Lưu ý với bài thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT

12:50 24/06/2024

Thí sinh chỉ ghi thông tin trên phiếu làm bài trắc nghiệm bằng mực xanh, tô đáp án bằng bút chì; nếu thấy bất thường phải báo cho giám thị trong vòng 5 phút từ khi tính giờ.

Ngày 23/6, Sở Giáo dục và Hà Nội đưa ra một số lưu ý với thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thứ nhất, đề thi, đáp án chưa công bố thuộc danh mục bí mật nhà nước độ "Tối mật". Thời hạn bảo vệ những tài liệu này là tới khi hết giờ làm bài môn trắc nghiệm hoặc hết 2/3 thời gian môn tự luận.

"Thí sinh cố tình sao chụp, phát tán sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự", Sở nhấn mạnh.

Thứ hai, với mọi môn thi, khi nhận đề, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng in. Trong vòng 5 phút từ lúc tính giờ, nếu thấy bất thường (đề thiếu trang hoặc rách, nhòe, mờ), các em phải báo ngay cho giám thị. Sau thời gian trên, thí sinh tự chịu trách nhiệm với đề thi của mình.

Nhắc nhở thứ ba liên quan tới bài thi trắc nghiệm. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, trừ Ngữ văn thi tự luận, những môn còn lại đều thi trắc nghiệm.

Thí sinh chỉ được ghi thông tin cá nhân (số báo danh, mã đề thi) trên phiếu trả lời trắc nghiệm bằng bút mực xanh. Với phần làm bài trong phiếu, các em tô bút chì, tuyệt đối không dùng bút mực.

Trong bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh); Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân), các môn phải cùng mã đề. Nếu không, các em phải báo ngay cho giám thị trong 5 phút, kể từ phát đề để nhận lại mã đề phù hợp.

Khi nộp bài, thí sinh kiểm tra lại thông tin trên giấy thi và phiếu trả lời trắc nghiệm, ghi đúng số tờ với môn thi tự luận, mã đề với môn trắc nghiệm và chỉ rời phòng thi khi có sự cho phép của giám thị.

Ngoài ra, Sở lưu ý thí sinh có mặt đúng giờ, không mang các vật dụng bị cấm vào phòng thi (giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây cháy nổ, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin để gian lận).

Với thí sinh bị ốm hoặc có việc đột xuất, đặc biệt trước kỳ thi, bố mẹ cần báo ngay cho trường THPT, nơi thí sinh học lớp 12 để được hướng dẫn đặc cách tốt nghiệp nếu đủ điều kiện.

Năm nay, hơn một triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT vào ngày 26-28/6. Trong đó, 45.300 thí sinh tự do, còn lại là học sinh lớp 12.

Hà Nội có đông thí sinh dự thi nhất với 109.000 em, chiếm khoảng 10% tổng số thí sinh của cả nước.

Thanh Hằng

Có thể bạn quan tâm
Nam phóng viên kịp thời ngăn người phụ nữ định nhảy cầu Cần Thơ

Nam phóng viên kịp thời ngăn người phụ nữ định nhảy cầu Cần Thơ

19:50 08/08/2023

Trưa 8/8, một phụ nữ đã để lại con nhỏ trên ôtô và định nhảy từ cầu Cần Thơ xuống sông Hậu, một phóng viên Báo Tuổi trẻ đã kịp thời phát hiện và ngăn cản khi người phụ nữ đã trèo ra ngoài lan can cầu.

Lái ô tô chèn qua người đối thủ trong lúc đánh nhau

Lái ô tô chèn qua người đối thủ trong lúc đánh nhau

11:00 18/04/2023

Trong lúc đánh nhau, Nguyễn Xuân Bắc (SN 1988, trú tại Mê Linh, Hà Nội) lái ô tô Toyota Camry chèn qua người đối thủ. Nạn nhân bị thương quá nặng và tử vong.

Giúp nông dân quảng bá sản vật

Giúp nông dân quảng bá sản vật

10:30 10/08/2023

TP - Với 10 ngày đóng quân tại địa bàn huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), các chiến sĩ Mùa hè xanh của Đoàn trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng đã hỗ trợ bà con xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng, hoàn thiện để đạt chứng nhận Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Ba ngư dân Bình Định sống sót nhờ bám thùng xốp 7 giờ

Ba ngư dân Bình Định sống sót nhờ bám thùng xốp 7 giờ

14:10 19/10/2023

Đưa anh trai bị tử nạn ở vùng biển Hoàng Sa về, tàu của ông Kiều Văn Nghiệp bị chìm do phá nước, các thuyền viên bám thùng xốp nhiều giờ, ăn cả gián để cầm cự.

Cảnh sát 141 hóa trang xử lý hàng loạt xế 'độ', nẹt pô gây náo loạn đường phố

Cảnh sát 141 hóa trang xử lý hàng loạt xế 'độ', nẹt pô gây náo loạn đường phố

09:30 03/05/2023

Trong đêm 2/5, các tổ công tác đặc biệt 141 Công an TP Hà Nội, hóa trang bảo đảm an ninh trật tự, phát hiện nhiều thanh niên điều khiển xe máy ‘độ’ pô.

Tuyên truyền pháp luật và giao lưu văn nghệ dành cho công nhân lao động 

Tuyên truyền pháp luật và giao lưu văn nghệ dành cho công nhân lao động 

17:20 30/07/2023

Phú Thọ - Liên đoàn Lao động huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) phối hợp với Nhà Văn hóa Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tuyên truyền phổ biến...

Xót xa nhìn di chỉ Chăm Phong Lệ sắp thành phế tích tại Đà Nẵng

Xót xa nhìn di chỉ Chăm Phong Lệ sắp thành phế tích tại Đà Nẵng

11:00 31/12/2023

Khai quật rồi… để đó Năm 2011, di chỉ Chăm Phong Lệ (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) được các nhà khảo cổ học phát hiện, khai quật. Tiếp đến, vào các năm 2012, 2018, các nhà khảo cổ tổ chức khai quật mở rộng và phát hiện tại khu vực này có rất nhiều dấu vết, hiện vật có giá trị của nền văn hóa Chămpa. Từ những dấu tích, hiện vật thu thập được, các nhà khảo cổ, chuyên gia văn hóa Chăm nhận định di tích Phong Lệ cùng thời với những...

Thủ khoa lớp 6 chuyên Ngoại ngữ đạt 35,25 điểm

Thủ khoa lớp 6 chuyên Ngoại ngữ đạt 35,25 điểm

22:50 21/06/2024

Nguyễn Phương Ly dẫn đầu kỳ thi vào lớp 6 trường chuyên Ngoại ngữ với 35,25/40 điểm, trong đó môn Tiếng Anh đạt 9,5.

Cảnh sát phá tường chữa cháy nhà dân ở Hà Nội

Cảnh sát phá tường chữa cháy nhà dân ở Hà Nội

16:30 22/01/2024

Đám cháy bùng phát bên trong căn nhà dân trên đường Hồ Tùng Mậu, (Phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Để tiếp cận bên trong, lực lượng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra