Nghi phạm bắn ông Trump hành động kỳ quái trước lúc ra tay

14:10 15/07/2024

Cho đến nay, mọi thông tin về nghi phạm bắn ông Trump hôm 13-7 vừa qua vẫn hoàn toàn mù mờ. Không ai rõ đâu là động cơ thực sự của tay súng này.

Người ủng hộ cầm cờ và ảnh chân dung ông Donald Trump tại California sau khi ông Trump bị bắn - Ảnh: REUTERS

Nghi phạm bắn ông Trump được xác định là Thomas Matthew Crooks, một thanh niên 20 tuổi sống tại quận Bethel Park (bang Pennsylvania).

Người này đã nổ ít nhất 8 phát súng nhắm vào cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania. Ông Trump đã an toàn và Crooks đã chết tại hiện trường. Các nỗ lực điều tra đang được tiến hành.

Theo Hãng tin AP ngày 15-7, cơ quan thực thi pháp luật thực tế đã chú ý tới Crooks, vì họ nhận thấy người này hành động kỳ lạ bên ngoài sự kiện vận động tranh cử. Họ tìm kiếm Crooks khắp nơi nhưng không gặp, vì vậy nghi phạm này đã có thể lên mái nhà và sau đó nổ súng.

Cụ thể, một số người tham gia buổi vận động tranh cử đã báo cáo với cảnh sát địa phương rằng Crooks có hành vi đáng ngờ, và tiến gần tới máy đo từ trường. Sau đó, họ cũng thấy Crooks trèo lên một cái thang nhưng không thể tìm ra.

  • Vụ ông Trump bị bắn: Nghi phạm không có tiền án, từng có thành tích học tập 'khủng'ĐỌC NGAY

Thậm chí theo lời cảnh sát trưởng Michael Slupe của thành phố Butler (Pennsylvania) nói với AP, có một viên cảnh sát đã leo lên máy nhà và gặp Crooks. Tuy nhiên không có gì bất thường xảy ra, và Crooks nổ súng sau khi viên cảnh sát ấy vừa quay về.

Mật vụ Mỹ bắn chết Crooks tại hiện trường, và Cục Điều tra liên bang (FBI) đang điều tra theo hướng đây là vụ tấn công khủng bố trong nước.

Theo FBI, Crooks có vật liệu chế bom trong chiếc xe nghi phạm này lái tới hiện trường. FBI cũng tin rằng người này hành động một mình, không có đồng phạm.

Rà soát tài khoản mạng xã hội của nghi phạm, các điều tra viên cũng không thấy biểu hiện bạo lực hay bất kỳ dòng bình luận nào mang tính đe dọa. Từ đó, việc tìm ra động cơ gây án đang gặp khó khăn.

Trong hai ngày qua, báo chí và cơ quan điều tra cũng gặp thân nhân và bạn bè của Crooks, song không thu thập được tín hiệu khả nghi nào.

Những người bạn học phổ thông cùng Crooks trước đây chỉ dừng lại ở việc mô tả nghi phạm là người cô đơn, có bị bắt nạt ở trường nhưng không quá đặc biệt. Họ đa phần sốc và không thể hiểu nổi vì sao lại xảy ra chuyện bắn ông Trump.

Ông Matthew Crooks, cha của nghi phạm, cũng khẳng định đang cố nghĩ xem "cái quái gì đang xảy ra". Ông từ chối nói về con mình cho tới khi trao đổi với lực lượng thực thi pháp luật. Một quan chức FBI cho biết gia đình nghi phạm đang phối hợp với cơ quan điều tra.

Nhìn chung tới nay chưa có nhiều thông tin được công khai về động cơ của Crooks, cũng chưa có tình tiết nào đáng ngờ được báo chí nhắc tới.

Ngay cả xu hướng chính trị của nghi phạm bắn ông Trump cũng không rõ ràng. Crooks đăng ký làm cử tri Đảng Cộng hòa tại Pennsylvania. Tuy vậy báo cáo tài chính liên bang của chiến dịch bầu cử lại cho thấy người này từng góp 15 USD cho một tổ chức phi lợi nhuận gây quỹ tranh cử vào ngày 20-1-2021, ngày Tổng thống Mỹ Joe Biden của Đảng Dân chủ tuyên thệ nhậm chức.

Có thể bạn quan tâm
Phá ổ nhóm trộm cắp, bắt 2 đối tượng có nhiều tiền án ở Hải Phòng

Phá ổ nhóm trộm cắp, bắt 2 đối tượng có nhiều tiền án ở Hải Phòng

17:00 05/12/2023

Chiều 5.12, Công an TP.Hải Phòng thông tin, Công an quận Đồ Sơn vừa triệt xoá ổ nhóm trộm cắp tài sản.

Hà Nội: Nhiều chung cư mini, nhà cho thuê khó làm lối thoát nạn thứ hai

Hà Nội: Nhiều chung cư mini, nhà cho thuê khó làm lối thoát nạn thứ hai

16:40 14/06/2024

Sau các vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng, cử tri kiến nghị thành phố có hướng để làm cầu thang thoát hiểm thứ hai. Tuy nhiên, theo UBND TP. Hà Nội, loại hình chung cư mini có nhiều bất cập và tồn tại về xây dựng, PCCC. Vì thế, việc khắc phục theo quy định gặp nhiều khó khăn, nhất là lối thoát nạn, giải pháp cháy lan.

Thí sinh liên tục tố vi phạm trong phòng thi công chức, viên chức, 8 người bị lập biên bản

Thí sinh liên tục tố vi phạm trong phòng thi công chức, viên chức, 8 người bị lập biên bản

16:20 10/07/2023

Thấy nhiều người trong phòng thi công chức, viên chức vô tư chép tài liệu, thí sinh bất bình, liên tục đứng lên đề nghị giám thị lập biên bản người vi phạm.

Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông lấy điểm sàn xét tuyển 22

Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông lấy điểm sàn xét tuyển 22

00:50 19/07/2024

Chiều 18-7, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông thông báo mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thí sinh đạt gần 9 điểm mỗi môn xét đại học nhưng có thể trượt tốt nghiệp

Thí sinh đạt gần 9 điểm mỗi môn xét đại học nhưng có thể trượt tốt nghiệp

20:30 17/07/2024

Bốn thí sinh đạt trên 26 điểm ở tổ hợp xét tuyển đại học, tức gần 9 điểm mỗi môn, nhưng có thể trượt tốt nghiệp vì bị điểm liệt.

Truy vết xử lý người đăng tin sai sự thật về công an đánh người bầu

Truy vết xử lý người đăng tin sai sự thật về công an đánh người bầu

17:00 10/03/2023

Lực lượng chức năng xử lý người đàn ông vi phạm trật tự đô thị. Tuy nhiên sau đó có 1 video đăng tải trên mạng với tiêu đề 'công an đánh người bầu'.

Chương trình 'Bài ca dâng Bác': Cầu truyền hình tại 4 địa danh lịch sử

Chương trình 'Bài ca dâng Bác': Cầu truyền hình tại 4 địa danh lịch sử

19:30 15/05/2023

Chương trình được ghi hình tại 4 điểm cầu ở Nghệ An, Cao Bằng và Hà Nội. Đó là những địa danh lịch sử gắn liền với những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Linh vật Rồng tại đường hoa Nguyễn Huệ lập kỷ lục kích thước

Linh vật Rồng tại đường hoa Nguyễn Huệ lập kỷ lục kích thước

23:10 23/01/2024

Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 sẽ phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân và du khách từ 19h ngày 7/2 - 21h ngày 14/2. Chia sẻ tại họp báo công bố những nét mới của đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024, ông Nguyễn Đông Hòa, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group, Phó trưởng Ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ 2024 cho biết, điểm khác biệt của đường hoa năm nay là lần đầu tiên linh vật Rồng tại đại cảnh cổng chào và cổng kết sẽ lập kỷ lục...

Bắc Ninh: Hai thanh niên nghi trộm chó bị xe tải đi ngược chiều tông trúng

Bắc Ninh: Hai thanh niên nghi trộm chó bị xe tải đi ngược chiều tông trúng

18:10 24/08/2023

Hình ảnh camera ghi lại vụ 2 thanh niên nghi trộm chó bị xe tải tông trúng ở Bắc Ninh. Chiều 24/8, một lãnh đạo UBND thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe tải khiến 2 thanh niên nghi trộm chó bị thương. Theo vị lãnh đạo này, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5h sáng cùng ngày (24/8) tại ngã tư thuộc thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. 'Hiện tại sức khỏe của các...

Co loi xay ra
Co loi xay ra