Nghi vấn hổ xuất hiện tại Quảng Bình: Nhìn thấy hổ từ phía sau

11:10 18/06/2024

TPO - Khai báo tại hiện trường với đoàn liên ngành do Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình chủ trì, bà Hồ Thị Vinh cho biết, đã nhìn thấy hổ từ phía sau đuôi, có vằn đen lẫn đỏ hung, cách khoảng 30m.

Mới đây, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đoàn khảo sát liên ngành gồm: Tổ chức bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế (FFI), Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh, Đồn Biên phòng Làng Mô, Công an huyện Quảng Ninh và chị Hồ Thi Vinh (người nhìn thấy hổ) dẫn đường.

Đoàn liên ngành chụp ảnh chung trước khi vào rừng.

Đoàn khảo sát theo tuyến, các đường mòn tại khu vực rừng Đìu Đo (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh) nơi nghi hổ xuất hiện, chụp hình và thu thập dấu vết, mẫu vật có liên quan.

Tại hiện trường, chị Hồ Thị Vinh kể lại rằng, hôm đó là ngày 3/6, chị Vinh cùng 3 phụ nữ khác vào rừng lấy mây. Khi chị đang tìm dây mây để khai thác thì phát hiện một con hổ từ phía sau đuôi, có vằn đen lẫn đỏ hung, cách chị chừng 30m.

Tại hiện trường, chị Vinh kể lại việc mình nhìn thấy hổ.

Sợ quá, chị chạy về lán báo với mọi người thì chẳng ai tin. Tuy nhiên, sau đó, khi đi hái lá cây về xào ăn thì chị Tha trong đoàn đã giáp mặt với con hổ cách mình khoảng 20m.

Qua lời kể của chị Vinh, đoàn khảo sát đã chốt tọa độ GPS phục vụ công tác chuyên môn, đánh dấu gốc cây khu vực người dân thấy hổ để nghiên cứu.

Đánh dấu khu vực nhìn thấy hổ.

Cùng ngày, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh cho biết, đã phá 46 bẫy thú đặt trong rừng phòng hộ tại khu vực mà người dân nhìn thấy hổ xuất hiện.

Như Tiền Phong đã thông tin, sau khi một số người dân xã Trường Sơn báo tin nhìn thấy hổ, các ngành chức năng tỉnh Quảng Bình và huyện Quảng Ninh đã tích cực vào cuộc xác minh, khuyến cáo người dân cảnh giác, giữ khoảng cách an toàn. Đồng thời, kêu gọi người dân, khi phát hiện các loài động vật hoang dã có hình thù giống hổ, thông báo đến hạt kiểm lâm và cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp xử lý, tuyệt đối không được săn, bắt, bẫy động vật hoang dã trái pháp luật.

Chụp ảnh, thu thập dấu vết về con hổ.

Có thể bạn quan tâm
'Dòng suối e lệ' cứ nghe tiếng động là nước đang chảy biến mất

'Dòng suối e lệ' cứ nghe tiếng động là nước đang chảy biến mất

17:00 28/06/2023

Ngày 24/11/ 2022, một người đàn ông ở thôn Trần Gia, xã Quảng Nguyên, Tứ Xuyên, Trung Quốc khi đang dạo chơi trên núi Long Sơn vô tình tìm thấy một con suối kỳ lạ. Không giống như bình thường, con suối này chỉ cần có tiếng động lớn là nước đang chảy sẽ biến mất cứ như chúng biết 'độn thổ'. Sau một lúc, nước từ dòng suối sẽ chảy ra bình thường. Dòng suối hễ nghe tiếng động thì biến mất Người đàn ông chưa từng thấy hiện tượng tương tự bao giờ nên...

Kéo phanh tay sau khi đi mưa có làm phanh bị gỉ sét?

Kéo phanh tay sau khi đi mưa có làm phanh bị gỉ sét?

14:21 12/12/2023

Nhiều tài xế gặp phải hiện tượng cụm phanh phía sau đã bó cứng do trước đó xe đi giữa trời mưa và phải lội nước. Hiện tượng bó phanh vì kéo phanh tay trong thời gian dài xảy ra với cả phanh đĩa và phanh đùm. Nguyên nhân là khi lọt nước kèm cát, bụi bẩn, các chi tiết bằng kim loại ở hệ thống phanh bị gỉ sét, má phanh do đó có thể không nhả khỏi đĩa. Các tài xế nhiều kinh nghiệm trong trường hợp này sẽ xử lý bằng cách dùng búa bọc lớp vải và gõ...

Làng chài Phú Quốc cứu vích biển

Làng chài Phú Quốc cứu vích biển

11:00 18/06/2024

'Có vích biển hả? Nói các anh để lại cô nghen. Bao nhiêu tiền cô cũng mua để thả lại biển'. Bà Hồ Bạch Điệp nói nhanh khi nghe tin có ngư dân bắt được vích nặng khoảng 15kg.

Thủ đoạn điều hướng từ trang thông tin cơ quan Nhà nước sang trang cá độ bóng đá

Thủ đoạn điều hướng từ trang thông tin cơ quan Nhà nước sang trang cá độ bóng đá

13:30 09/01/2024

Thời gian qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) phát hiện nhiều hoạt động điều hướng từ...

Người Quy Nhơn trải nghiệm các thiết bị công nghệ mới

Người Quy Nhơn trải nghiệm các thiết bị công nghệ mới

09:30 22/09/2023

Triển lãm quốc gia Công nghệ thông tin - Truyền thông (đang diễn ra tại Quy Nhơn, Bình Định) giới thiệu nhiều thiết bị công nghệ mới xây dựng xã hội số.

Hội thảo quốc tế về Công nghệ môi trường và những phát kiến lần thứ 4 năm 2023

Hội thảo quốc tế về Công nghệ môi trường và những phát kiến lần thứ 4 năm 2023

15:50 29/11/2023

Sáng ngày 29/11/2023, Hội thảo quốc tế về Công nghệ môi trường và những phát kiến lần thứ 4 năm 2023 (The International Conference on Environmental Technology and Innovations - ICETI 2023) đã chính thức khai mạc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Hội thảo ICETI được diễn ra lần đầu tiên năm 2016 tại TDTU, đến nay đã đạt được nhiều kết quả nghiên cứu thực tiễn, tạo cơ hội hợp tác, trao đổi học thuật trong lĩnh vực Môi trường & Bảo hộ lao...

Nỗ lực chống động đất của Đài Loan sau thảm họa 921

Nỗ lực chống động đất của Đài Loan sau thảm họa 921

16:50 03/04/2024

Trận động đất cướp đi mạng sống của hơn 2.400 người năm 1999 đã thôi thúc Đài Loan thay đổi quy định xây dựng và chú trọng gia cố chống rung chấn.

Bỏ hơn 2 USD thuê mảnh đất hoang, người đàn ông đổi đời chỉ sau một đêm

Bỏ hơn 2 USD thuê mảnh đất hoang, người đàn ông đổi đời chỉ sau một đêm

05:30 12/07/2023

Người đàn ông may mắn đó tên là Lakhan Yadav ở Ấn Độ. Ban đầu ông sống ở ngôi làng gần Vườn quốc gia Panna (Panna National Park). Tuy nhiên, chính quyền bang Madhya Pradesh yêu cầu ông cùng một số người khác rời khỏi làng để tới sống trong thị trấn Panna. Khi ngôi làng ông sinh sống bị phá bỏ, ông nhận một khoản bồi thường từ chính phủ. Để trang trải cuộc sống, Lakhan Yadav dùng số tiền này thuê một mảnh đất xấu không ai muốn nhòm ngó đến nhằm...

Sam Bankman-Fried nói gì sau khi bị kết án 25 năm tù?

Sam Bankman-Fried nói gì sau khi bị kết án 25 năm tù?

09:20 03/04/2024

Sau khi bị kết án, Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập FTX, nói đã quyết định sai lầm, ám ảnh về những gì đã mất nhưng không thừa nhận phạm pháp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra