MV 'Ai nâng cánh em bay' kêu gọi bảo vệ trẻ em

14:40 22/07/2024

Cục Trẻ em phối hợp cùng ChildFund Việt Nam ra mắt MV "Ai nâng cánh em bay" nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ trẻ em và kêu gọi cộng đồng chung tay hành động

MV được ra mắt nhân dịp tổng kết dự án "Tăng cường hiệu quả hệ thống bảo vệ trẻ em" và kết thúc Tháng hành động vì trẻ em 2024 với nội dung kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại, đồng thời lan tỏa thông tin về Tổng đài Điện thoại Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 tới đông đảo người dân Việt Nam.

Tác giả của ca khúc - anh Lê Xuân Đức là một trong những người tham gia tích cực vào các hoạt động vì trẻ em. Sau khi đọc một số câu chuyện về bạo hành trẻ em thời gian qua, anh Đức đã mong muốn sáng tác một bài hát kêu gọi hành động cùng chung tay bảo vệ trẻ em thông qua tổng đầi 111 của Cục trẻ em.

Bên cạnh nhạc sĩ Lê Xuân Đức và con trai (thường được biết đến với nghệ danh Bố con Sâu), MV cũng thu hút sự tham gia tình nguyện từ các ca sĩ trẻ như ca sĩ Pia Linh (nghệ sĩ góp mặt trong ca khúc Nấu ăn cho em cùng rapper Đen Vâu) và ca sĩ Lâm Phúc (Á quân Việt Nam Idol 2023).

Ai nâng cánh em bay là một trong chuỗi các hoạt động của dự án "Tăng cường hiệu quả hệ thống bảo vệ trẻ em" do Cục Trẻ em và ChildFund Việt Nam phối hợp triển khai.

Sau 3 năm thực hiện từ 2021 đến 2024, dự án đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc tiếp cận các dịch vụ, thông tin, báo cáo các trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại thông qua hàng loạt các hoạt động truyền thông sáng tạo. Chương trình này cũng tăng cường các kênh báo cáo, tiếp nhận thông tin về bảo vệ trẻ em như app 111, Zalo 111 đồng thời áp dụng trí tuệ nhân tạo trong tương tác với người dùng bằng tin nhắn và lời thoại tự động, xây dựng và triển khai thành công phần mềm quản lý trường hợp. Bên cạnh đó, dự án cũng đã hỗ trợ nâng cao năng lực cho cán bộ tổng đài cũng như xây dựng các định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ về bảo vệ trẻ em.

Với những hoạt động của dự án, Cục Trẻ em và ChildFund Việt Nam mong muốn góp phần xây dựng một môi trường an toàn và lành mạnh hơn cho mọi trẻ em Việt Nam, để các em có thể phát triển toàn diện và có một tương lai tươi sáng.

Cục Trẻ em là đơn vị thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, có trách nhiệm giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực trẻ em trong phạm vi trách nhiệm của Bộ.

ChildFund Việt Nam là văn phòng đại diện của ChildFund Australia – một tổ chức phát triển quốc tế độc lập và phi tôn giáo, hoạt động để giảm nghèo cho trẻ em tại các quốc gia đang phát triển. ChildFund bắt đầu làm việc tại Việt Nam năm 1995 và hợp tác với trẻ em, cộng đồng và các tổ chức địa phương để tạo ra sự thay đổi bền vững.

Các dự án của ChildFund Việt Nam tập trung vào quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em, giáo dục, y tế và phúc lợi cho trẻ em. ChildFund Việt Nam cũng ưu tiên xây dựng khả năng tự thích ứng của thanh thiếu niên bằng cách tạo cơ hội cho trẻ em và thanh thiếu niên tham gia các hoạt động thể thao, đào tạo kỹ năng sống và hỗ trợ các em tham gia quá trình ra quyết định của địa phương.

Yên Chi

Tìm hiểu thêm thông tin tại website

Có thể bạn quan tâm
Người Hàn Quốc phẫn nộ với giới cảnh sát trước cái chết thảm của Lee Sun Kyun

Người Hàn Quốc phẫn nộ với giới cảnh sát trước cái chết thảm của Lee Sun Kyun

16:50 28/12/2023

Dispatch cho rằng cuộc điều tra của cơ quan cảnh sát về vụ việc của Lee Sun Kyun sai sót từ đầu. Hiện, dư luận phẫn nộ trước vụ việc.

Tài tử 'Tiếu ngạo giang hồ' hủy hôn

Tài tử 'Tiếu ngạo giang hồ' hủy hôn

14:30 27/05/2023

Lỗ Chấn Thuận, tài tử Hong Kong đóng Đông Phương Bất Bại 'Tiếu ngạo giang hồ', hủy hôn với bạn gái Julie.

Gần tới ngày diễn, Hà Trần hủy live concert kỷ niệm 30 năm ca hát

Gần tới ngày diễn, Hà Trần hủy live concert kỷ niệm 30 năm ca hát

14:00 29/07/2024

Ê-kíp của Hà Trần cho biết 'Do hoàn cảnh bất khả kháng trong ngành tổ chức sự kiện những ngày qua, nhà sản xuất concert Thiên hà tinh khôi không còn đủ năng lực tài chính để đáp ứng yêu cầu mang đến một live concert tầm vóc như mong đợi của nghệ sĩ, của khán giả và bản thân chúng tôi. Chúng tôi rất tiếc phải đưa ra thông báo tạm hoãn dự án concert Thiên hà tinh khôi 30 năm tiếng hát Diva Hà Trần tại TP.HCM 10/8 và Hà Nội 24/8. Đây là một quyết...

Người mẫu Tiểu Vi bị bạn trai đánh đập dã man trong nhà hàng

Người mẫu Tiểu Vi bị bạn trai đánh đập dã man trong nhà hàng

12:50 15/11/2023

Người mẫu Tiểu Vi cùng bạn trai nảy sinh xung đột. Người này không chỉ đập đầu Tiểu Vi xuống đất, còn nắm tóc cô kéo lê trong nhà hàng.

Cảnh sát tuyên bố không sai khi thẩm vấn Lee Sun Kyun nhiều lần, có lần 19 tiếng

Cảnh sát tuyên bố không sai khi thẩm vấn Lee Sun Kyun nhiều lần, có lần 19 tiếng

11:40 29/12/2023

Trong cuộc họp báo ngày 28-12, cảnh sát trưởng quận Incheon, Seoul - Hàn Quốc, tiết lộ chấn động về những buổi thẩm vấn với cố diễn viên phim Ký sinh trùng Lee Sun Kyun.

NSƯT Bùi Công Duy được phong tặng Giáo sư danh dự tại Kazakhstan

NSƯT Bùi Công Duy được phong tặng Giáo sư danh dự tại Kazakhstan

02:00 27/04/2023

Ngày 26/4, Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Kazakhstan tổ chức lễ trao học hàm GS danh dự cho NSƯT Bùi Công Duy. Chứng kiến sự kiện này có Đại sứ Việt Nam tại Kazakhstan Phạm Thái Như Mai, PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam,... Cũng trong dịp này, Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Kazakhstan trao học vị Tiến sĩ khoa học danh dự cho ông Alexander Sokolov - Giám đốc Nhạc viện Tchaikovksy, nguyên Bộ trưởng Văn hóa...

Đám cưới hủy bỏ không có nghĩa cuộc đời chấm dứt

Đám cưới hủy bỏ không có nghĩa cuộc đời chấm dứt

03:30 10/06/2024

Con gái đi lấy chồng khiến cho cả gia đình lao đao bởi phía nhà chồng thách cưới quá cao. Cuối cùng đám cưới bị nhà trai hủy bỏ vì nhà gái không xoay kịp được chiếc xe ô tô tặng nhà trai.

Ồn ào phim ảnh Việt 2023: Trấn Thành tự nhận bị chửi nhiều nhất

Ồn ào phim ảnh Việt 2023: Trấn Thành tự nhận bị chửi nhiều nhất

11:50 26/12/2023

Những ồn ào của điện ảnh Việt 2023 không chỉ có cái tên Trấn Thành, mà còn mở ra cuộc tranh luận phức tạp về quyền được hư cấu, mối liên hệ với lịch sử... của điện ảnh.

Phim mới về Conan gây sốt

Phim mới về Conan gây sốt

06:00 26/06/2024

Hoạt hình 'Thám tử lừng danh Conan' hút chục triệu người xem, vào top ăn khách lịch sử phòng vé.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới