nguyện rồi" - một người đàn ông nói.

Cựu chiến binh Lại Thị Luân (60 tuổi, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ) chia sẻ, từ 2h sáng, mấy chị em bàn nhau sẽ đến nhà tang lễ Quốc gia thắp nén hương cho Tổng Bí thư, nhưng sợ xếp hàng đông, kẹt xe nên mọi người bàn nhau đứng ở nghĩa trang Mai Dịch để tiễn Tổng Bí thư lần cuối.

"Mong muốn của chúng tôi là hôm nay tiễn bác, nhìn thấy bóng hình của bác lần cuối, tiễn đưa một người tuyệt đối trung thành với cách mạng. Chúng tôi không thể vắng mặt ngày hôm nay được" - bà Luân nói.

Bà Vương Thị Dung (71 tuổi, quê ở Cao Bằng) chọn một góc đứng yên lặng, hướng mắt về phía nghĩa trang, trên tay vẫn đeo chiếc đai cố định tay. Bà Dung chia sẻ sau khi kết thúc điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, ban đầu dự định về nhà nhưng đã quyết định ở lại Hà Nội để tham dự lễ Quốc tang.

"Tôi cũng muốn lên Nhà tang lễ Quốc gia để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhưng sức khỏe không cho phép nên ở đây tiễn ông. Đó là tấm lòng thành kính mà một người dân như tôi có thể làm được", bà Dung nói.

Lực lượng công binh đang nỗ lực tiến hành kiểm tra trên tuyến đường, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: NAM TRẦN

Hiện nay trên tuyến đường Lê Đức Thọ, hướng nối ra nghĩa trang Mai Dịch, lực lượng công binh đang nỗ lực tiến hành kiểm tra trên tuyến đường, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lễ an táng.

Nghĩa trang Mai Dịch sáng 26-7 - Ảnh: NAM TRẦN
Rất đông người dân đã đứng chờ trước nghĩa trang Mai Dịch đợi đến giờ lễ an táng - Ảnh: NAM TRẦN
Có thể bạn quan tâm
Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thiếu nhi

Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thiếu nhi

19:20 06/07/2023

Ngày 6/7, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, Thành phố và 80 trẻ em đại diện cho 146 nghìn trẻ em trong toàn tỉnh.

Đoạn phim ghi lại những tình huống nguy hiểm ở các đoạn đường ngang tại Vương quốc Anh

Đoạn phim ghi lại những tình huống nguy hiểm ở các đoạn đường ngang tại Vương quốc Anh

16:40 19/07/2024

Đoạn phim CCTV đáng sợ này cho thấy một số sự cố nguy hiểm đã xảy ra trên các đoạn đường ngang trong năm qua ở Anh. Trong đoạn phim là những sự cố kinh hoàng trong đó các cá nhân suýt bị tàu đâm; một thanh niên trèo lên rào chắn và bị nhấc bổng lên; một chiếc xe bán tải lao qua rào chắn; dắt chó đi trên đường ray và thậm chí cả một vụ tai nạn xe đạp xảy ra ở giữa đường ngang. Sam Pead, người quản lý đường ngang cấp khu vực phía Nam của Network Rail, cho biết: “Mặc dù đường sắt của chúng tôi là một trong những nơi an toàn nhất ở châu Âu, nhưng mọi người cũng cần hiểu rõ những nguy hiểm và hậu quả tiềm ẩn của việc lạm dụng đường ngang”. Ông cho biết thêm: “Thật khó chịu khi chúng tôi tiếp tục chứng kiến mọi người liều mạng khi băng qua đường sắt.”. Đoạn phim đã được phát hành trùng với chiến dịch an toàn của Network Rail Southern được phát động khi kỳ nghỉ hè của học sinh ở Vương quốc Anh đang diễn ra.
Đọc bài gốc tại

Hiện thực hóa đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng bảo vệ Tổ quốc

Hiện thực hóa đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng bảo vệ Tổ quốc

08:50 04/09/2023

Theo nhiều chuyên gia quốc phòng, cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về quốc phòng thể hiện rõ mối quan hệ biện chứng: giữa xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Cầu thủ tố bị cắt xén tiền ăn, tiền thưởng: Sở VHTT&DL Bình Thuận vào cuộc

Cầu thủ tố bị cắt xén tiền ăn, tiền thưởng: Sở VHTT&DL Bình Thuận vào cuộc

20:20 10/10/2023

Ngày 10/10, Chánh văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Thị Kim Thanh ký ban hành đã gửi giấy mời đến các bên liên quan để tham gia cuộc họp vào ngày 12/10, để lắng nghe, xác minh làm rõ vụ cầu thủ tố cáo bị 'cắt xén' tiền ở Giải hạng nhất 2023. Thế nhưng, mới đây trên mạng xã hội đã xuất hiện đơn tố cáo của các cầu thủ Bình Thuận gửi UBND tỉnh Bình Thuận, Thanh tra tỉnh Bình Thuận, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Bình...

Cải hoán tàu cá thành tàu chở dầu vận chuyển 120.000 lít dầu DO trái phép

Cải hoán tàu cá thành tàu chở dầu vận chuyển 120.000 lít dầu DO trái phép

11:50 23/09/2023

2 tàu đánh cá đã được chủ cải hoán thành tàu vận chuyển dầu rồi mua dầu DO trôi nổi ngoài khơi giá rẻ về bán lại cho các tàu...

Nóng Sài Gòn: Gian nan đường về quê ngày lễ của người lao động

Nóng Sài Gòn: Gian nan đường về quê ngày lễ của người lao động

19:30 29/04/2023

Không khí khánh thành cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; CSGT phát nước, khẩu trang, nón bảo hiểm cho người dân về quê nghỉ lễ; Đi 3h vẫn chưa được 3km,...

Mất điện, đi hóng mát vào ban đêm, một người đàn ông ở Hải Dương tử vong

Mất điện, đi hóng mát vào ban đêm, một người đàn ông ở Hải Dương tử vong

21:40 08/06/2023

Hải Dương - Tối 8.6, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Trần Khắc Quyền - Chủ tịch UBND phường Minh Tân (Thị xã Kinh Môn) xác nhận,...

3 người thân giúp sức Trương Mỹ Lan chiếm đoạt chục nghìn tỉ

3 người thân giúp sức Trương Mỹ Lan chiếm đoạt chục nghìn tỉ

07:00 05/08/2024

Em dâu, em họ và cháu của bà chủ Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan , bị cáo buộc giúp sức chiếm đoạt hàng chục nghìn tỉ của các...

Vụ ép nộp phạt 50 triệu đồng: Kiểm tra giấy phép của 3 cơ sở Công ty Giang Sơn

Vụ ép nộp phạt 50 triệu đồng: Kiểm tra giấy phép của 3 cơ sở Công ty Giang Sơn

16:30 26/01/2024

Liên quan đến vụ chị Vũ Thị Sen tố lãnh đạo và quản lý của Công ty TNHH tư vấn và phát triển giáo dục đặc biệt Giang Sơn (Công...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới