Tin mới vụ ngư dân Cửa Lò bắt được cá nghi sủ vàng quý hiếm

18:10 02/09/2023

TPO - Thời điểm câu lên con cá vẫn sống. Tuy nhiên đến trưa 2/9, con cá thiếu oxy nên chết. Một số người hỏi mua con cá với giá 500.000 đồng/kg để về ăn.

Chiều 2/9, chị Lê Thị Nhâm (34 tuổi, trú khối Đồng Tiến, phường Nghi Thủy, TX. Cửa Lò, Nghệ An) cho biết: Hiện gia đình chị đang bảo quản ướp lạnh con cá nghi là cá sủ vàng để chờ giám định.

Từ tối qua (1/9) đến trưa nay, nghe tin vợ chồng chị Nhâm câu được con cá lạ vàng óng ánh nghi là cá sủ vàng nên rất đông người dân đã kéo đến nhà xem cá.

Nhiều người cao tuổi sau khi xem con cá và lên mạng tìm hiểu đã nhận định đây là con cá sủ vàng quý hiếm.

Tiền Phong Con cá anh Hiếu câu được có một màu vàng óng ánh từ đầu đến đuôi. 1

Con cá anh Hiếu câu được có một màu vàng óng ánh từ đầu đến đuôi.

Chị Nhâm kể: Trước đó vào khoảng 19h ngày 1/9, chồng chị là anh Nguyễn Văn Hiếu cùng 3 người bạn chèo thuyền ra khu vực biển gần đảo Ngư để câu mực. Được một lúc, anh Hiếu câu lên con cá lớn với màu vàng óng ánh.

Khi đưa lên thuyền, mọi người chiếu đèn vào thấy lớp da cá nổi lên màu vàng rất đẹp, lạ mắt.

“Mọi người mở điện thoại ra xem thì thấy con cá này giống hệt loại cá sủ vàng. Nó giống với con cá mà trước đây một ngư dân ở xã Nghi Quang (Nghi Lộc) câu được và bán giá rất cao. Anh Hiếu sau đó đưa cá về nhà và rất nhiều người đến xem nhận định đây là cá sủ vàng quý hiếm”, chị Nhâm nói.

Tiền Phong Từ tối 1/9 đến trưa 2/9, có rất đông người dân đến xem khi nghe tin vợ chồng anh Hiếu câu được cá nghi sủ vàng quý hiếm. 1

Từ tối 1/9 đến trưa 2/9, có rất đông người dân đến xem khi nghe tin vợ chồng anh Hiếu câu được cá nghi sủ vàng quý hiếm.

Tiền Phong Con cá này dài gần 1m, nặng 6kg. 1

Con cá này dài gần 1m, nặng 6kg.

Qua quan sát, con cá này có chiều dài gần 1m, nặng 6kg. Toàn bộ thân cá có màu vàng óng ánh đẹp mắt. Thời điểm câu lên con cá vẫn sống khỏe mạnh. Tuy nhiên đến trưa 2/9, con cá thiếu oxy nên đã chết.

Theo chị Nhâm, từ sáng 2/9, rất nhiều người đến xem cá. Tuy nhiên chưa có ai trả giá để mua con cá theo giá của cá sủ vàng. Một số người đến xem thấy cá lớn và lạ nên hỏi mua với giá khoảng 500 nghìn đồng/1kg để về ăn.

"Họ nói cá sủ vàng thật thì không có tiền mua nhưng nếu tôi bán con cá này thì họ mua với giá cao hơn cá thường, khoảng 500 nghìn đồng/1kg để ăn", chị Nhâm nói.

Hiện gia đình chị Nhâm đang chờ giám định xem có phải là cá sủ vàng thật hay không để bán cho người cần.

Trường hợp không phải là cá sủ vàng, gia đình chị Nhâm cũng sẽ bán con cá này với giá cá bình thường.

Anh Nguyễn Tiến Lợi - Chủ tịch Hội nông dân phường Nghi Thủy cho biết, từ khi nghe tin vợ chồng chị Nhâm câu được con cá lạ nghi là cá sủ vàng, có rất đông người dân đến nhà xem.

Cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá sủ, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Cá sủ vàng loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới. Thứ đắt nhất để tạo nên giá trị của con cá sủ vàng chính là bong bóng của cá. Bởi bong bóng cá sủ vàng phơi khô được cho là có giá trị dinh dưỡng ngang với nhân sâm. Ngoài ra, với y học hiện đại, bong bóng cá sủ vàng được dùng để sản xuất chỉ khâu tự phân hủy trong những ca phẫu thuật.

Có thể bạn quan tâm
Cháy nhà ở quận Tân Phú, chồng chết, vợ bỏng nặng

Cháy nhà ở quận Tân Phú, chồng chết, vợ bỏng nặng

08:30 26/05/2023

Vụ cháy nhà trong hẻm sâu trên đường Tô Hiệu, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú (TP.HCM) khiến một người chết, một người bỏng nặng.

Điều tra, làm rõ 2 thanh niên chết dưới kênh có nhiều vết thương ở Tiền Giang

Điều tra, làm rõ 2 thanh niên chết dưới kênh có nhiều vết thương ở Tiền Giang

17:00 12/03/2023

Ngày 12/3, các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang thực hiện khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ 2 thanh niên trên địa bàn huyện Tân Phước tử vong nằm dưới dòng nước có nghi vấn liên quan đến vụ thanh toán nhau. Theo hồ sơ vụ việc, lúc 23h30 ngày 11/3, người dân ở xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước (Tiền Giang) đang ngủ ở trong nhà thì nghe tiếng động lớn bên ngoài ngay cây cầu Vỉ bắc qua kênh Năng. Nghi vấn có chuyện xảy...

Đã đến lúc giải oan cho 'lỗi đánh máy'

Đã đến lúc giải oan cho 'lỗi đánh máy'

10:30 08/07/2024

Cụm từ 'lỗi đánh máy' đã trở thành câu cửa miệng để bao biện cho việc cẩu thả của những người có trách nhiệm.

Chính thức bổ sung thí điểm một số chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An

Chính thức bổ sung thí điểm một số chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An

10:00 11/07/2024

Nghị quyết số 137/2024/QH15 quy định bổ sung thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An về quản lý tài chính, ngân sách nhà nước; quản lý đầu tư; quản lý đô thị...

Tiền Phong đồng hành với thanh niên Quân đội

Tiền Phong đồng hành với thanh niên Quân đội

10:20 15/11/2023

TP - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày báo Tiền Phong ra số đầu tiên (16/11/1953 - 16/11/2023), đoàn đại biểu Ban Thanh niên Quân đội đã tới thăm, chúc mừng tờ báo của Đoàn và bày tỏ mong muốn Tiền Phong luôn là người bạn đồng hành, cổ vũ các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ toàn quân.

Bộ GD-ĐT: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lạm thu đầu năm học

Bộ GD-ĐT: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lạm thu đầu năm học

14:30 04/10/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các bộ, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố đề nghị chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện đúng quy định với các khoản thu.

Liều mình mưu sinh dưới chân trạm biến áp, bốt điện

Liều mình mưu sinh dưới chân trạm biến áp, bốt điện

17:00 07/05/2023

Dù đã có cảnh báo nguy hiểm nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp tận dụng bốt điện , trạm biến áp được đặt trên vỉa hè làm nơi bán...

Con đường 800 tỉ đồng ở Lâm Đồng chưa dùng đã tan nát

Con đường 800 tỉ đồng ở Lâm Đồng chưa dùng đã tan nát

15:40 25/08/2024

Đường tránh quốc lộ 20 đi qua TP. Bảo Lộc chưa sử dụng đã nát như tương.

Người kiện Sabeco vì 'chai bia bị lỗi' không đến tòa

Người kiện Sabeco vì 'chai bia bị lỗi' không đến tòa

12:40 26/09/2023

Sau 5 năm thụ lý, tòa ra quyết định đình chỉ vụ án ông Nguyễn Phương Du kiện Sabeco đòi bồi thường vì mua phải 'chai bia bị lỗi' do nguyên đơn vắng mặt nhiều lần.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới