Thủ khoa ở Bình Dương bật mí kinh nghiệm thi tốt nghiệp THPT

14:50 18/07/2024

Hồ Nguyễn Phú là thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Bình Dương với tổng số điểm 6 môn là 55,7 điểm.

Sở GDĐT tỉnh Bình Dương cho biết, thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp năm nay của tỉnh Bình Dương là em Hồ Nguyễn Phú (học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Hùng Vương) với tổng điểm 6 môn thi là 55.7 điểm. Trong đó: Toán 8,6; Văn 8,75; Tiếng Anh 9,6; Lịch sử 9,5; Địa Lí 9,75; Giáo dục công dân 9.5.

Học sinh Hồ Nguyễn Phú đã xuất sắc vượt qua 15.244 thí sinh trong tỉnh để trở thành thí sinh có tổng điểm thi các môn thi tốt nghiệp THPT 2024 cao nhất trong tỉnh Bình Dương.

Ngày 18.7, em Hồ Nguyễn Phú đã có những chia sẻ với phóng viên Báo Lao Động về cuộc sống và quá trình học tập để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi.

Phú cho biết, em quê ở Quảng Trị, gia đình vào Bình Dương sinh sống làm việc tại thành phố Thuận An. Cha làm lao động tự do, còn mẹ làm nội trợ. Những năm qua Phú luôn tập trung cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ.

Học sinh Hồ Nguyễn Phú trong quá trình ôn thi tốt nghiệp. Ảnh: NVCC

Về kinh nghiệm học tập, Phú Chia sẻ: "Em nghĩ rằng thời gian học trên lớp khá quan trọng, các thầy cô thường giảng bài một cách có trọng tâm và đôi khi có phần nâng cao trong đó. Nếu trong năm học mình ghi chép cẩn thận và chú ý nghe giảng thì sẽ giúp ích khá nhiều trong giai đoạn nước rút về sau".

Nam sinh này luôn dành phần lớn thời gian để tập trung vào việc học. Tuy nhiên vẫn chú ý đến sức khỏe, nghỉ ngơi đầy đủ. "Có đôi khi em học xuyên đêm, nhưng sáng ra dễ bị mệt. Vì vậy kiến thức trên lớp có khi sẽ bị mất một phần nào. Nên em nghĩ việc ngủ, nghỉ đầy đủ khá là cần thiết".

Trong quá trình ôn thi, Phú tập trung nhiều vào môn thế mạnh của mình là môn Địa Lí, em ôn tập cả phần kiến thức cơ bản và vận dụng.

Học sinh Hồ Nguyễn Phú xin chữ thư pháp. Ảnh: NVCC

"Đối với môn Địa Lí thì việc mình hình dung và trực quan hoá lý thuyết nó giúp ích cho việc ghi nhớ hơn. Ví dụ, tưởng tượng các dãy núi, các loại gió, đất,... sẽ phân bố như thế nào, từ đó xâu chuỗi lại tác động giữa chúng ra sao. Nhưng mình cũng nên chú ý đến các câu lý thuyết, nhất là các câu vùng, vì vận dụng cao thường rơi vào nội dung này. Em sai một câu lý thuyết nên hơi tiếc không đạt điểm tuyệt đối" - Phú chia sẻ.

Đối với môn Lịch sử, Giáo dục Công dân, Phú cố gắng học kỹ kiến thức cơ bản và đôi khi làm thử các câu nâng cao.

"Các môn khối xã hội nhìn chung có các câu vận dụng cao thiên về suy luận. Khi ôn và giải đề em nghĩ mình nên học cách tư duy dựa trên câu hỏi và kiến thức cơ bản. Đề chính thức cũng sẽ không thể nào trùng được đề ôn nên học kiến thức theo từng câu sẽ không bao quát được hết" - Phú chia sẻ.

Em Hồ Nguyễn Phú (bìa phải) cùng tham gia tại cuộc thi khoa học kỹ thuật.Ảnh: NVCC

Phụ giúp gia đình từ tiền thưởng các cuộc thi

Sở GDĐT tỉnh Bình Dương cho biết, trong thời gian 3 năm học THPT, em Hồ Nguyễn Phú luôn đạt thành tích học sinh giỏi và có những kết quả học tập nổi bật với nhiều giải thưởng cấp tỉnh, được lựa chọn tham dự nhiều cuộc thi học sinh giỏi:

Năm học 2022-2023: Giải Ba môn Địa lí Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh. Thành viên đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lí tỉnh Bình Dương dự thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

Năm học 2023-2024: Giải Nhì môn Địa lí Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh. Thành viên đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lí tỉnh Bình Dương dự thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

Phú chia sẻ, tiền thưởng từ các kỳ thi, em luôn dành đưa cho mẹ để phụ giúp chi tiêu trong gia đình.

Mong sẽ tạo ra những phần mềm giúp ích cho cộng đồng

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Phú cho biết đang tính học đại học ngành khoa học máy tính. "Em mong muốn tương lai mình có thể tạo ra những phần mềm, chương trình giúp ích cho cộng đồng" - Phú chia sẻ

Có thể bạn quan tâm
Cảnh cáo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai

Cảnh cáo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai

06:30 11/10/2023

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Hồ Văn Điềm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai.

TPHCM kiểm soát khung mức thu ở các chương trình dạy liên kết

TPHCM kiểm soát khung mức thu ở các chương trình dạy liên kết

15:40 19/09/2023

Tại TPHCM, việc triển khai các chương trình giảng dạy liên kết trong nhà trường được kiểm soát, không chế theo Nghị quyết 04/2023 của Hội đồng nhân dân (HĐND)...

Nga lên tiếng vụ bị tố không kích bệnh viện nhi ở Kiev khiến 18 người thương vong

Nga lên tiếng vụ bị tố không kích bệnh viện nhi ở Kiev khiến 18 người thương vong

09:30 09/07/2024

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc thiệt hại ở Kiev hôm 8-7 là do hệ thống phòng không của Ukraine chứ không phải từ tên lửa Nga.

Tạm giam 7 học sinh để điều tra việc đánh người khiến 1 thiếu niên sống thực vật

Tạm giam 7 học sinh để điều tra việc đánh người khiến 1 thiếu niên sống thực vật

14:00 04/10/2023

7 học sinh ở xã Púng Tra dùng gậy gỗ đánh một nhóm thanh niên khác khiến một người bị thương nặng, gây di chứng sống thực vật.

Tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho 150 cán bộ CĐCS tại Ninh Bình

Tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho 150 cán bộ CĐCS tại Ninh Bình

17:40 10/11/2023

Ninh Bình - Ngày 10.11, LĐLĐ huyện Hoa Lư (Ninh Bình) tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Ninh Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028...

Đồng bào dân tộc Mông rộn ràng xuống phố vui Tết Độc lập 2/9

Đồng bào dân tộc Mông rộn ràng xuống phố vui Tết Độc lập 2/9

13:30 02/09/2023

Đến hẹn lại lên, cứ dịp Quốc khánh 2/9 hằng năm, hàng nghìn đồng bào dân tộc Mông ở khắp các thôn, bản xa xôi của tỉnh Lai Châu lại nô nức tụ hội miền đất gió Than Uyên để chung vui ngày Tết Độc lập.

Người dân bất an đường tỉnh 922 không có đèn giao thông, đèn đường

Người dân bất an đường tỉnh 922 không có đèn giao thông, đèn đường

14:30 04/03/2023

Cần Thơ – Mặc dù tuyến đường tỉnh 922 đã thông xe được hơn 1 năm nhưng đến nay vẫn chưa có đèn tín hiệu giao thông. Nhiều đoạn đã...

Đề Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Đề Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2024

17:00 27/06/2024

Đề thi Toán chiều 27/6 có 24 mã đề, mỗi mã gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm, thí sinh làm bài trong 90 phút.

Nam thanh niên bị phạt vì 'bơi như cá' trên xe máy

Nam thanh niên bị phạt vì 'bơi như cá' trên xe máy

12:10 05/10/2023

Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với N.Q.Đ (SN 2007, ngụ xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi nằm trên yên xe điều khiển xe mô tô và không có giấy đăng ký xe.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới