Năm học mới ở Làng trẻ em SOS Nha Trang

18:50 04/09/2024

Trong không khí vui tươi trước năm học mới, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Nha Trang tất bật chuẩn bị hành trang đầy đủ trước ngày khai giảng.

Em Bùi Gia Mẫn (học sinh lớp 5) lấy những cuốn sách mới được các mẹ ở Làng SOS Nha Trang chuẩn bị để chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới - Ảnh: TRẦN HOÀI

Tỉ mỉ xếp từng cuốn sách mới, để ngăn nắp lên kệ tủ, bà Lê Thị Kim Huê (54 tuổi, còn gọi là mẹ Huê), người nuôi dưỡng cho các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Nha Trang, mong các em có một năm học mới đầy hứng khởi.

Chơi rất vui, học nghiêm túc

Trong căn nhà số 2 tại Làng SOS Nha Trang có tên là nhà Họa My, giữa tiết trời nóng bức, mẹ Huê tỉ mẩn chuẩn bị bữa cơm trưa cho các em nhỏ, không quên căn dặn những điều phải làm để bước vào năm học mới.

Vào thời điểm này hằng năm, các mẹ nuôi dưỡng tại Làng SOS Nha Trang chuẩn bị đầy đủ cho các em nhỏ từ sách vở, đồ dùng học tập, đồng phục theo yêu cầu của trường nơi các em đang theo học.

  • Năm học mới cận kề, hàng loạt trường bị sụt lún không kịp khắc phục

"Các mẹ ở đây mong các con có một năm học mới nhiều niềm vui. Các con vốn đã thiếu thốn tình thương từ nhỏ, tôi mong những sự chuẩn bị cần thiết trước khi bước vào năm học mới do làng chuẩn bị sẽ cho các con nhiều động lực để tiếp tục vững bước đến trường" - mẹ Huê nói.

Nhà Họa My giữa trưa vẫn vang tiếng các em đọc bài. Từ khi có thông báo chuẩn bị vào năm học mới, các em nhỏ tại làng đã tích cực ôn luyện kiến thức cũ và tìm hiểu thêm những bài học mới, đặc biệt là môn tiếng Anh.

Có hơn 10 năm nuôi dạy cho các em nhỏ tại làng, mẹ Huê nói các em ở đây đều ngoan ngoãn, sinh hoạt nề nếp, ngăn nắp, lúc chơi thì rất vui nhưng lúc học thì rất nghiêm túc.

Trước ngày khai giảng, mỗi em đều có cách học tập riêng của mình, nhưng em nào cũng háo hức vì sắp được gặp lại bạn bè, thầy cô và được học những bài học mới.

Quyết tâm học tập, vượt lên hoàn cảnh

Ngồi một góc ăn khẩu phần riêng, em Cao Đường, học sinh lớp 4 Trường phổ thông Hermann Gmeiner (TP Nha Trang), háo hức khi sắp được gặp lại bạn bè.

Kỳ nghỉ hè, Đường không may bị bệnh nặng, phải điều trị thường xuyên ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa và vừa xuất viện để quay trở lại làng sinh hoạt, chuẩn bị cho năm học mới. Sắp tới, Đường còn phải chuyển viện để điều trị ở TP.HCM.

"Em rất mong được gặp lại bạn bè, thầy cô. Em đã nghỉ hè lâu nên rất muốn đến trường vì đi học rất vui, em mong mình sẽ mau khỏe lại để đi học bình thường như bạn bè" - Đường bày tỏ.

Em Nguyễn Ngọc Quỳnh Phụng giảng bài cho các em trong nhà - Ảnh: TRẦN HOÀI

Là "chị cả" trong ngôi nhà Họa My, em Nguyễn Ngọc Quỳnh Phụng, học sinh lớp 7 Trường phổ thông Hermann Gmeiner, tích cực hướng dẫn các em nhỏ chuẩn bị cho năm học mới.

Phụng kể dù có tuổi lớn nhất trong số các em tại nhà, nhưng em chỉ mới đến làng ở vào năm ngoái.

"Gia đình khó khăn nên đã xin em vào ở làng, thời gian đầu rất khó khăn khi phải bắt đầu một nơi ở với nề nếp sinh hoạt mới, nhưng khi được sự quan tâm, dạy bảo từ các mẹ, em đã hòa nhập ở đây" - Phụng chia sẻ.

Năm học mới sắp đến, Phụng và các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Nha Trang quyết tâm sẽ ra sức học tập, vượt lên hoàn cảnh để sau này thành những người có ích cho xã hội.

Ông Lê Hùng Nghệ - giám đốc Làng trẻ em SOS Nha Trang - cho biết làng hiện đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng 126 trẻ, trong đó có 66 em học từ mẫu giáo đến lớp 12, đang sống tại 8 ngôi nhà trong làng theo mô hình gia đình thay thế.

