Nga huy động viện binh đến Kursk, công bố thương vong Ukraine

21:50 09/08/2024

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố huy động thêm binh lính, xe tăng, hỏa lực pháo và rocket cho vùng Kursk để đẩy lùi quân đội Ukraine.

Ảnh chụp màn hình video của Sputnik cho thấy các đoàn xe chở khí tài quân sự Nga đang khẩn trương di chuyển về phía Kursk

Hãng thông tấn Nga Interfax ngày 9-8 khẳng định Bộ Quốc phòng Nga vừa huy động thêm vũ khí, thiết bị quân sự và binh lính tiếp viện cho vùng Kursk.

Thông báo của bộ này cho biết: "Trong đội hình các đoàn xe di chuyển đến khu vực thực hiện nhiệm vụ có: hệ thống rocket phóng loạt BM-21 'Grad', pháo kéo, xe tăng được vận chuyển bằng xe chuyên dụng, phương tiện quân sự hạng nặng, xe tải Ural và KamAZ".

Song song với đó, bộ này cũng công bố hình ảnh các đoàn xe quân sự trên tiến về phía Kursk.

  • Ukraine tiếp tục không kích lãnh thổ Nga, giáp vùng KurskĐỌC NGAY

Số khí tài trên dự kiến sẽ là sự bổ sung lực lượng quan trọng đối với quân đội Nga đang chiến đấu chống lại làn sóng tiến công của Ukraine.

Trước đó, hôm 6-8, các lực lượng Kiev đã bất ngờ tràn sang biên giới Nga, tấn công nhiều vị trí ở vùng biên giới Kursk.

Đến ngày 7-8, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin rằng đà tiến quân của Ukraine đã bị chặn đứng.

Tuy nhiên, ngày 9-8, Bộ Quốc phòng Nga lại đưa ra thông báo quân đội nước này "tiếp tục ngăn chặn nỗ lực tấn công của Các lực lượng vũ trang Ukraine hướng về lãnh thổ Liên bang Nga".

Song song với đó, bộ này cũng tung những video cho thấy một máy bay không người lái (drone) Nga tiêu diệt một xe tăng và lựu pháo của Ukraine ở thị trấn Sudzha thuộc vùng Kursk.

Cơ quay này khẳng định trong vòng 24 giờ trước đó, binh sĩ, không quân và pháo binh Nga đã "kiềm tỏa nhiều nỗ lực đột kích của các đơn vị kẻ thù sâu về phía Kursk trong lòng lãnh thổ Nga".

Matxcơva khẳng định Kiev đã mất 945 binh sĩ và 102 xe bọc thép trong các cuộc giao tranh ở Kursk từ hôm 6-8 đến nay.

Ở chiều ngược lại, một kênh Telegram đến từ Ukraine cũng đăng tải video cho thấy nhiều xe tải Nga bị tiêu diệt. Chủ kênh này khẳng định các phương tiện trên bị đánh bởi hệ thống rocket HIMARS do Mỹ viện trợ cho Ukraine.

Nhiều blogger quân sự Nga cũng nhanh chóng cáo buộc Ukraine đã sử dụng vũ khí do Mỹ viện trợ trong cuộc tấn công này. Ngoài ra, một số bên cũng chỉ trích những chỉ huy quân đội đã bố trí để các phương tiện quân sự di chuyển theo hàng, vốn rất dễ bị tổn thương bởi hỏa lực kẻ thù.

Đến nay, phía Kiev vẫn rất "im hơi lặng tiếng" về việc tấn công Kursk.

Trường hợp hiếm hoi nhắc đến cuộc tấn công này là khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khen ngợi các binh sĩ đã "gây bất ngờ" và đạt kết quả hôm 7-8. Tuy nhiên, ông Zelensky cũng không nêu đích danh vùng Kursk.

Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng: Xây cống, làm đê khi chưa được chấp thuận

Hải Phòng: Xây cống, làm đê khi chưa được chấp thuận

06:50 04/10/2023

TP - Dù chưa được Bộ NN&PTNT chấp thuận phương án đào, cắt đê dọc sông Cấm, khu vực thuộc Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Bắc Sông Cấm (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), nhưng nhiều hạng mục đê, cống qua đê đã được thi công, xây dựng.

Việt Nam rất coi trọng và luôn ưu tiên hàng đầu quan hệ với Trung Quốc

Việt Nam rất coi trọng và luôn ưu tiên hàng đầu quan hệ với Trung Quốc

15:20 19/07/2023

Hội kiến Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Triệu Lạc Tế, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định Việt Nam rất coi trọng và luôn ưu tiên hàng đầu quan hệ với Trung Quốc.

Lên biên giới mua hàng chục nghìn viên ma tuý đi bán kiếm lời

Lên biên giới mua hàng chục nghìn viên ma tuý đi bán kiếm lời

11:00 14/06/2023

Điện Biên - Vàng A Dia bị bắt khi mang 12.000 viên ma tuý tổng hợp đi bán kiếm lời.

Điều động, bổ nhiệm cán bộ ở công an tỉnh Tây Ninh

Điều động, bổ nhiệm cán bộ ở công an tỉnh Tây Ninh

15:50 21/05/2024

Công an tỉnh Tây Ninh vừa triển khai quyết định bổ nhiệm nhân sự giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông và Phó trưởng Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Khai giảng có... tiếng trống trường

Khai giảng có... tiếng trống trường

06:30 05/09/2023

Một lễ khai giảng tươm tất đủ đầy gồm hoa tươi, quốc ca, ảnh Bác Hồ, thư chúc mừng của Chủ tịch nước và tiếng trống trường vốn là chuyện tất yếu ở các trường thành phố thì lại là nỗi ao ước của thầy trò nơi đây.

Không để tội phạm lộng hành ở Thủ đô

Không để tội phạm lộng hành ở Thủ đô

06:10 21/08/2023

TP - Từ nhiều năm qua, hễ khi xảy ra trọng án trên địa bàn Thủ đô, Công an TP Hà Nội đều trực tiếp hoặc phối hợp có hiệu quả với lực lượng chức năng khác nhanh chóng điều tra khám phá, bắt kẻ phạm tội về quy án.

Luật sư đề nghị tòa tuyên phạt bà Hàn Ni bằng thời gian tạm giam

Luật sư đề nghị tòa tuyên phạt bà Hàn Ni bằng thời gian tạm giam

13:20 01/03/2024

Luật sư bào chữa cho bà Hàn Ni cho rằng bản chất vụ án này và vụ án bà Phương Hằng là cùng 1 chuỗi sự việc lời qua tiếng lại giữa hai bên. Trong đó bà Ni có hành vi phản kháng lại hành vi xúc phạm của bà Phương Hằng.

Tỷ lệ chọi lớp 10 Chuyên Sư phạm cao nhất 1/29, tăng mạnh nhất ở lớp Ngữ văn

Tỷ lệ chọi lớp 10 Chuyên Sư phạm cao nhất 1/29, tăng mạnh nhất ở lớp Ngữ văn

11:30 15/05/2023

Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm tuyển 315 học sinh, nhận được 6.113 hồ sơ đăng ký dự thi, tăng mạnh so với các năm trước.

Ông Vũ Tiến Lộc, nguyên chủ tịch VCCI, qua đời

Ông Vũ Tiến Lộc, nguyên chủ tịch VCCI, qua đời

12:00 05/08/2024

Ông Vũ Tiến Lộc, chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam, nguyên chủ tịch VCCI, đại biểu Quốc hội khóa XV, qua đời ở tuổi 64 sáng 5-8.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới