Nghệ An khẩn trương rà soát, cung cấp hồ sơ các dự án trồng cây xanh

07:00 09/05/2024

Nghệ An - Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản đôn đốc các đơn vị, địa phương rà soát, báo cáo về các dự án trồng, chăm sóc cây xanh để cung cấp cho Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an.

Ngày 7.5, theo nguồn tin của PV Báo Lao Động, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An có văn bản đề nghị các cơ quan liên quan rà soát, tổng hợp tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh chỉnh trang đô thị để cung cấp cho Bộ Công an.

Tỉnh Nghệ An khẩn trương rà soát, cung cấp hồ sơ các dự án trồng cây xanh, chỉnh trang đô thị. Ảnh: Hải Đăng

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã báo cáo nội dung báo cáo kết quả các dự án do mình làm chủ đầu tư; dự án do UBND các xã, phường, thị trấn làm chủ đầu tư; dự án do các đơn vị trực thuộc làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, đối với các Sở, ban, ngành cấp tỉnh báo cáo kết quả các dự án do mình làm chủ đầu tư, dự án do các đơn vị trực thuộc làm chủ đầu tư.

Các chủ đầu tư, các Ban Quản lý dự án phải tổng hợp và gửi báo cáo theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư, thời hạn gửi báo cáo trước ngày 15.5.2024.

Ngày 6.5, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An - ông Phan Hồng Sơn đã ký văn bản giao Sở Kế hoạch và Đầu tư yều cầu các cơ quan liên quan, địa phương chưa báo cáo, nộp báo cáo khẩn trương về tình hình thực hiện dự án trồng và chăm sóc cây xanh theo yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an. Đồng thời tổng hợp và báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 20.5.2024.

Hiện tại, có 22 đơn vị trong tỉnh Nghệ An đã có báo cáo về các dự án trồng cây xanh, gồm: Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An, Sở Du lịch, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam, UBND thị xã Thái Hòa, UBND huyện Con Cuông, UBND huyện Nam Đàn, UBND huyện Nghi Lộc, UBND huyện Yên Thành, UBND huyện Quỳnh Lưu, UBND huyện Diễn Châu, UBND huyện Tân Kỳ, UBND huyện Thanh Chương. UBND huyện Anh Sơn, UBND TP Vinh, UBND thị xã Cửa Lò, UBND thị xã Hoàng Mai.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có công văn gửi tỉnh Nghệ An vào tháng 2.2024, về việc làm rõ các dự án trồng, chăm sóc cây xanh tại các tỉnh có liên quan đến Công ty TNHH Công Minh và các đơn vị liên quan.

Theo văn bản của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, đơn vị này đang điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty TNHH Cây xanh Công Minh và các cá nhân, tổ chức liên quan trong quá trình thi công dự án trồng, chăm sóc cây xanh/chỉnh trang đô thị trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu về tình hình thực hiện dự án trồng và chăm sóc cây xanh trên địa bàn tỉnh Nghệ An từ năm 2019 đến nay, quy trình thực hiện và đơn vị thực hiện các dự án này, các nhà thầu trúng thầu, thi công dự án trồng và chăm sóc cây xanh, hồ sơ theo dõi dự án, hồ sơ dự án, các đơn vị, cá nhân thuộc UBND tỉnh Nghệ An có liên quan đến việc thực hiện dự án trồng và chăm sóc cây xanh trên địa bàn tỉnh Nghệ An từ năm 2019 đến nay.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Cây xanh Công Minh được thành lập ngày 8.10.2008, có trụ sở tại TP Đồng Xoài (Bình Phước).

Trên Cổng thông tin đấu thầu cho thấy, Công ty Công Minh đã tham gia 228 gói thầu qua mạng, trong đó trúng 172 gói, trượt 37 gói, 14 gói chưa có kết quả và 5 gói đã bị huỷ. Tổng giá trị các gói thầu công ty này trúng (bao gồm cả độc lập lẫn liên danh) hơn 1.991 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Xử phạt chủ ghe dùng súng xung điện đánh cá ven bờ

Xử phạt chủ ghe dùng súng xung điện đánh cá ven bờ

11:00 03/05/2023

Ngày 3/5, Đồn Biên phòng Sơn Trà (Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng) cho hay vừa xử phạt một chủ ghe dùng súng xung điện để đánh bắt hải sản ven biển.

Tỉnh có trữ lượng cát lớn lại thiếu cát xây dựng trầm trọng

Tỉnh có trữ lượng cát lớn lại thiếu cát xây dựng trầm trọng

19:30 10/05/2023

Quảng Ngãi là một trong những địa phương có trữ lượng cát xây dựng rất “khủng” so với các tỉnh thành trong cả nước. Tuy nhiên nhiều tháng qua, địa...

Dân xin sửa nhà 3 năm chưa được là điển hình của biểu hiện đùn đẩy trách nhiệm

Dân xin sửa nhà 3 năm chưa được là điển hình của biểu hiện đùn đẩy trách nhiệm

06:30 25/10/2023

Chỉ vì có sai lệch nhỏ về diện tích mà người dân ở Đà Nẵng mất hơn 3 năm không xin được giấy phép sửa nhà. Vụ việc như một...

Quy định về những loại bệnh được miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự

Quy định về những loại bệnh được miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự

12:30 16/12/2023

Tại bảng 3, phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 105/2023/TT-BQP quy định danh mục các bệnh miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự gồm: tâm thần, động...

Hai cựu cảnh sát bị cáo buộc 'rửa' 4,4 tỷ đồng cho trùm buôn lậu

Hai cựu cảnh sát bị cáo buộc 'rửa' 4,4 tỷ đồng cho trùm buôn lậu

16:00 27/08/2023

Ông Nguyễn Văn Võ, Nguyễn Văn Sang bị xác định khi còn là CSGT đã 'rửa' 4,4 tỷ đồng cho bà trùm buôn lậu Mười Tường qua việc nuôi cá, làm từ thiện...

6 tháng năm 2024, Cảnh sát biển 4 tịch thu hơn 1 triệu lít dầu DO trái phép

6 tháng năm 2024, Cảnh sát biển 4 tịch thu hơn 1 triệu lít dầu DO trái phép

02:40 21/06/2024

6 tháng đầu năm 2024, BTL Vùng Cảnh sát biển 4 đã tổ chức kiểm tra, tiếp nhận, tiến hành xử phạt và tham mưu xử phạt vi phạm hành...

Kiểm đếm bắt buộc 7 hộ dân để GPMB, cải tạo di tích cạnh hồ Gươm

Kiểm đếm bắt buộc 7 hộ dân để GPMB, cải tạo di tích cạnh hồ Gươm

14:50 20/10/2023

Sáng 20/10, UBND quận Hoàn Kiếm thực hiện kiểm đếm bắt buộc đối với 7 chủ sử dụng nhà, đất đang sử dụng tại số 59 Đinh Tiên Hoàng, phường Lý Thái Tổ để thực hiện dự án GPMB, cải tạo khu vực xung quanh di tích đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm.

Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh công khai số điện thoại: 'Người dân gọi cho tôi bất kể ngày đêm'

Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh công khai số điện thoại: 'Người dân gọi cho tôi bất kể ngày đêm'

16:30 11/09/2023

Sau 3 ngày công bố số điện thoại đường dây nóng, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, ông nhận rất nhiều cuộc gọi, tin nhắn, bất kể ngày đêm. Những vấn đề người dân phản ánh đều được ông chỉ đạo các đơn vị giải quyết, xử lý theo quy định.

Hàng chục hộ dân vẫn không nhường đất cho Dự án Công viên Tràng An

Hàng chục hộ dân vẫn không nhường đất cho Dự án Công viên Tràng An

20:30 03/11/2023

Ninh Bình - Sau gần 15 năm 'sống treo' giữa dự án Công viên văn hóa Tràng An, đến nay, hàng chục hộ dân thôn Ích Duệ, xã Ninh Nhất,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra