Ngành giao thông TP.HCM vinh dự thực hiện nhiều công trình lớn

21:50 05/11/2023

Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM Trần Quang Lâm chia sẻ như vậy trong thư gửi lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày thành lập sở (5-11-1975 - 5-11-2023).

Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM Trần Quang Lâm - Ảnh: S.N.

Đánh giá lại chặng đường vừa qua, ông Trần Quang Lâm - giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho hay ngành giao thông TP đã đạt được nhiều thành tựu. Chất lượng phục vụ người dân ngày càng được đổi mới tốt hơn, góp phần không nhỏ trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của TP và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Thành quả đạt được ngày hôm nay là kết quả của tinh thần đoàn kết, luôn tâm huyết và có trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành giao thông TP qua các thời kỳ.

Bên cạnh đó, ngành giao thông TP luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, cũng như luôn nhận được sự tin tưởng, hỗ trợ của lãnh đạo TP, Bộ Giao thông vận tải và sự phối hợp tích cực của các sở ngành, cơ quan liên quan.

"Giai đoạn này, ngành giao thông TP.HCM có nhiều dự án, công trình lớn, cũng như các cơ chế mới. Như vậy trọng trách, thách thức nhiều hơn, nhưng thành quả và vinh dự sẽ lớn hơn khi tất cả chúng ta cùng cố gắng", giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM chia sẻ.

  • Ngành giao thông TP.HCM đề xuất vốn đầu tư cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4ĐỌC NGAY

Ông Lâm nhấn mạnh, thời gian tới, toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Giao thông vận tải TP sẽ tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, nói đi đôi với làm, phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống “đi trước mở đường” của ngành giao thông.

Việc này nhằm góp phần phát triển TP hướng tới mục tiêu ngang tầm đô thị lớn trên thế giới, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế và để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

TP.HCM hiện đang triển khai thi công rất nhiều dự án lớn như vành đai 3 TP.HCM, nút giao An Phú, mở rộng quốc lộ 50...

Trong đó, vành đai 3 TP.HCM khởi công vào ngày 30-6 là một trong những công trình đặc biệt, có quy mô lớn nhất ở các tỉnh phía Nam từ trước tới nay. Đây được xem là dự án kiểu mẫu của TP, có cách làm mới cũng như đảm bảo người dân phải có cuộc sống tốt hơn tại nơi ở mới.

Trên tinh thần của vành đai 3 TP.HCM, các dự án vành đai 4, khép kín vành đai 2, cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài cũng đang được đẩy nhanh thủ tục, sớm khởi công.

Đặc biệt, nghị quyết 98 đã mở thêm nhiều cách làm mới để ngành giao thông TP triển khai đồng loạt các tuyến đường cửa ngõ, tạo liên kết vùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Các cơ chế mới này như phát triển đô thị theo mô hình TOD, đầu tư theo hình thức BT thanh toán bằng tiền (trả chậm) hay nâng cấp, mở rộng các tuyến đường hiện hữu theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Trên cơ sở đề xuất của ngành giao thông, tháng 9-2023, HĐND TP đã thông qua danh mục 5 dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT trên các tuyến đường đô thị trục chính như mở rộng quốc lộ 1, 13, 22, nâng cấp trục Bắc - Nam và xây dựng cầu đường Bình Tiên. Các dự án này có tổng vốn khoảng 40.000 tỉ đồng.

Trong gần một năm qua, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện đề án xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Vào tháng 8-2023, UBND TP đã trình Thủ tướng dự thảo đề án. Hiện TP đang tiếp tục tiếp nhận góp ý của bộ ngành để trình chính thức làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Tại các buổi hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đánh giá dự án là thời cơ lịch sử để TP mở cửa ngõ giao thương với quốc tế bằng đường biển. Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được kỳ vọng sẽ là điểm đến của kinh tế, công nghệ, thành "thao trường" đào tạo nguồn lực logistics có trình độ cao…

Có thể bạn quan tâm
Ông Zelensky nói gói viện trợ của Mỹ giúp Ukraine có cơ hội thắng

Ông Zelensky nói gói viện trợ của Mỹ giúp Ukraine có cơ hội thắng

04:50 22/04/2024

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi Mỹ nhanh chóng ký luật, đồng thời tiến hành chuyển giao vũ khí cho Ukraine.

Ông Lukashenko nói nghi phạm khủng bố ở Nga định trốn sang Belarus

Ông Lukashenko nói nghi phạm khủng bố ở Nga định trốn sang Belarus

12:05 27/03/2024

Ngày 26-3, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết các tay súng tấn công nhà hát Crocus City Hall ban đầu đã cố gắng chạy trốn sang Belarus.

Việt Nam lên tiếng về hoạt động của tàu Trung Quốc ở bãi Tư Chính

Việt Nam lên tiếng về hoạt động của tàu Trung Quốc ở bãi Tư Chính

17:10 29/02/2024

Bãi Tư Chính là một phần của thềm lục địa Việt Nam và Việt Nam đang và sẽ kiên trì bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng trên biển.

Biểu tình lớn tại Hy Lạp sau thảm họa đường sắt khiến 57 người chết

Biểu tình lớn tại Hy Lạp sau thảm họa đường sắt khiến 57 người chết

12:00 08/03/2023

Sau thảm họa đường sắt khiến 57 người thiệt mạng hôm 28/2, từ ngày 9/3, nhân viên đường sắt sẽ đình công luân phiên 24 giờ, khiến mạng lưới đường sắt sẽ phải ngừng hoạt động.

Nam Định: Đổi mới trong hoạt động đăng kiểm, tránh tình trạng ùn ứ

Nam Định: Đổi mới trong hoạt động đăng kiểm, tránh tình trạng ùn ứ

21:30 30/03/2023

Thời gian qua, dù số lượng xe cơ giới đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn tỉnh Nam Định tăng lên song các trung tâm đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu kiểm định của người dân.

Tìm thấy 'thành phố của người chết' nhờ tia vũ trụ

Tìm thấy 'thành phố của người chết' nhờ tia vũ trụ

07:00 28/05/2023

Sử dụng công nghệ chụp cắt lớp mới với tia muon từ bức xạ vũ trụ, các nhà vật lý đã khám phá ra một 'thành phố của người chết' ngầm dưới lòng đất trung tâm thành phố Napoli của Ý.

Chốt ngày thi chính thức vào lớp 10 tại TPHCM

Chốt ngày thi chính thức vào lớp 10 tại TPHCM

21:20 18/03/2024

Chiều tối 18/3, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024 - 2025. Dự kiến kỳ thi vào lớp 10 tại TPHCM sẽ được tổ chức trong 2 ngày 6 và 7/6.

Tập trận phòng không lớn nhất lịch sử NATO

Tập trận phòng không lớn nhất lịch sử NATO

18:20 12/06/2023

Ngày 12-6, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bắt đầu cuộc tập trận lớn nhất lịch sử, gửi đi thông điệp về sự thống nhất của liên minh quân sự này.

Tuần tới nhiệt độ Hà Nội cao bất thường, nóng như đầu hè

Tuần tới nhiệt độ Hà Nội cao bất thường, nóng như đầu hè

07:20 19/02/2024

Ngày mai 19/2, nhiệt độ cao nhất ở Đông Bắc Bộ trong đó có Hà Nội tăng khoảng 3 độ C so với ngày 18/2, dao động 28-30 độ C. Phía Tây Bắc Bộ, nhiệt độ cũng gia tăng, cao nhất phổ biến 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Từ 20-22/2, Tây Bắc Bộ nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 36 độ C. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất trong các ngày 20-22/2 dao động ngưỡng khá cao 30-32 độ C, trời có mây, không mưa. Trả lời VTC News, bà Lê Thị Xuân Lan,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới