Mâu thuẫn với chồng, mẹ kế tẩm xăng đốt nhà và 2 con riêng của chồng

14:30 26/04/2023

Sáng 26-4, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Ngọc (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho hay vụ việc xảy ra khoảng 11h ngày 23-4 tại căn nhà 113/10 đường Phú Nông.

Bà Ánh chăm sóc em N.N.P.L sau khi bị mẹ kế đốt phòng lửa bén gây bỏng nặng - Ảnh: MINH CHIẾN

Theo lãnh đạo UBND xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang sau khi ngọn lửa bùng phát người dân ở xung quanh đã dập tắt ngọn lửa ngay sau đó. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra những người bị bỏng trong gia đình đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Cơ quan chức năng xác định người gây ra hỏa hoạn là người vợ thứ 2 của ông Nguyễn Minh Trí (hai người có hôn thú và có 1 con chung), sống cùng 2 con riêng của ông Trí.

Công an xã đã chuyển hồ sơ lên công an TP Nha Trang, đồng thời địa phương cũng đã kêu gọi hỗ trợ cho 2 cháu bị bỏng.

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nằm trên giường bệnh em P.L (17 tuổi, học sinh lớp 11 trường THPT Hoàng Văn Thụ) đau đớn với những vết bỏng lớn từ cánh tay đến cẳng chân. Em trai em là M.P (12 tuổi, học lớp 6 trường THCS Trưng Vương) cũng bị bỏng.

Chăm hai cháu, bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh (65 tuổi), bà ngoại của 2 em, cho hay vết thương của L nặng hơn nên phải theo dõi, điều trị. Gia đình sẽ xin chuyển viện cho em vào Sài Gòn, còn em trai L vết thương nhẹ hơn nên được bác sĩ cho xuất viện trong ngày.

"Mẹ nó mất sớm, ba nó đi thêm bước nữa. Tụi nó được đón về nhà riêng của con rể và mẹ kế ở khoảng gần 1 năm. Nhìn những vết bỏng trên người hai cháu mà lòng tôi đau như cắt, vì mâu thuẫn của người lớn mà trẻ con phải gánh chịu hậu quả", bà Ánh nói.

Bà Ánh cho biết hôm 23-4, mẹ kế cầm chai xăng chủ động đi vào phòng của hai em, rưới xăng đốt sách vở. Dù em L, có năn nỉ mẹ kế đừng đốt nhưng bà ta vẫn rưới xăng, khắp phòng.

Lúc này ông Trí cha bé L vào can ngăn, hai vợ chồng giằng co, bé L thấy bố và mẹ kế tranh cãi thì vào can. Lúc này mẹ kế bật hộp quẹt ném vào phòng, căn phòng bốc cháy lửa bén sang người em L, P, ông Trí và mẹ kế…

Ngay khi ngọn lửa bùng phát em P chạy ra ngoài hô hoán, bà con hàng xóm đến dập lửa đưa ông Trí và hai em đi nhập viện.

Nằm trên giường với mái tóc cháy xém nhiều chỗ, tay chân quấn đầy băng gạc L. nói: "Hồi mới đón về hai chị em có nói chuyện với mẹ, sống bình thường. Nhưng từ sau Tết đến nay mẹ không nói chuyện với hai chị em nữa. Lúc mẹ cầm xăng vào phòng, em có năn nỉ mẹ đừng đốt sách vở của em vì đang chuẩn bị thi cuối kỳ. Em bị vầy không biết có mau lành để thi không nữa"

Nói đoạn L. quay mặt vào góc tường bật khóc.

Bà Ánh cho biết những ngày này bà đều túc trực để chăm sóc 2 cháu ngoại, sau vụ việc này sẽ đón 2 cháu về ở chung.

Cũng bị vết thương khá nặng, ông Nguyễn Minh Trí - cha của hai em L và N - cho hay đã làm đơn trình báo vụ việc lên công an xã Vĩnh Ngọc.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa em L nhập viện vào 12h chiều 23-4 bị bỏng lửa xăng khoảng 35% rải rác toàn thân vết bỏng phù nề, rỉ dịch có diện tích lớn nguy cơ nhiễm trùng rất cao.

Ông Trí bị bỏng khoảng 25%.

Có thể bạn quan tâm
Tìm thấy xác máy bay bị Liên Xô bắn rơi, Phần Lan sắp giải đáp bí ẩn bị 'chôn vùi' 84 năm?

Tìm thấy xác máy bay bị Liên Xô bắn rơi, Phần Lan sắp giải đáp bí ẩn bị 'chôn vùi' 84 năm?

13:20 16/06/2024

Bí ẩn về máy bay chở khách của Phần Lan bị máy bay ném bom của Liên Xô bắn rơi trong Thế chiến 2 có khả năng sẽ tìm ra lời giải sau hơn 8 thập kỷ.

Thủ tướng Canada Trudeau thăm Kiev, công bố viện trợ quân sự

Thủ tướng Canada Trudeau thăm Kiev, công bố viện trợ quân sự

07:50 11/06/2023

Ngày 10-6, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã công bố viện trợ quân sự dành cho Ukraine, khi ông có chuyến thăm không báo trước tại thủ đô Kiev.

Cấm buôn bán thịt chó ở Hàn Quốc không hề dễ dàng

Cấm buôn bán thịt chó ở Hàn Quốc không hề dễ dàng

21:50 01/08/2023

Buôn bán thịt chó đối mặt với sự chỉ trích ngày càng tăng ở Hàn Quốc, nhưng việc cấm hoạt động này không hề dễ dàng.

Vì sao Nha Trang đề nghị tỉnh không bán nhiều khu đất?

Vì sao Nha Trang đề nghị tỉnh không bán nhiều khu đất?

06:40 11/06/2023

UBND TP Nha Trang vừa đề nghị tỉnh Khánh Hòa không bán đấu giá nhiều khu đất tại TP theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phá đường dây sản xuất gần 4 tạ pháo nổ bán dịp Tết

Phá đường dây sản xuất gần 4 tạ pháo nổ bán dịp Tết

08:00 01/02/2024

Công an tỉnh Hưng Yên vừa phá chuyên án, bắt Nguyễn Thế Tú (SN 1994, quê Hải Dương), đối tượng sản xuất 368kg pháo nổ tự chế chuẩn bị mang ra thị trường tiêu thụ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hậu Giang nói gì về việc xây cầu Nguyễn Chí Thanh 1.600 tỉ

Hậu Giang nói gì về việc xây cầu Nguyễn Chí Thanh 1.600 tỉ

01:30 25/07/2024

Cử tri đề nghị Hậu Giang cân nhắc việc xây cầu Nguyễn Chí Thanh vì số tiền quá lớn và nhiều công trình phúc lợi - xã hội khác đang cần đầu tư.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao chủ đề của Đại Hội đồng AIPA-44

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao chủ đề của Đại Hội đồng AIPA-44

04:20 07/08/2023

Chủ đề của Đại Hội đồng AIPA-44 là “Nghị viện chủ động thích ứng vì một ASEAN ổn định và thịnh vượng,' phù hợp với chủ đề chung của ASEAN năm nay là “Một ASEAN tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng.'

Quốc hội họp đợt 2 Kỳ họp thứ 7, xem xét thông qua 20 dự án luật và nghị quyết

Quốc hội họp đợt 2 Kỳ họp thứ 7, xem xét thông qua 20 dự án luật và nghị quyết

07:40 17/06/2024

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, ngày 17 - 28/6, Quốc hội họp đợt 2, cho ý kiến và biểu quyết thông qua nhiều dự án luật, nghị quyết quan trọng. Theo đó, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua 10 dự án luật gồm: Luật Lưu trữ (sửa đổi); Luật Tổ chức Tòa án Nhân dân (sửa đổi); Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật Đường bộ. Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Thủ đô (sửa đổi);...

Tìm thấy thi thể 2 vợ chồng mất tích trong lúc đi chài lưới ở Quảng Trị

Tìm thấy thi thể 2 vợ chồng mất tích trong lúc đi chài lưới ở Quảng Trị

22:30 10/03/2023

Liên quan đến vụ hai vợ chồng ở Quảng Trị mất tích khi đi chài lưới, tối 10/3, lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho biết, thi thể ông Nguyễn Văn M. (52 tuổi, trú thôn Mai Đông, xã Gio Mai, huyện Gio Linh) vừa được tìm thấy vào chiều cùng ngày tại khu vực thuộc Khu phố 7 (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh). Khoảng 11h trưa 9/3, lực lượng chức năng và người dân cũng tìm thấy thi thể vợ ông M....

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới