Hiện trạng hàng rào kéo di động ở TPHCM được đề xuất thay thế

15:30 16/05/2023

Hàng rào kéo di động tại một số giao lộ bị hư hỏng do va chạm giao thông, cong vênh, gỉ sét, thường xuyên bị gãy liên kết bánh xe, gây khó khăn cho lực lượng chức năng khi vận hành phân luồng, xử lý sự cố.

Đề xuất thay thế mẫu hàng rào kéo di động tại một số vị trí trên địa bàn hai quận là Quận 4 và quận Tân Bình vừa được Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ gửi đến Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh.

Cơ quan này cho biết, trên địa bàn thành phố có nhiều vị trí sử dụng hàng rào kéo di động để giảm ùn tắc gia thông như vị trí cầu vượt thép nút giao Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám, giao lộ Cộng Hòa – Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Bình), giao lộ Nguyễn Tất Thành – Tôn Đản (Quận 4).

Giao lộ Nguyễn Tất Thành – Tôn Đản (Quận 4) được lắp đặt hàng rào kéo di động để hạn chế ùn tắc. Ảnh: Hữu Chánh

Việc sử dụng hàng rào kéo thời gian qua mang lại hiệu quả tích cực, ổn đình tình hình giao thông khu vực.

Theo ghi nhận của Lao Động, đến nay những hàng rào di động được đề xuất thay thế vẫn đang được sử dụng.

Tuy nhiên, tại một số vị trí giao lộ hàng rào kéo di động bị hư hỏng do va chạm giao thông, cong vênh, gỉ sét, thường xuyên bị gãy liên kết bánh xe gây khó khăn cho lực lượng chức năng, các đội Cảnh sát giao thông khi vận hành phân luồng, xử lý sự cố…

Hàng rào di động có chiều dài khoảng 15m. Ảnh: Hữu Chánh

Trước thực trạng trên, Trung tâm Quản lý Hạ tầng Giao thông đường bộ đề xuất Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh chấp thuận phương án thay thế mẫu hàng rào di động mới để đảm bảo công tác quản lý vận hành tốt hơn, mỹ quan hơn.

Theo đó, mẫu hàng rào mới tại các giao lộ sẽ là thanh thép được thiết kế liền khối giúp khung hàng rào chắc chắn hơn, không bị cong vênh và sẽ sử dụng bánh xe lớn hơn, dễ di chuyển trên mọi địa hình.

Riêng mẫu hàng rào kéo di động tại điểm cầu vượt sẽ sử dụng ống thép tròn trọng lượng nhẹ hơn, liên kết bánh xe và khung hàng rào qua tấm thép tốt hơn, hình dạng là khung tam giác tạo sự chắc chắn.

Khác với dải phân cách cứng, dải phân cách di động có thể linh động cho dịch chuyển, nhằm điều tiết xe ở hướng tập trung đông được chạy một chiều qua cầu vượt, để giảm ùn tắc cho khu vực có lưu lượng xe lớn.

Một số hình ảnh PV Lao Động ghi nhận hiện trạng dải phân cách di động cũ được đề xuất thay mới:

Giao lộ Nguyễn Tất Thành – Tôn Đản (Quận 4) thường xảy ra xung đột giao thông khi chưa có hàng rào chắn di dộng. Ảnh: Hữu Chánh
Sau nhiều năm được đưa vào sử dụng, đến nay hàng rào di động này đã có dấu hiệu xuống cấp. Ảnh: Hữu Chánh
Hệ thống liên kết bánh xe bị gãy. Ảnh: Hữu Chánh
Một số đoạn bị hư hỏng do va chạm giao thông, cong vênh, gỉ sét. Ảnh: Hữu Chánh
Dải phân cách di động có thể linh động cho dịch chuyển, nhằm điều tiết xe ở hướng tập trung đông được chạy một chiều qua cầu vượt, để giảm ùn tắc cho khu vực có lưu lượng xe lớn. Ảnh: Hữu Chánh
Có thể bạn quan tâm
TP Thủ Đức có trung tâm giám sát hình ảnh camera, có thể truy xét khi khẩn cấp

TP Thủ Đức có trung tâm giám sát hình ảnh camera, có thể truy xét khi khẩn cấp

11:00 02/02/2024

Trung tâm giám sát hình ảnh camera của TP Thủ Đức tiếp nhận tín hiệu và lưu trữ dữ liệu hơn 400 camera để quản lý an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Hàn Quốc điều đơn vị hải quân tới ngoài khơi Sudan để bảo hộ công dân

Hàn Quốc điều đơn vị hải quân tới ngoài khơi Sudan để bảo hộ công dân

20:00 22/04/2023

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, nước này có 26 công dân, trong đó có một số nhân viên ngoại giao, đang chờ được sơ tán trước tình hình xung đột giữa quân đội Sudan và lực lượng bán quân sự đối lập.

Người phụ nữ bị nhánh cây rơi trúng tử vong

Người phụ nữ bị nhánh cây rơi trúng tử vong

01:40 05/09/2024

Trong lúc lái xe máy đi đón con, người phụ nữ 52 tuổi bị nhánh cây rơi từ độ cao gần 20 m đè trúng tử vong, chiều 4/9.

Bài thi Ngữ văn lớp 10 Hà Nội sẽ được chấm thế nào?

Bài thi Ngữ văn lớp 10 Hà Nội sẽ được chấm thế nào?

05:20 15/06/2024

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố đáp án các môn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay. Đặc biệt, đáp án môn Ngữ văn được đông đảo thí sinh mong chờ vì đề năm nay được đánh giá có độ mở hơn những năm trước và khá hay.

Tin tức thế giới 12-4: Nhà đối lập ở Nga không được chữa bệnh trong tù

Tin tức thế giới 12-4: Nhà đối lập ở Nga không được chữa bệnh trong tù

08:00 12/04/2023

Nghị sĩ Cộng hòa bị kiện vì can thiệp vụ truy tố ông Trump; Các tài liệu rò rỉ của Mỹ gây nghi ngờ về năng lực quân sự Ukraine..

Một du khách Úc đột tử ở sân bay Đà Nẵng

Một du khách Úc đột tử ở sân bay Đà Nẵng

14:50 21/07/2024

Sáng 21-7, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng xác nhận thông tin một du khách nước ngoài đột ngột tử vong tại sân bay.

Đi xe khách, cô gái trẻ bị phụ xe giở trò sàm sỡ

Đi xe khách, cô gái trẻ bị phụ xe giở trò sàm sỡ

10:50 09/07/2024

Sáng 9/7, trả lời Báo điện tử VTC News, lãnh đạo Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) xác nhận, Công an phường An Hoà vừa mời lái và phụ xe của xe khách thuộc nhà xe T.N chạy tuyến Hà Nội - Huế để làm rõ nghi vấn một nữ hành khách bị sàm sỡ trên xe. Lãnh đạo Công an TP Huế cho biết, xe khách kể trên đi từ Hà Nội vào Huế vào lúc 3h sáng khi đến địa phận tỉnh Quảng Bình thì nữ hành khách 25 tuổi nghi bị sàm sỡ trên xe. Sau khi nhận được phản ánh thì...

Việt Nam thu hút đầu tư ở WEF Đại Liên

Việt Nam thu hút đầu tư ở WEF Đại Liên

09:50 25/06/2024

Hôm nay (25-6), Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) chính thức khai mạc tại thành phố Đại Liên (Trung Quốc). Hội nghị thu hút sự tham gia của khoảng 1.600 đại biểu trong nước và quốc tế.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc lần đầu tiên thăm Iraq sau 6 năm

Tổng Thư ký Liên hợp quốc lần đầu tiên thăm Iraq sau 6 năm

12:00 01/03/2023

Mục tiêu chuyến thăm là nhằm thể hiện “sự đoàn kết với người dân và các thể chế dân chủ của Iraq,” đồng thời khẳng định Liên hợp quốc cam kết hỗ trợ việc củng cố các thể chế ở Iraq.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới