Ngao tím hiếm gặp dạt cả tấn vào bờ biển Cửa Lò, người dân rủ nhau đi nhặt

18:10 27/09/2023

Hàng tấn ngao tím dạt chất đống vào bờ biển Cửa Lò, Nghệ An. Người dân mang bao tải, rổ đổ xô đi nhặt 'lộc biển'.

Người dân kéo nhau ra bờ biển Cửa Lò nhặt ngao chiều 27-9 - Ảnh: N.THẮNG

Chiều 27-9, khu vực biển Cửa Lò gần đảo Lan Châu, Nghệ An có rất đông người dân kéo nhau ra bờ biển nhặt ngao tím (ngao giấy - PV), mang đủ loại dụng cụ như bao xác rắn, vợt, rổ… đựng ngao.

Theo người dân địa phương, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn nên trong hai ngày qua họ thấy hiện tượng ngao bắt đầu dạt vào bờ biển ngày càng nhiều.

Hàng tấn ngao màu tím nằm xếp lớp dọc bờ biển kéo dài cả trăm mét. Khác với loại ngao nuôi, ngao biển dạt vào bờ rất to, khoảng 15 - 20 con/kg.

Bà Trương Thị Hồng - ngụ phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò - cho hay đây là loại ngao biển rất hiếm khi đánh bắt được. Có thể do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên sóng biển đã đánh chúng dạt vào bờ.

Sau khoảng 5-10 phút, người dân đã vớt lên hàng chục ký ngao biển.

Ngao tím xếp lớp trên bờ biển, người dân dễ dàng nhặt được - Ảnh: N.THẮNG

Theo giá thị trường, loại ngao biển này được bán với giá 20.000 - 30.000 đồng/kg. Đối với loại con to thì giá có thể cao gấp đôi. Sau ít giờ đồng hồ, có người thu về hàng tạ ngao, cho thu nhập cả triệu đồng.

Đây là lần thứ hai trong vòng một tháng qua loại ngao này dạt vào bờ biển Cửa Lò với số lượng lớn.

Trước đó, ngày 16-9 tại bờ biển xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cũng xuất hiện hiện tượng ngao tím (vỏ màu tím) dạt vào bờ dày đặc.

Có thể bạn quan tâm
Trung Quốc hợp long cầu cáp treo nhịp lớn nhất thế giới

Trung Quốc hợp long cầu cáp treo nhịp lớn nhất thế giới

16:20 11/06/2024

Cầu sông Trường Giang Changtai được nối liền hoàn chỉnh hôm 9/6 ở tỉnh Giang Tô phía đông Trung Quốc, dự kiến thông xe cuối tháng 4 năm sau.

Trung Quốc đưa ra cảnh báo đỏ về bão địa từ

Trung Quốc đưa ra cảnh báo đỏ về bão địa từ

11:20 12/05/2024

Theo weibo của Trung tâm thông báo thông tin cảnh báo quốc gia Trung Quốc, Trung tâm Cảnh báo và Giám sát thời tiết không gian quốc gia nước này đã đưa ra cảnh báo đỏ về bão địa từ vào lúc 9h sáng 11/5, cho biết bão địa từ đã xảy ra từ 23h đêm 10/5 (theo giờ Bắc Kinh), với mức cao nhất đạt mức siêu bão địa từ (Kp=9), dự kiến quá trình diễn ra bão địa từ sẽ tiếp tục trong 24 giờ tới và các cơn bão địa từ tiếp theo vẫn có thể xảy ra. Trung tâm...

Thánh địa 7.000 năm tuổi ở Ả-rập Xê-út chứa đầy hài cốt người và xương động vật

Thánh địa 7.000 năm tuổi ở Ả-rập Xê-út chứa đầy hài cốt người và xương động vật

11:00 20/03/2023

Các nhà khảo cổ ở Ả-rập Xê-út đã phát hiện hài cốt người cổ đại được chôn gần hàng trăm xương động vật nằm rải rác bên trong một di tích sa mạc 7.000 năm tuổi, một địa điểm nghi lễ được sử dụng bởi một giáo phái thời tiền sử.

Bỏ đếm giây trên đèn giao thông: Cần nghiên cứu kỹ

Bỏ đếm giây trên đèn giao thông: Cần nghiên cứu kỹ

06:50 03/07/2024

Trước lo ngại việc bỏ hiển thị đếm giây trên đèn giao thông có thể khiến người dân mất sự chủ động khi lưu thông trên đường, các chuyên gia cho rằng cần phải tính toán, nghiên cứu và đánh giá kỹ lưỡng.

Bẫy kim loại giúp bắt hàng triệu cua lông

Bẫy kim loại giúp bắt hàng triệu cua lông

09:00 31/01/2024

Các nhà khoa học thiết kế bẫy kim loại dưới sông để bắt cua lông Trung Quốc, một trong những loài xâm lấn tệ nhất châu Âu.

Ô tô rẽ trái cắt đầu, xe máy ngã sõng soài

Ô tô rẽ trái cắt đầu, xe máy ngã sõng soài

11:50 20/10/2023

Tình huống ô tô rẽ trái cắt đầu va chạm với xe máy phía đối diện khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Làm sao để biết xe bị phạt nguội?

Làm sao để biết xe bị phạt nguội?

07:00 05/01/2024

Phạt nguội là gì? Phạt nguội là hình thức xử phạt người tham gia giao thông có hành vi vi phạm được phát hiện thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của lực lượng chức năng hoặc được ghi thu bằng thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân hoặc những thông tin, hình ảnh đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội mà lực lượng chức năng không dừng xe xử lý ngay được. Ở Việt Nam, việc phạt nguội đã được triển khai từ năm...

Rắn hổ mang bạch tạng quý hiếm chui vào nhà sau mưa bão dữ dội

Rắn hổ mang bạch tạng quý hiếm chui vào nhà sau mưa bão dữ dội

08:30 15/05/2023

Một con rắn hổ mang bạch tạng cực hiếm và có khả năng gây chết người đã bò vào nhà một người dân sau trận mưa bão khủng khiếp.

Xu hướng an ninh mạng cần theo dõi vào năm 2024

Xu hướng an ninh mạng cần theo dõi vào năm 2024

07:00 03/01/2024

Khi chúng ta bắt đầu bước vào năm 2024, lĩnh vực an ninh mạng đang đứng trước bờ vực của những thay đổi mang tính chuyển đổi cao. Các mối đe dọa mạng không chỉ gia tăng về tần suất, mà còn trở nên phức tạp hơn, tinh vi thách thức luôn cả các mô hình an ninh mạng truyền thống. Trong bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng này, việc hiểu các xu hướng an ninh mạng sắp tới là vấn đề tầm nhìn xa và cần thiết để chuẩn bị sẵn sàng. Chia sẻ về...

Co loi xay ra
Co loi xay ra