"Năm học mới sắp đến, các em lại sẽ bước vào một hành trình học tập mới. Tạo điều kiện về mọi mặt cho các em tại làng, chúng tôi mong muốn các em cố gắng vươn lên trong học tập, sẽ luôn là con ngoan, trò giỏi, luôn là niềm hy vọng của các mẹ nói riêng và Làng trẻ em SOS Nha Trang nói chung" - ông Nghệ nói.

Có thể bạn quan tâm
Sức trẻ lính tàu ngầm

Sức trẻ lính tàu ngầm

06:40 22/11/2023

TP - Phát huy sức trẻ và tinh thần vượt khó, những quân nhân ở Lữ đoàn tàu ngầm 189 Hải quân đã làm chủ, khai thác, sử dụng thuần thục trang thiết bị trên tàu ngầm.

Dân Bình Định lên Gia Lai thuê đất trồng dưa hấu, trúng mùa lại được giá

Dân Bình Định lên Gia Lai thuê đất trồng dưa hấu, trúng mùa lại được giá

09:40 17/12/2023

Nhiều người từ tỉnh Bình Định lên tỉnh Gia Lai thuê đất trồng dưa hấu. Năm nay dưa hấu được mùa, được giá, người trồng thu lãi rất cao, đến cả trăm triệu đồng mỗi hecta.

Biến tướng dạy thêm, học thêm: Rà soát xong rồi sao?

Biến tướng dạy thêm, học thêm: Rà soát xong rồi sao?

06:20 14/10/2023

TP - Theo các chuyên gia giáo dục, sở dĩ vấn nạn dạy thêm, học thêm nhiều năm nay không thể dẹp bỏ là vì “có cung ắt có cầu”. Bộ GD&ĐT đang yêu cầu 63 tỉnh/thành phố kiểm tra, rà soát và báo cáo về thực trạng dạy học ngoài giờ chính khóa để chấn chỉnh.

Hà Tĩnh công nhận 31 nam giới là hội viên danh dự Hội Liên hiệp phụ nữ

Hà Tĩnh công nhận 31 nam giới là hội viên danh dự Hội Liên hiệp phụ nữ

12:30 12/09/2023

31 nam giới ở Hà Tĩnh vừa được công nhận, lần đầu tiên tại tỉnh này có nam giới được công nhận hội viên danh dự.

Cà Mau xác minh vụ thiếu nữ nghi bị bạo hành, bắt ăn ớt, nuốt thằn lằn sống

Cà Mau xác minh vụ thiếu nữ nghi bị bạo hành, bắt ăn ớt, nuốt thằn lằn sống

19:00 09/09/2023

Cà Mau - Chiều ngày 9.9, ông Trần Quốc Lâm, Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, đã nắm được vụ...

94 năm phụng sự Tổ quốc, bảo vệ người lao động

94 năm phụng sự Tổ quốc, bảo vệ người lao động

06:10 14/08/2023

Hôm nay, 14.8.2023, Báo Lao Động kỷ niệm 94 năm xuất bản số báo đầu tiên. Từ số báo đầu tiên ấy cho tới ngày hôm nay, mục tiêu của...

Thuê người phụ nữ 50 triệu đồng để dụ con nợ đến khách sạn

Thuê người phụ nữ 50 triệu đồng để dụ con nợ đến khách sạn

23:30 03/03/2023

Ngày 3.3, Công an huyện Tân Phước (tỉnh Tiền Giang ) đã tạm giữ hình sự Mai Tấn Lộc (40 tuổi), Trần Thanh Quý (24 tuổi), Nguyễn Thị Kiều Nương...

Bà hại cháu suýt chết khi bắt chước phim 'lấy độc trị độc'

Bà hại cháu suýt chết khi bắt chước phim 'lấy độc trị độc'

05:10 11/07/2023

Vài ngày trước, một bé gái 9 tuổi ở Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc bị một con vật nào đó cắn vào mu bàn chân trong lúc đang ngủ. Quá đau đớn, bé gái tỉnh dậy và van xin bà ngoại cứu mình. Bà ngoại nhìn vào vết thương, thấy không phải là hai lỗ nên suy đoán rằng cháu bị rết cắn. Sau khi rửa sạch vết thương bằng nước, bà ngoại học theo cách lấy độc trị độc trong phim, quyết định dùng nhện độc để 'đánh bại' rết độc. Bà bắt một con nhện đặt lên...

Tin mới vụ sập tường ở Bình Định khiến 5 người chết

Tin mới vụ sập tường ở Bình Định khiến 5 người chết

11:30 01/04/2023

Kết quả giám định cho thấy phương án thi công không đúng dẫn đến sập tường công trình, làm 11 người thương vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới