Ly kỳ số phận con tàu ma trôi dạt tự do vào biển Ninh Thuận

12:45 04/10/2024

Ninh Thuận - Một con tàu dạt vào bờ biển được giới trẻ tìm đến chụp ảnh. Ít ai biết con tàu này có số phận long đong, chủ sở hữu hiện đã mất liên lạc.

Check-in cùng tàu “ma” bên bãi biển

Tại khu vực bờ biển thuộc Bãi Thông, thôn Vĩnh Trường, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam xuất hiện một con tàu bỏ hoang vào những ngày cuối tháng 2.2023. Từ đó đến nay, bãi biển Bãi Thông trở nên nổi tiếng, là điểm đến check-in của đông đảo giới trẻ khi đến du lịch Ninh Thuận.

Còn tàu này cách bờ biển khoảng 400 - 500 mét, mỗi khi nước rút, du khách có thể lội bộ ra sát nơi tàu mắc cạn để ngắm và chụp ảnh lưu niệm.

Con tàu ma tại huyện Thuận Nam trở thành điểm đến của du khách. Ảnh: Thinh Nguyen

Bên cạnh những người thích khám phá thì cũng có không ít du khách thắc mắc về nguồn gốc con tàu ma này. Con tàu trị giá hàng chục tỉ đồng đến từ đâu, vì sao bị trôi dạt, chủ nhân tại sao không thu hồi?

Theo tìm hiểu của Lao Động, con tàu có tên là Thành Hưng 06, thuộc sở hữu của Công ty TNHH mua bán BĐS Thành Hưng (chiều dài 79,8 m, tổng công suất máy 1000 CV) có trọng tải 4.563 tấn đến từ TP Hồ Chí Minh. Theo báo cáo của Đồn Biên phòng xã Phước Dinh, tàu Thành Hưng 06 mắc cạn tại bờ biển Phước Dinh hơn 1 năm 6 tháng.

Vào ngày 26.2.2023, tàu Thành Hưng 06 có hành trình từ cảng Nhơn Trạch/Đồng Nai đi cảng Cam Ranh/Khánh Hoà. Khi tàu đi đến khu vực Bãi Thông thì gặp sự cố mất bánh lái.

Thời tiết lúc đó sóng to, gió lớn (khoảng cấp 7, cấp 8) nên tàu bị trôi dạt và mắc cạn tại bờ biển. Hiện tại, còn tàu đã bị thủng đáy, ngập nước, gãy bánh lái.

Thời điểm gặp nạn, trên tàu còn khoảng 500 lít dầu (trong két dầu). Chủ phương tiện lập các phương án để kéo tàu ra khỏi bãi cạn nhưng không được, nên đã tiến hành bơm dầu ra khỏi két dầu để tránh nguy cơ tràn dầu.

Công ty TNHH mua bán BĐS Thành Hưng (chủ phương tiện) đã cử người đại diện phối hợp với địa phương và các lực lượng chức năng để họp bàn về phương án cứu hộ kéo tàu Thành Hưng 06 ra khỏi vị trí mắc cạn.

Nhưng sau khi có phương án, chi phí cứu hộ tàu ra khỏi vị trí mắc cạn lớn, cộng với việc Công ty TNHH mua bán BĐS Thành Hưng làm ăn thua lỗ, không có khả năng thanh toán chi phí cứu hộ. Từ đó, việc lai dắt con tàu ra khỏi vị trí mắc cạn chưa tiến hành.

Công ty chủ quản của con tàu Thành Hưng 06 chưa đưa tàu ra khỏi vị trí mắc cạn. Ảnh: Hữu Long

Mất liên lạc công ty chủ sở hữu con tàu

Hiện tàu Thành Hưng 06 đã được thế chấp cho Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Nhà Bè (TP Hồ Chí Minh).

Theo báo cáo của UBND huyện Thuận Nam, cơ quan thi hành án TP Hồ Chí Minh và tỉnh Ninh Thuận đã xử lý tài sản thế chấp của Công ty TNHH Mua bán BĐS Thành Hưng, để thi hành cho ngân hàng với số tiền hơn 50 tỉ đồng.

Vì bị bỏ hoang lâu nên Tàu Thanh Hưng 06 xuống cấp, hư hỏng. Ảnh: Hữu Long

Quá trình tổ chức thi hành án, cơ quan chức năng nhận thấy Công ty TNHH Mua bán BĐS Thành Hưng không còn hoạt động tại địa chỉ số 7, đường 14, khu nhà ở Nam Phan, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Chấp hành viên đã nhiều lần báo gọi, thông báo nhưng không nhận được sự phản hồi của người phải thi hành án là Công ty TNHH Mua bán bất động sản Thành Hưng.

Ngoài ra, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Hoàng Sơn - Giám đốc cũng không liên lạc được.

Ngày 19.4, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thuận Nam đã tổ chức cưỡng chế xử lý tài sản đối với Tàu Thành Hưng 06. Hiện nay, Tàu Thành Hưng 06 đang trong quá trình đưa bán đấu giá bởi Công ty Đấu giá Hợp danh Đông Nam (TP Hồ Chí Minh), với giá khởi điểm hơn 10,2 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Đoàn thể thao Việt Nam nhận nhiệm vụ trước ngày lên đường dự Olympic Paris 2024

Đoàn thể thao Việt Nam nhận nhiệm vụ trước ngày lên đường dự Olympic Paris 2024

06:40 18/07/2024

Tối 17/7, tại lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic 2024, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương có những chia sẻ, động viên, khích lệ tinh thần các vận động viên trước khi lên đường sang Paris dự Thế vận hội mùa hè. 'Thời gian qua, Bộ VHTT&DL, Cục TDTT đã tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên tham gia các giải thi đấu trong khuôn khổ vòng loại Olympic để giành được suất chính thức tham dự và tiếp đó đã có kế hoạch đầu tư...

Chủ tịch nước: Trước đây cứ bắt người dân công chứng mà không biết để làm gì

Chủ tịch nước: Trước đây cứ bắt người dân công chứng mà không biết để làm gì

23:40 17/06/2024

Chiều 17/6, trong phiên thảo luận tại tổ về dự án Luật Công chứng (sửa đổi), Chủ tịch nước Tô Lâm đã dành trọn vẹn phần phát biểu của mình để nói về những cải cách thủ tục hành chính liên quan đến công chứng. Có những giai đoạn công chứng rất tùy tiện Chủ tịch nước cho biết, trước đây chúng ta không có công chứng vì tất cả giao dịch đều rất đơn giản. Sau khi phát triển, từ nhu cầu quản lý hành chính Nhà nước và phát triển của tư pháp mới sinh ra...

Sở Giao thông Vận tải TPHCM lên tiếng về việc bỏ đếm giây trên đèn tín hiệu giao thông

Sở Giao thông Vận tải TPHCM lên tiếng về việc bỏ đếm giây trên đèn tín hiệu giao thông

04:00 05/07/2024

Đại diện Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết sắp tới thành phố sẽ tính phương án tiếp tục bỏ đếm giây khi đèn đỏ, mở lại đếm giây ở pha đèn xanh.

Lập danh sách xe ‘diễu phố’ gửi bến xe và Sở GTVT Hà Nội đình tài, ‘cắt lốt’

Lập danh sách xe ‘diễu phố’ gửi bến xe và Sở GTVT Hà Nội đình tài, ‘cắt lốt’

07:30 06/06/2024

Sau khi báo Tiền Phong đăng tuyến bài “Xe khách lập bến lậu, lừa dối khách hàng”, đại diện Phòng CSGT Hà Nội (PC08) đã liên hệ với đại diện báo để được cung cấp thêm các tư liệu, hoàn thiện văn bản gửi các bến xe, Sở GTVT Hà Nội xem xét đình tài, cắt “lốt” theo quy định

Phú Yên: Đi bộ qua đường sắt lúc tàu hoả tới, nam thanh niên tử vong

Phú Yên: Đi bộ qua đường sắt lúc tàu hoả tới, nam thanh niên tử vong

16:40 25/01/2024

Vụ tai nạn đường sắt xảy khoảng 7h sáng ngày 25/1 tại địa phận xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Thông tin ban đầu, thời điểm trên, đoàn tàu SE2, máy 968, trưởng tàu Đỗ Văn Hợi, chạy hướng Bắc - Nam, khi đến đoạn Km 1186+800 (lối tự mở) khu gian Tuy Hòa - Hòa Đa, thuộc địa bàn xã An Chấn (huyện Tuy An), tổ lái tàu phát hiện một nam thanh niên đi bộ qua đường sắt. Tổ lái đã liên tục kéo còi và hãm phanh dừng tàu nhưng không kịp, nam thanh...

1 con chó dại cắn 2 người ở Bình Thuận

1 con chó dại cắn 2 người ở Bình Thuận

19:10 16/04/2024

Sau khi cắn 2 người ở Phan Thiết, con chó bị chết. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu, gửi xét nghiệm, kết quả mẫu bệnh phẩm của con chó mang virus dại.

Châu Âu lo ngại Trung Quốc sao chép UAV Shahed Iran cho Nga

Châu Âu lo ngại Trung Quốc sao chép UAV Shahed Iran cho Nga

11:20 03/07/2024

Theo Bloomberg, các quan chức châu Âu cho biết các công ty Trung Quốc và Nga đã tổ chức các cuộc đàm phán vào năm 2023 để 'sao chép' máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed của Iran. Những quan chức yêu cầu giấu tên cho biết thêm, mẫu UAV này đã được phát triển và thử nghiệm trong năm nay, 'nhưng chưa được sử dụng ở Ukraine'. Ukraine và các đồng minh cáo buộc Nga đã sử dụng hàng nghìn UAV Shahed kể từ khi xung đột bắt đầu, thậm chí còn xây...

Nữ điều dưỡng xô xát với người dân ngay trong bệnh viện

Nữ điều dưỡng xô xát với người dân ngay trong bệnh viện

13:30 23/04/2023

Đoạn clip lan truyền trên mạng ghi lại cảnh một nữ điều dưỡng và người dân to tiếng chửi bới và xô xát nhau ở khuôn viên bệnh viện gây xôn xao dư luận.

Lý do hẻm Chu Văn An, Bình Thạnh ngập cả mét: do thấp nên rác xung quanh dồn về lấp cống

Lý do hẻm Chu Văn An, Bình Thạnh ngập cả mét: do thấp nên rác xung quanh dồn về lấp cống

19:20 23/05/2024

Nguyên nhân hẻm 366 và 334 Chu Văn An bị ngập nặng sau mưa được xác định do rác ở các khu vực lân cận trôi đến chặn miệng cống.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới