Lý giải mức chênh trong tính đền bù ngôi nhà giữa dự án đường 164 tỉ đồng

17:50 30/11/2023

Phú Thọ - Gia đình có ngôi nhà nằm giữa dự án đường 164 tỉ đồng và địa phương phụ trách giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án là huyện Thanh Sơn chưa tìm được tiếng nói chung, số tiền 2 bên đưa ra đang lệch nhau tới 400 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc ngôi nhà của ông Hoàng Văn Bản tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn nằm giữa quy hoạch của tuyến đường kết nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 70B của tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Hòa Bình mà Báo Lao Động phản ánh, đến nay, các bên liên quan đều chưa thể tìm được tiếng nói chung về số tiền bồi thường.

Cụ thể, tối 29.11, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Hoàng Văn Bản cho biết, ông rất mong muốn những khúc mắc trong việc giải tỏa đất, nhà và các công trình của gia đình để phục vụ dự án sẽ sớm được giải quyết.

"Tôi rất muốn giải quyết sớm để còn xây lại nhà, chỉ cần kiểm kê tài sản và áp đúng theo đơn giá bồi thường của tỉnh là gia đình tôi đồng ý giải tỏa. Với tổng số tiền bồi thường hiện tại xác định là 1,8 tỉ đồng, tôi thấy chưa thỏa đáng" - ông Bản chia sẻ.

Ngôi nhà của ông Bản nằm chính giữa tuyến đường. Ảnh: Tô Công.

Còn theo bà Chinh (vợ của ông Bản), sau khi gia đình tự áp giá, tổng số tiền bồi thường tính ra không phải 1,8 tỉ đồng mà là 2,2 tỉ đồng. Cùng với đó, bà Chinh mong muốn chính quyền giúp đỡ gia đình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 2 mảnh đất nông nghiệp mà gia đình đang quản lý.

Về việc này, theo ông Hà Mạnh Tưởng - Chủ tịch UBND xã Tinh Nhuệ, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo yêu cầu của gia đình ông Bản không liên quan đến công tác GPMB của dự án.

"Tuy nhiên, nếu người dân có đơn đề nghị và việc cấp sổ đỏ đúng với quy định của pháp luật, chính quyền đương nhiên sẽ thực hiện các quy trình để cấp cho người dân" - ông Tưởng chia sẻ.

Gia đình ông Bản chưa đồng thuận về phương án đền bù. Ảnh: Tô Công.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Phan Anh Giáp - Phó Chủ tịch Hội đồng bồi thường tái định cư huyện Thanh Sơn cho biết, các tài sản được đền bù của gia đình ông Bản đã được kê khai đầy đủ, áp bảng giá chính xác nhất.

"Có thể người dân đã áp dụng sai bảng giá, vì năm nay bảng giá đã thay đổi, hoặc tính tổng số tiền sai nên mới ra số tiền 2,2 tỉ đồng" - ông Giáp nhận định.

Để giải quyết sự thiếu đồng nhất nêu trên, ông Giáp cho biết thêm, trong tuần tới, đoàn làm việc của huyện sẽ tiếp tục đến nhà ông Bản để làm việc.

Ngôi nhà của hộ ông Ngô Văn Xạ tại xã Lương Nha cũng tương tự như nhà ông Bản. Ảnh: Tô Công.

Trước đó, Báo Lao Động có nhiều bài viết về việc giữa quy hoạch của tuyến đường dự án Cải tạo, nâng cấp đường giao thông kết nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 70B của tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Hòa Bình đoạn qua huyện Thanh Sơn còn 2 ngôi nhà chưa được giải tỏa.

Cùng với ngôi nhà của ông Hoàng Văn Bản tại xóm Sính, xã Tinh Nhuệ còn có ngôi nhà của ông Ngô Văn Xạ tại xóm Lở, xã Lương Nha cũng chưa đồng ý nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ GPMB.

Theo một vị lãnh đạo UBND huyện Thanh Sơn, vì thời gian thực hiện dự án vẫn còn (hết năm 2024), nên trước mắt chính quyền sẽ ưu tiên tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động 2 hộ gia đình nêu trên. Tuy nhiên, nếu như không hiệu quả, biện pháp cưỡng chế thu hồi đất sẽ được xem xét áp dụng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Cải tạo, nâng cấp đường giao thông kết nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 70B của tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Hòa Bình mặc dù do UBND huyện Thanh Thủy làm chủ đầu tư nhưng được thi công trên địa bàn huyện Thanh Sơn.

Dự án này có tổng mức đầu tư là hơn 164 tỉ đồng, được khởi công từ giữa năm 2021, thời hạn thực hiện hợp đồng đến hết 31.12.2024.

Có thể bạn quan tâm
Hàn Quốc thông qua luật cấm tiêu thụ thịt chó, cho 'thời gian ân hạn' 3 năm

Hàn Quốc thông qua luật cấm tiêu thụ thịt chó, cho 'thời gian ân hạn' 3 năm

15:40 09/01/2024

Ngày 9-1, Quốc hội Hàn Quốc thông qua dự luật nhằm chấm dứt việc bán và ăn thịt chó trên toàn quốc, bắt đầu có hiệu lực từ năm 2027.

Hiện trạng hàng rào kéo di động ở TPHCM được đề xuất thay thế

Hiện trạng hàng rào kéo di động ở TPHCM được đề xuất thay thế

15:30 16/05/2023

Hàng rào kéo di động tại một số giao lộ bị hư hỏng do va chạm giao thông, cong vênh, gỉ sét, thường xuyên bị gãy liên kết bánh xe,...

Truy nã đặc biệt Phó tổng giám đốc Cty Newpot Quốc tế về tội lừa đảo

Truy nã đặc biệt Phó tổng giám đốc Cty Newpot Quốc tế về tội lừa đảo

00:20 27/08/2024

Ngày 26/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa ban hành quyết định truy nã Nguyễn Như Nam, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Newpot Quốc tế về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ vượt tầng, sai phép hơn 1.000m² ở phường An Phú: Cho làm nhà ở nhưng đang xây gì?

Vụ vượt tầng, sai phép hơn 1.000m² ở phường An Phú: Cho làm nhà ở nhưng đang xây gì?

13:10 23/05/2024

Nhà 41 - 49 An Phú, phường An Phú (TP Thủ Đức) xây vượt tầng, sai phép hơn 1.000m² . Giấy phép cho xây nhà ở, nhưng trong đơn khiếu nại lên chính quyền, cư dân xung quanh lại cho rằng đây là phim trường?

Đại sứ Mỹ: Nga tấn công Kiev bằng nhiều tên lửa siêu vượt âm

Đại sứ Mỹ: Nga tấn công Kiev bằng nhiều tên lửa siêu vượt âm

23:10 25/03/2024

Ngày 25-3, thủ đô Kiev của Ukraine ghi nhận nhiều tiếng nổ lớn trong một cuộc tấn công tên lửa của Nga nhắm vào khu vực này.

Tin tức thế giới 15-5: Hai đảng đối lập dẫn đầu bầu cử Thái Lan

Tin tức thế giới 15-5: Hai đảng đối lập dẫn đầu bầu cử Thái Lan

07:30 15/05/2023

Tổng thống Belarus gặp vấn đề về sức khỏe? Ông Biden lạc quan về các cuộc đàm phán nợ công.

Cháy lớn ở cửa hàng đồ gỗ mỹ nghệ, đường xung quanh Tân Sơn Nhất tắc nghẽn

Cháy lớn ở cửa hàng đồ gỗ mỹ nghệ, đường xung quanh Tân Sơn Nhất tắc nghẽn

06:40 28/02/2024

Khoảng 20h40 ngày 27/2, cửa hàng kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ tại địa chỉ số 36 Cộng Hòa, Phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM bất ngờ bùng cháy lớn. Người dân phát hiện cháy, hô hoán cầm bình chữa cháy mini đến hỗ trợ dập lửa nhưng bất thành. Tiếp nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM huy động nhiều lực lượng tức tốc đến hiện trường tiếp cận chữa cháy. Ghi nhận tại hiện trường, lửa kèm khói đen bao trùm...

EU thúc đẩy tiếp nhận Moldova và Ukraine, Nga lên tiếng

EU thúc đẩy tiếp nhận Moldova và Ukraine, Nga lên tiếng

12:30 22/06/2024

Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí mở các cuộc đàm phán để Moldova và Ukraine gia nhập. Đây được xem là một nỗ lực thu hút các nước có mối quan hệ mật thiết với Nga trước đây.

Kiên Giang tập trung ứng phó với tình trạng khô hạn, xâm nhập mặn

Kiên Giang tập trung ứng phó với tình trạng khô hạn, xâm nhập mặn

12:30 24/03/2023

Tỉnh theo dõi chặt chẽ tình hình khí tượng, thủy văn để kịp thời thông báo diễn biến xâm nhập mặn, mực nước cho các ngành, địa phương và nhân dân biết để chủ động ứng phó trong sản xuất và sinh hoạt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới