Lập danh sách xe ‘diễu phố’ gửi bến xe và Sở GTVT Hà Nội đình tài, ‘cắt lốt’

07:30 06/06/2024

TPO - Sau khi báo Tiền Phong đăng tuyến bài “Xe khách lập bến lậu, lừa dối khách hàng”, đại diện Phòng CSGT Hà Nội (PC08) đã liên hệ với đại diện báo để được cung cấp thêm các tư liệu, hoàn thiện văn bản gửi các bến xe, Sở GTVT Hà Nội xem xét đình tài, cắt “lốt” theo quy định

Xe vi phạm gửi nhiều nhưng bến xe chưa có phản hồi kết quả (?)

Tại trụ sở báo Tiền Phong ngày 5/6, thiếu tá Võ Đình Huy, đại diện Đội CSGT số 14 (PC08) cho biết, sau khi báo đăng các bài phản ánh về tình trạng xe khách dừng đỗ, bắt khách trên các tuyến đường quanh khu vực bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, trong đó có đường Giải Phóng, Kim Đồng, Ngọc Hồi, Pháp Vân… Đội đã tăng cường kiểm tra, xử lý, trong đó đã rà soát hàng loạt biển số các xe vi phạm, trong đó có cả xe đã bắt, lừa khách lên xe rồi thả ở dọc đường báo phản ánh.

Tiền Phong Xe khách diễu phố, đứng đón trả khách trên đường Giải Phóng trong tháng 5 vừa qua. Ảnh: V-H 1

Xe khách diễu phố, đứng đón trả khách trên đường Giải Phóng trong tháng 5 vừa qua. Ảnh: V-H

“Để hoàn thiện hồ sơ, xác định rõ thời gian, địa điểm các xe vi phạm được báo nêu, trong buổi làm việc hôm nay, đại diện Đội CSGT số 14 đề nghị báo cung cấp thêm cho các hình ảnh, clip, thông tin có liên quan để Đội xác định rõ từng xe. Có được các căn cứ rõ ràng này, Đội sẽ gửi thông báo cho nhà xe, tài xế lên làm việc, xác định lỗi vi phạm để xử phạt”, ông Huy nói.

Đề cập đến công tác xử lý xe khách vi phạm trên đường thời gian qua, trung tá Phạm Đức Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT số 14 (PC08) cho biết, hiện Đội đang vừa chủ động vừa phối hợp triển khai các tổ công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý xe khách vi phạm trên đường.

“Tính từ đầu năm 2024 đến nay, Đội CSGT 14 đã xử lý trên 1.000 trường hợp xe khách vi phạm, trong đó có trường hợp xe khách chỉ trong 6 tháng đã vi phạm, bị lập biên bản từ 4 đến 5 lần. Riêng xe khách 35B-00178 được báo Tiền Phong phản ánh vừa qua, trong 6 tháng đầu năm đã bị lập biên bản vi phạm đến 5 lần”, ông Hoàng thông tin.

Phóng viên nêu thực trạng sau mỗi lần xử lý, xe khách vẫn hoạt động trên đường liệu mức phạt và hình thức xử lý của CSGT có chưa đủ sức răn đe? Ông Hoàng cho rằng, với danh sách xe được báo nêu vừa qua và cùng với danh sách xe vi phạm nhiều lần trong 6 tháng qua, trong tháng này, Đội tiếp tục gửi danh sách cho bến xe và Phòng CSGT đề nghị xử lý tiếp theo hướng đình tài, thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải (cắt lốt) theo quy định.

Tuy nhiên, ông Hoàng cũng nêu thực tế, việc gửi danh sách xe vi phạm nhiều lần trong thời gian qua CSGT đã gửi cho các bến xe như Giáp Bát, Nước Ngầm, nhưng chưa có lần nào Đội nhận được phản hồi về kết quả xử lý tiếp theo của cả hai bến trên(?!).

Lên danh sách xe “diễu phố” đề nghị Sở GTVT Hà Nội xử lý

Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6, PC08 Hà Nội cho biết, từ kết quả kiểm tra, rà soát và đối chiếu với các thông tin, hình ảnh được báo Tiền Phong phản ánh và cung cấp trong các ngày 2 đến 3/6, Đội CSGT đã xác định và hoàn thành danh sách 15 xe khách diễu phố, dừng đỗ bắt khách trên đường để báo cáo Phòng CSGT ký văn bản đề nghị Sở GTVT Hà Nội và bến xe Mỹ Đình xử lý tiếp.

Theo ông Chiến, cơ sở để Đội CSGT số 6 đề xuất danh sách này là ngoài bị dư luận báo chí phản ánh, các xe này còn được xác định là ít nhất có 2 lần vi phạm được CSGT lập biên bản xử phạt trong tháng 5 vừa qua.

Cụ thể, các xe có BKS: 98B-01874, 37B-01921, 21B-00568, 37F-00442, 19F-00255, 21B-00727, 98B-00785, 14B-01084, 51B-18836, 21B00472, 29B-13276, 19F-00043, 14B-04569, 29B-16895, 99B-00133. Trong số này, mặc dù đã bị lập biên bản vi phạm 2 lần nhưng vẫn được báo Tiền Phong phát hiện "diễu phố", dừng đỗ bắt khách trên đường trong bài phản ánh vừa qua, như các xe có BKS: 14B-04384, 21B-00568, 98B-01874…

Tiền Phong Xe khách dừng đỗ, bắt khách và nhận hàng trên đường Phạm Hùng được PV Tiền Phong ghi nhận trong tuần qua. Ảnh: V-H 1

Xe khách dừng đỗ, bắt khách và nhận hàng trên đường Phạm Hùng được PV Tiền Phong ghi nhận trong tuần qua. Ảnh: V-H

Ngoài danh sách các xe trên, ông Chiến cho biết, trong tháng 5 với các xe khách vi phạm trên đường 1 lần được Đội CSGT số 6 lập biên bản vi phạm là trên 210 trường hợp.

Đề cập đến giải pháp để giảm xe khách diễu phố, lập bến xe lậu trên đường, ông Chiến cho rằng, cùng với hệ thống camera quan sát, theo dõi được Đội CSGT 6 chủ động lắp đặt, cơ quan chức năng nên trang bị, lắp đặt hệ thống camera giám sát, xử phạt nguội xe dừng đỗ, đón trả khách không đúng quy định trên đường; cử các trinh sát nắm bắt để xóa bỏ các địa điểm hoạt động của xe khách ở các khu đất trống, đất dự án; nắm bắt, xóa bỏ các trang, hội nhóm “Thông báo chốt”, “Tránh chốt xử lý xe khách” trên mạng xã hội của các đối tượng cò mồi, làm dịch vụ thông báo tin tránh “chốt” cho các nhà xe…

Cùng với đó, ông Chiến cho rằng, Sở GTVT Hà Nội, các bến xe cần tiếp nhận xử lý có hiệu quả, có trách nhiệm danh sách các xe khách vi phạm được đại diện Phòng CSGT Hà Nội gửi đến. Các đơn vị trên cần áp dụng các giải pháp theo thẩm quyền, theo quy định là thu hồi giấy phép kinh doanh, cắt “lốt” đối với các nhà xe, doanh nghiệp vận tải có lái xe cố tình vi phạm.

Đề cập đến công tác kiểm tra, xử lý các xe khách vi phạm trên tuyến Quang Trung - Xa La - QL5 đoạn qua bến xe Yên Nghĩa, trung tá Huỳnh Tấn Nam, Đội trưởng Đội CSGT số 10 (PC08) cho biết, hiện nay hoạt động vận tải trong bến xe Yên Nghĩa rất vắng khách, nên xe khách xuất bến thường đi chậm, tranh thủ kiếm thêm khách bên ngoài. Tính từ ngày 1/5 đến 5/6 Đội CSGT số 10 đã xử lý 16 trường hợp xe khách dừng đỗ, vi phạm giao thông trên đường.

Với giải pháp thời gian tới, ông Nam cho biết, Đội tăng cường tuần tra, xử lý các xe vi phạm, qua đó xác định các xe vi phạm nhiều lần trong tháng, trong quý sẽ có báo cáo đề nghị các cơ quan chức năng xử lý tiếp.

Đề cập đến danh sách gần 10 xe khách thường xuyên dừng đỗ, đón trả khách trên QL6 đoạn qua bến xe Yên Nghĩa được báo Tiền Phong nêu trong tuyến bài vừa qua, ông Nam cho biết, Đội CSGT số 10 sẽ làm việc với bến xe để xác định rõ các xe này, từ đó Đội sẽ có hướng xử lý cụ thể.

Có thể bạn quan tâm
Đẩy mạnh thi đua chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đẩy mạnh thi đua chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

10:30 07/04/2024

Từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất...

Trên 61% thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023 trúng tuyển đợt 1

Trên 61% thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023 trúng tuyển đợt 1

16:40 01/09/2023

Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT vừa có thông tin tổng hợp ban đầu về số liệu tuyển sinh đại học đợt 1 năm 2023.

Chuyển hồ sơ điều tra vụ bé 9 tháng tuổi tử vong sau vật lý trị liệu

Chuyển hồ sơ điều tra vụ bé 9 tháng tuổi tử vong sau vật lý trị liệu

16:10 30/05/2024

Ngày 30/5, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở Y tế đã nhận được đơn của bà V.X.M. tố cáo ông Nguyễn Quốc Thắng giả danh bác sĩ khoa phục hồi chức năng của Bệnh viện Nhi đồng 2 nhận điều trị tại nhà cho con gái của bà là cháu bé L.A.T. (1 tuổi). Thanh tra Sở Y tế đang củng cố hồ sơ để chuyển thông tin vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý theo quy định pháp luật. Theo nội dung đơn tố cáo cua chị M., con chị được chẩn đoán...

120 hộ dân ở Đắk Nông được hỗ trợ khắc phục hậu quả do mưa lũ

120 hộ dân ở Đắk Nông được hỗ trợ khắc phục hậu quả do mưa lũ

19:20 27/02/2024

Đắk Nông - 120 hộ dân chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ ở huyện biên giới Tuy Đức vừa được cấp phát tiền hỗ trợ để ổn định cuộc sống.

Hội An chưa thực hiện thu phí du khách vào phố cổ

Hội An chưa thực hiện thu phí du khách vào phố cổ

00:30 09/04/2023

Ngày 8/4, Bí thư Thành ủy Hội An (tỉnh Quảng Nam) Trần Ánh cho biết đã đề nghị UBND thành phố chưa thực hiện phương án phân luồng, kiểm soát vé cho tất cả du khách vào phố cổ từ ngày 15/5 như dự kiến.

Vụ Sở Y tế Cần Thơ: Bà Hoàng Thị Thúy Nga muốn hoãn phiên tòa để khắc phục toàn bộ thiệt hại

Vụ Sở Y tế Cần Thơ: Bà Hoàng Thị Thúy Nga muốn hoãn phiên tòa để khắc phục toàn bộ thiệt hại

10:50 26/06/2023

Sáng 26-6, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ vi phạm quy định về đấu thầu xảy ra với 4 gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế do Sở Y tế TP Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Sai phạm xây dựng tại chung cư mini: Nghi vấn lập biên bản cho đủ hồ sơ

Sai phạm xây dựng tại chung cư mini: Nghi vấn lập biên bản cho đủ hồ sơ

06:10 18/09/2023

TP - Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố (TP) Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Công an TP đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt chủ chung cư mini, chắc chắn sẽ xem xét trách nhiệm của các cấp quản lý. Đây là vụ việc điển hình cho thấy hạn chế của lực lượng chức năng quản lý trật tự xây dựng ở cơ sở.

Bị 'cắm sừng' và đòi ly hôn, chồng đánh vợ liên tục để trút giận, gây án mạng

Bị 'cắm sừng' và đòi ly hôn, chồng đánh vợ liên tục để trút giận, gây án mạng

09:40 18/06/2024

Người đàn ông họ Hách ở tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc vô cùng tức giận khi phát hiện vợ mình - cô Triệu - ngoại tình. Đến khi vợ đề nghị ly hôn, Hách càng thịnh nộ, đánh đập vợ bằng tay và giày thể thao liên tục trong 20 phút, khiến vợ bị chấn thương nặng và tử vong dù đã được đưa đi cấp cứu. Cách đây ít ngày, tòa án nhân dân huyện Lạc Đô, thành phố Hải Đông, tỉnh Thanh Hải đã xét xử và xác định tội danh của Hách. Theo thông tin từ tòa án, từ tháng...

Hơn 190 đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu “Giọt hồng Bình Thuận”

Hơn 190 đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu “Giọt hồng Bình Thuận”

04:30 22/06/2024

Bình Thuận - Hơn 190 đoàn viên Công đoàn viên chức tỉnh Bình Thuận tham gia hiến máu tình nguyện tại Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Bình...

Co loi xay ra
Co loi xay ra