Mong đặt bàn thờ Phùng Há tại khu nhà nghệ sĩ trong Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè

13:30 27/02/2024

"Phùng Há và các nghệ sĩ tiền bối giữ một vị trí vô cùng thiêng liêng, trang trọng trong tim của các nghệ sĩ'.

Ông Dương Anh Đức (hàng đứng, thứ 3 từ trái qua) cùng lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP, Hội Sân khấu TP cùng nghệ sĩ Kim Cương vui cùng niềm vui "nhà mới" của các nghệ sĩ lão thành - Ảnh: LINH ĐOAN

Trong lễ tiếp nhận các nghệ sĩ tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè sáng 27-2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức kể hồi nhỏ, ông, bà nội và ba mẹ ngồi xem những vở kịch nghệ sĩ Kim Cương đóng thì mọi người ai cũng khóc.

Và ông cho rằng vai trò của người nghệ sĩ rất quan trọng để tạo ra những món ăn tinh thần phục vụ nhân dân. Họ đã đem lại cho mọi người sự vui tươi, sảng khoái và những bài học cuộc đời thông qua những kịch bản hay.

Thành phố luôn trân trọng

Ông Dương Anh Đức nhấn mạnh thành phố ta có slogan: Văn minh, hiện đại và quan trọng nhất là nghĩa tình. "Thành phố chúng ta làm gì phải có trước có sau, luôn tri ân những người có công đóng góp vào sự phát triển của thành phố" - ông Đức nói.

Và ông cũng cho biết lãnh đạo luôn trân trọng những nghệ sĩ lão thành đã có quá trình cống hiến, phục vụ cho nhân dân.

  • Tạm biệt Viện dưỡng lão nghệ sĩ, tạm biệt viện dưỡng lão độc nhất vô nhị Việt NamĐỌC NGAY

Khi họ già yếu, gặp khó khăn thì việc thể hiện cái tình, cái nghĩa với họ luôn cần thiết.

Có thể nói lần đầu tiên ở Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè có khu nhà (A6) dành riêng cho giới văn nghệ sĩ.

Khu nhà có 10 phòng, năm nghệ sĩ từ Khu dưỡng lão nghệ sĩ sân khấu TP.HCM gồm Diệu Hiền, Ngọc Đáng, Ngọc Bê, Lam Sơn, công nhân sân khấu Đặng Thị Xuân và hai nghệ sĩ Mạc Can, Huỳnh Thanh Trà "mở hàng" cho khu nhà này.

Chiều 26-2, các nghệ sĩ đã chuyển vào ở. Ông Đức nói ông rất vui khi nghe lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo tối qua các nghệ sĩ đều ngủ rất ngon.

Với không gian yên tĩnh, rộng rãi, nhiều cây xanh lại gần vị trí trung tâm, ông mong các nghệ sĩ có thời gian dài sống vui, sống khỏe ở đây.

Nơi đây cũng thật thuận lợi để khán giả, nghệ sĩ đến thăm hỏi, trò chuyện với các nghệ sĩ lão thành.

Đặt bàn thờ NSND Phùng Há tại khu nhà nghệ sĩ trong Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè

Bà Thanh Thúy, phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, cho biết các nghệ sĩ có nguyện vọng đưa bàn thờ của NSND Phùng Há và các nghệ sĩ tiền bối về đây.

Bà Thanh Thúy, phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao và ông Nguyễn Tăng Minh, phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lì xì năm mới cho các nghệ sĩ - Ảnh: LINH ĐOAN

Bà nói: "Đây không chỉ là thờ cúng mang ý nghĩa tâm linh bình thường, mà với nhiều nghệ sĩ chúng tôi, bà Phùng Há và các nghệ sĩ tiền bối giữ một vị trí vô cùng thiêng liêng, trang trọng trong tim của các nghệ sĩ".

Bà Thúy bày tỏ cảm ơn sự lắng nghe, chia sẻ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè để hỗ trợ việc đặt bàn thờ các tiền bối.

Lãnh đạo sở cho biết trong thời gian tới sở tiếp tục phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Sân khấu TP.HCM theo dõi, quan tâm thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên tinh thần để các nghệ sĩ yên tâm sinh sống tại nơi ở mới.

Sau khi đề án tổ chức lại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè được phê duyệt, sở sẽ phối hợp với Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM và các hội văn học, nghệ thuật TP tiếp tục rà soát, kịp thời đề xuất đưa vào nuôi dưỡng những văn nghệ sĩ phù hợp các tiêu chí theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Ông bố bị thương khắp mặt khi đuổi theo kẻ bắt cóc con trai

Ông bố bị thương khắp mặt khi đuổi theo kẻ bắt cóc con trai

19:00 21/12/2023

Người đàn ông Singapore bị đa thương tích sau khi bám theo xe những kẻ bắt cóc để cứu con trai 7 tuổi lúc cùng gia đình sang Malaysia.

Bộ tộc nào ở Ấn Độ có tập tục tự do đổi vợ

Bộ tộc nào ở Ấn Độ có tập tục tự do đổi vợ

11:00 06/10/2023

Bộ tộc này sống ở vùng Ladakh có truyền thống hôn nhau giữa đám đông và trao đổi vợ tự do thoải mái.

Quảng Nam muốn tiếp nhận tượng đồng Nữ thần Durga 4 tay bị đánh cắp ở Mỹ Sơn

Quảng Nam muốn tiếp nhận tượng đồng Nữ thần Durga 4 tay bị đánh cắp ở Mỹ Sơn

16:00 27/09/2023

Tỉnh Quảng Nam đề nghị các bộ nghiên cứu, tham mưu cấp có thẩm quyền thống nhất cho phép tỉnh được tiếp nhận bức tượng đồng Nữ thần Durga 4 tay, sau khi hiện vật được đưa về Việt Nam để trưng bày tại Di sản văn hóa thế giới - Khu đền tháp Mỹ Sơn.

Thương quá chiếc tủ 'ai cần lấy, dư bỏ vào' ở Hóc Môn

Thương quá chiếc tủ 'ai cần lấy, dư bỏ vào' ở Hóc Môn

19:00 20/03/2024

Chiếc tủ chứa bánh mì, mì gói... với dòng chữ 'ai cần lấy, dư bỏ vào' đặt gần giao lộ ở huyện Hóc Môn, TP.HCM khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Hơn 92% trạm y tế xã có bác sĩ

Hơn 92% trạm y tế xã có bác sĩ

00:10 04/05/2024

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan đánh giá nhân lực y tế cơ sở ngày càng được củng cố, với 92,4% trạm y tế xã có bác sĩ làm việc.

Bên trong căn nhà tại Hà Nội, nơi Bác Hồ từng ở khi trở về từ chiến khu Việt Bắc

Bên trong căn nhà tại Hà Nội, nơi Bác Hồ từng ở khi trở về từ chiến khu Việt Bắc

06:30 15/05/2023

Căn nhà cổ có địa chỉ tại ngõ 319 đường An Dương Vương (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) còn lưu giữ nhiều kỉ niệm, hiện vật mà...

Lưu ý du lịch miền núi phía Bắc cuối mùa mưa dịp 2/9

Lưu ý du lịch miền núi phía Bắc cuối mùa mưa dịp 2/9

07:30 31/08/2024

Nếu đã có kế hoạch đi miền núi phía Bắc dịp 2/9, du khách nên 'bỏ túi' một số lưu ý khi những cơn mưa cuối mùa đang ảnh hưởng khu vực này.

Hoa hậu liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc dọn rác Chủ nhật xanh

Hoa hậu liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc dọn rác Chủ nhật xanh

14:00 17/03/2024

Hoa hậu liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc tham gia Chủ nhật xanh 152 cùng bạn trẻ TP.HCM tại Rạch Mướp ở phường Thạnh Lộc, quận 12 ngày 17-3.

Bạn gái có thai nhưng chưa muốn cưới

Bạn gái có thai nhưng chưa muốn cưới

07:00 30/05/2024

Em không muốn ràng buộc, để vài năm nữa ổn định hơn rồi mới tính; em chỉ đồng ý đăng ký kết hôn để làm giấy khai sinh cho con.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới