Ngày hội Pháp ngữ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

07:30 12/03/2023
Tối 11.3, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt – Pháp TP. Cần Thơ cùng Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Pháp, Trường Đại học Cần Thơ và các đối tác Pháp ngữ, phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Pháp ngữ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ 23, tại TP. Cần Thơ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Anne-Laure Vincent, Tùy viên Hợp tác tiếng Pháp, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM cho biết, đây là lần thứ hai bà đến Cần Thơ và bà thực sự ngưỡng mộ vì sự năng động và đa dạng của các hoạt động diễn ra trong Ngày hội Pháp ngữ lần này.

Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP. HCM  Anne-Laure Vincent phát biểu. Ảnh: Yến Phương

Thông qua Ngày hội, bà Anne-Laure Vincent đã có dịp gặp gỡ các thầy cô giáo của các lớp song ngữ và được biết họ đang hàng ngày chăm lo cho việc học tiếng Pháp của các em học sinh bằng tất cả niềm vui và lòng yêu mến của họ đối với ngôn ngữ này.

Bà Anne-Laure Vincent chia sẻ, hiện nay số học sinh học tiếng Pháp tại khu vực ĐBSCL chiếm tỉ lệ 20% của cả nước. Qua đó, bà đánh giá cao việc hợp tác ở mức độ đại học trong khu vực, đặc biệt các hoạt động do Trường Đại học Cần Thơ thực hiện. Điều này đã góp phần vào việc phát triển giáo dục và phổ biến tiếng Pháp trong khu vực, cùng thắt chặt các mối quan hệ với các trường đại học ở Pháp.

Đa dạng các hoạt động diễn ra trong Ngày hội Pháp ngữ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long 2023. Ảnh: Yến Phương

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ - cho biết, thời gian qua, TP. Cần Thơ luôn duy trì tốt chương trình giảng dạy tăng cường tiếng Pháp trong các trường phổ thông, tăng cường đào tạo chuyên môn, kỹ năng cho học sinh, sinh viên, giúp các em có điều kiện, cơ hội làm việc ở nhiều lĩnh vực.

Trải qua 50 năm, mối quan hệ hữu nghị và sự hợp tác giữa Việt Nam và Pháp nói chung, TP. Cần Thơ và các đối tác Pháp nói riêng, ngày càng được mở rộng và tăng cường trên nhiều lĩnh vực. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cũng mong trong thời gian tới, các cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức Pháp ngữ Quốc tế tiếp tục duy trì và tăng cường hơn nữa các hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng Pháp ngữ tại TP. Cần Thơ cũng như các tỉnh ĐBSCL.

Ngày hội Pháp ngữ khu vực ĐBSCL lần thứ 23 tại TP. Cần Thơ. Ảnh: Yến Phương

Ngày hội Pháp ngữ khu vực ĐBSCL lần thứ 23 được diễn ra trong hai ngày 11 – 12.3 tại TP. Cần Thơ. Trong khuôn khổ Ngày hội có nhiều hoạt động đặc biệt như: Hội thảo Việc giảng dạy tiếng Pháp tại ĐBSCL “cơ hội và thách thức”; Tập huấn dành cho giáo viên tiếng Pháp; Cuộc thi triển lãm các gian hàng với chủ đề “Di sản văn hóa địa phương”; Cuộc thi văn nghệ của Học sinh và sinh viên tiếng Pháp.

Có thể bạn quan tâm
Hàng chục binh sỹ mất tích do lũ quét ở miền Đông Bắc Ấn Độ

Hàng chục binh sỹ mất tích do lũ quét ở miền Đông Bắc Ấn Độ

18:50 04/10/2023

Quân đội Ấn Độ thông báo ít nhất 23 quân nhân nước này bị mất tích trong khi nhiều phương tiện bị chôn vùi dưới lớp bùn đất, sau khi mưa lớn gây ra đợt lũ quét tại thung lũng hẻo lánh ở bang Sikkim.

Số đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM chưa bằng năm ngoái

Số đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM chưa bằng năm ngoái

14:20 02/03/2024

Tính đến nay, số thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM đợt 1 năm 2024 vẫn còn thấp hơn so với cùng đợt thi năm ngoái. Thí sinh tiếp tục được đăng ký đến hết ngày 4-3.

Tổng thống Putin bác bỏ kế hoạch tấn công châu Âu

Tổng thống Putin bác bỏ kế hoạch tấn công châu Âu

10:50 28/03/2024

Tổng thống Putin bác bỏ những cáo buộc cho rằng Nga đang lên kế hoạch tấn công châu Âu sau Ukraine, khẳng định những thông tin này 'hoàn toàn vô nghĩa'.

Mỹ nêu lý do không kích kho vũ khí ở Syria

Mỹ nêu lý do không kích kho vũ khí ở Syria

00:30 10/11/2023

Nhà Trắng thông báo không kích kho vũ khí ở Syria nhằm răn đe các nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn đang lăm le tấn công lính Mỹ trong khu vực.

Dinh Độc Lập tháng 3/1975: Lệnh rời bỏ Cố đô Huế

Dinh Độc Lập tháng 3/1975: Lệnh rời bỏ Cố đô Huế

10:50 29/03/2024

Giáo sư Nguyễn Tiến Hưng, cựu Tổng trưởng Kế hoạch VNCH, kể về những nỗ lực cuối cùng giữ Huế của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, ít ngày trước khi Sài Gòn thất thủ.

3 ngư dân Philippines thiệt mạng ở Biển Đông sau khi bị tàu nước ngoài đâm

3 ngư dân Philippines thiệt mạng ở Biển Đông sau khi bị tàu nước ngoài đâm

11:10 04/10/2023

Tổng thống Philippines thông báo đang điều tra một sự cố hàng hải ở Biển Đông để tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của các ngư dân Philippines.

19 điểm thi tốt nghiệp THPT có cơ hội xét tuyển vào nhiều ngành sư phạm

19 điểm thi tốt nghiệp THPT có cơ hội xét tuyển vào nhiều ngành sư phạm

21:40 30/07/2023

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học chính quy (thang điểm 30) đối với thí sinh khu vực...

Bé gái 3 tuổi bị chó cắn lòi ruột, chấn thương nặng

Bé gái 3 tuổi bị chó cắn lòi ruột, chấn thương nặng

19:00 23/05/2023

Bé gái 3 tuổi ở Châu Đốc, An Giang bị chó cắn lòi ruột và chấn thương nghiêm trọng phải chuyển viện cấp cứu.

Thi lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa vào ngày 4/7

Thi lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa vào ngày 4/7

10:00 22/05/2024

Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa tuyển 350 học sinh bằng bài thi 90 phút vào ngày 4/7.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới