Lý do dự án Bệnh viện 1.500 giường lại trễ hẹn, tường rào đổ sập

12:20 28/10/2023

Dự án Bệnh viện đa khoa 1.500 giường tại Bình Dương có nguy cơ tiếp tục trễ hẹn. Bên cạnh đó, nhiều hạng mục đã xây dựng nhưng chậm đưa vào sử dụng có nguy cơ xuống cấp, trong đó mới đây có cả một đoạn tường bao bị đổ sập.

Dự án chưa xong, 1 đoạn tường rào bị đổ sập

Theo xác minh của phóng viên, có sự việc tường bao của dự án Bệnh viện đa khoa 1.500 giường (thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) bị đổ sập 1 đoạn. Vị trí tường rào bị đổ giáp ranh ngăn cách với trạm xử lý nước thải.

Có khoảng 20m tường bao đổ sập, trong khi đó cũng có khoảng hơn 20m tường bao bị nghiêng sắp đổ. Phần nền đất ở phía Bệnh viện 1.500 giường cao hơn nền đất phía bên khu trạm xử lý nước thải. Phần tường đổ sập và nghiêng sang trạm xử lý nước thải.

Đoạn tường rào bị đổ sập. Ảnh: Đình Trọng

Theo cơ quan chức năng, tường bao là một hạng mục trong "dự án đầu tư hạ tầng tổng thể của khu bệnh viện". Hiện dự án này được chuyển qua cho Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư. Khi xảy ra sự cố, các đơn vị liên quan đã cùng rà soát hồ sơ và khảo sát hiện trường tìm ra nguyên nhân để khắc phục và phòng ngừa các đoạn khác bị tương tự.

Về nguyên nhân tường rào đổ sập, theo cơ quan chức năng, thời gian vừa qua, mưa lớn kéo dài xảy ra sạt lở ở nhiều điểm. Bước đầu xác định, tại khu dự án cũng có một số điểm bị ảnh hưởng bởi mưa lớn kéo dài.

Công trình đang trong thời gian thi công, khi xảy ra sự cố, các đơn vị liên quan sẽ khảo sát và khắc phục hết.

Đoạn tường bị nghiêng sắp đổ sập.Ảnh: Đình Trọng

Nguyên nhân dự án bị trễ hẹn nhiều lần

Về tiến độ dự án Bệnh viện đa khoa 1.500 giường bị chậm trễ, ông Nguyễn Vĩnh Toàn - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương (đơn vị được giao là chủ đầu tư) cho biết, về xây dựng cơ bản công trình đã xong, phần chưa xong chủ yếu là việc lắp đặt thiết bị.

Tuy nhiên, qua thời gian thiết bị thay đổi thông số phải đặt lại, kéo theo thay đổi các thủ tục đặt mua, cùng với tình hình thế giới phức tạp gây nhiều khó khăn khi nhập khẩu thiết bị máy móc.

Về xây dựng đã cơ bản xong, nhưng việc mua sắm lắp đặt thiết bị kéo dài. Ảnh: Đình Trọng

Ông Nguyễn Vĩnh Toàn cho biết|: Lãnh đạo tỉnh cũng nóng ruột chỉ đạo nhiều, Ban Quản lý cũng liên tục đôn đốc các đơn vị liên quan. Tuy nhiên, Ban Quản lý cũng phải báo cáo lên UBND tỉnh dự án khó xong vào cuối năm nay. Hy vọng sang năm sau, tình hình đỡ hơn, hiện Ban Quản lý tiếp tục vận động, đôn đốc, kể cả thực hiện biện pháp mạnh để nhà thầu có chuyển biến.

Về trường hợp nhà thầu thực hiện không đúng tiến độ, có thể thay thế nhà thầu hay không? Đại diện Ban Quản lý cho biết: "Việc này cũng khó. Bởi trường hợp phải làm thủ tục để chọn lại đơn vị khác sẽ còn khó khăn và kéo dài nữa. Do vậy, Ban cũng khó có thể căn ke làm tới nơi tới chốn được và sẽ ảnh hưởng tiến độ chung".

Hạng mục đã lắp đặt, nhưng để lâu không sử dụng có nguy cơ xuống cấp. Ảnh: Đình Trọng

Trước đó, Báo Lao Động đã đưa tin, dự án Bệnh viện đa khoa 1.500 giường có vốn đầu tư khoảng 2.300 tỉ đồng được triển khai từ năm 2012. Dự án được bố trí vốn khởi công xây dựng phần móng từ cuối 2014. Tuy nhiên, công trình sau đó ngưng thi công suốt gần 3 năm.

Đến cuối 2018, dự án mới bắt đầu thi công trở lại và hứa hẹn đến khoảng tháng 6.2020 xong bàn giao cho Sở Y tế. Tuy nhiên, do dịch bệnh và công tác mua sắm trang thiết bị gặp nhiều khó khăn nên đến nay vẫn chưa hoàn thành, trễ hẹn nhiều lần. Xác định đây là dự án quan trọng, 2 năm gần đây lãnh đạo tỉnh Bình Dương liên tục kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo yêu cầu tháng 11.2023 phải xong, tuy nhiên đến nay nhiều hạng mục vẫn còn dở dang.

Có thể bạn quan tâm
Tháo dỡ những vật nguy hiểm trong tượng rồng ma mị tại công viên bỏ hoang ở Huế

Tháo dỡ những vật nguy hiểm trong tượng rồng ma mị tại công viên bỏ hoang ở Huế

12:40 12/05/2024

Ngày 12/5, trả lời VTC News, ông Lê Như Chinh - Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế cho biết, sau khi nhận bàn giao, đơn vị huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên và người lao động tổng vệ sinh, cắt tỉa, phát quang cây bụi, nhỏ cỏ tại công viên bỏ hoang Hồ Thuỷ Tiên. Ngoài ra, Trung tâm cũng thực hiện tháo dỡ những vật nguy hiểm như dây điện, giàn sắt và mái kính vỡ tại khu thủy cung hình rồng. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho du khách...

Người Sơn La làm bao cát, dựng rào căng mình đón lũ dữ

Người Sơn La làm bao cát, dựng rào căng mình đón lũ dữ

01:00 29/07/2024

Sơn La - Trước thông tin sẽ có mưa to đến rất to trên địa bàn tỉnh, người dân đã buộc bao tải cát, dựng rào chắn lũ và di...

Trung Quốc, Philippines đồng ý giảm căng thẳng ở Biển Đông

Trung Quốc, Philippines đồng ý giảm căng thẳng ở Biển Đông

11:10 03/07/2024

Theo Straits Times, thỏa thuận được đưa ra sau khi quan chức hai bên tổ chức các cuộc đàm phán “thẳng thắn và mang tính xây dựng” về vấn đề Biển Đông tại thủ đô Manila, Philippines vào ngày 2/7. Cuộc gặp do Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trần Hiểu Đông và người đồng cấp Philippines Theresa Lazaro chủ trì. Căng thẳng hàng hải giữa hai bên tăng cao trong năm qua, với mâu thuẫn liên quan đến việc Philippines tiếp tế đến khu vực bãi Cỏ Mây cho một...

Bản tin 8H: Kỷ luật hiệu trưởng bị con gái tố ngoại tình, đánh vợ

Bản tin 8H: Kỷ luật hiệu trưởng bị con gái tố ngoại tình, đánh vợ

08:10 29/08/2023

Ông Đặng Xuân Hiển, Hiệu trưởng Trường TH&THCS xã Bình Chương (Quảng Ngãi), bị kỷ luật khiển trách vì hành vi bạo hành vợ.

Hơn 136 hộ dân nơm nớp nỗi lo sập cầu

Hơn 136 hộ dân nơm nớp nỗi lo sập cầu

07:40 19/07/2023

Thái Nguyên – Cây cầu bắc qua suối Long tại xóm Đồng Chung, xã Tiên Hội, huyện Đại Từ đang bị sụt hai mố, thường trực nguy cơ sập cầu...

Đi gùi nước, 3 em nhỏ chết đuối thương tâm

Đi gùi nước, 3 em nhỏ chết đuối thương tâm

14:30 04/03/2023

Không thấy con đi gùi nước về, bố của P. ra sông Ba tìm thì bàng hoàng con mình và 2 em nhỏ trong làng đã tử vong do đuối nước.

Nhận chìm chất nạo vét ở dự án Nhiệt điện Vũng Áng II xuống biển

Nhận chìm chất nạo vét ở dự án Nhiệt điện Vũng Áng II xuống biển

20:00 14/08/2024

Sau nhiều lần kiến nghị xin nhận chìm hàng triệu m3 chất nạo vét các loại như bùn, cát, sỏi hạt nhỏ, đá, sét...khi thi công dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II (Hà Tĩnh), Bộ TNMT đã đồng ý đề xuất của chủ đầu tư.

6 phương án xây cầu 10.500 tỷ đồng nối Cần Giờ - Nhà Bè

6 phương án xây cầu 10.500 tỷ đồng nối Cần Giờ - Nhà Bè

13:10 17/11/2023

Trong 6 phương án nghiên cứu, tư vấn đề xuất xây cầu Cần Giờ kết nối đường 15B ở Nhà Bè rồi vượt sông qua huyện đảo với chiều dài 7,3 km, tổng vốn hơn 10.500 tỷ đồng.

Khởi tố 7 vụ án, 47 bị can vụ giang hồ Phú Quốc

Khởi tố 7 vụ án, 47 bị can vụ giang hồ Phú Quốc

17:00 05/07/2023

Trong thư khen Cục Cảnh sát hình sự vì thành tích triệt phá nhóm giang hồ ở Phú Quốc về nhiều tội danh, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới