Lưu ý khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024

01:20 21/07/2024

Thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang - Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Cần Thơ chia sẻ những lưu ý khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm 2024.

Từ ngày 18 - 30.7, tất cả thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học thực hiện đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang lưu ý, trong thời gian đăng ký, thí sinh được đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần, kể cả với những thí sinh đã có kết quả xét tuyển sớm vào các trường đại học.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18 - 30.7. Ảnh: Yến Phương

Trước tiên là việc sắp xếp thứ tự ưu tiên các nguyện vọng đăng ký. Thí sinh cần phải biết được sở thích, nguyện vọng mong muốn được học nhất của mình, từ đó phân tích, sắp xếp ưu tiên theo các thứ tự nhất, nhì, ba... cho phù hợp.

Thạc sĩ Khang cho hay, những năm trước thí sinh thường bị nhầm lẫn, ngành nào thấy dễ trúng tuyển thì xét ưu tiên ngành đó, dẫn tới kết quả trúng tuyển không được như mong muốn. Bởi trong trường hợp thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng, nếu có nhiều nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển thì thí sinh chỉ được xét trúng tuyển chính thức một nguyện vọng có ưu tiên cao nhất trong số những nguyện vọng đó.

Trường hợp thí sinh có kết quả trúng tuyển sớm và muốn nhập học ngành này, không muốn xét tuyển bằng điểm thi THPT với ngành nào khác, thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng một ngành mình đã trúng tuyển sớm và chọn ưu tiên số 1.

Còn với trường hợp ngành trúng tuyển chưa phải ngành thí sinh mong muốn thì tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên cổng tuyển sinh. Thí sinh không nên đăng ký quá ít nguyện vọng, sẽ làm giảm cơ hội trúng tuyển.

Bên cạnh đó, thạc sĩ Khang cũng lưu ý thí sinh về thời gian đăng ký. Mặc dù đến 17h ngày 30.7 là hết hạn, nhưng thí sinh cần hoàn thành việc đăng ký sớm. Bởi đôi khi gần cuối giờ có những sự cố về máy tính, kết nối internet,… lúc đó thí sinh sẽ bị thiệt thòi.

Sau khi đăng ký xong, thí sinh cần lưu ý việc thanh toán lệ phí xét tuyển bằng hình thức trực tuyến (20.000 đồng/nguyện vọng), thời gian từ ngày 31.7 đến 17h ngày 6.8.

Thạc sĩ Khang thông tin, hiện nay các trường đại học đã công bố mức điểm sàn, thí sinh nên hiểu đây là điểm điều kiện để nhận hồ sơ đăng ký, các trường chỉ xét hồ sơ từ điểm sàn trở lên.

Trước 17h ngày 19.8, các trường sẽ đồng loạt công bố kết quả trúng tuyển. Thí sinh có đăng ký xét tuyển trường nào thì vào website của trường đó để xem kết quả.

Sau khi có kết quả trúng tuyển, thí sinh thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến. Song song đó, các trường sẽ có thông báo để thí sinh đến trường làm thủ tục nhập học.

Tất cả nguyện vọng của thí sinh dù trúng tuyển sớm hay sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT đều phải đăng ký trên Hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ GDĐT.

Theo thạc sĩ Khang, riêng Trường Đại học Cần Thơ năm nay có 3 phương thức xét tuyển. Những nguyện vọng thí sinh đăng ký trên cổng tuyển sinh, trường chỉ xét bằng phương thức dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Còn với 2 phương thức xét điểm học bạ và kỳ thi V-SAT, thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm của trường đã được công bố kết quả, giờ chỉ cần đăng ký nguyện vọng vào cổng tuyển sinh, sau đó đợi xác nhận nhập học.

Có thể bạn quan tâm
Ra quân “Ngày thứ bảy xanh” xây dựng khu nhà ở công nhân mỏ

Ra quân “Ngày thứ bảy xanh” xây dựng khu nhà ở công nhân mỏ

11:50 04/08/2023

Tại khu tập thể Vĩnh Xuân, Công đoàn Công ty than Mạo Khê (Quảng Ninh) vừa tổ chức tổ chức ra quân “Ngày thứ 7 xanh”, xây dựng khu nhà...

Tòa 'chốt lịch' xem xét đơn kháng cáo, xin hưởng án treo của Trang Nemo

Tòa 'chốt lịch' xem xét đơn kháng cáo, xin hưởng án treo của Trang Nemo

16:30 25/08/2023

Án sơ thẩm của TAND quận 1, TPHCM phạt 9 tháng tù giam, Trang Nemo xin hưởng án treo, Tòa án quyết định mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét kháng cáo.

Củ Chi ủng hộ phương án nắn tuyến vành đai 4

Củ Chi ủng hộ phương án nắn tuyến vành đai 4

14:00 21/02/2023

Là địa phương có tuyến vành đai 4 đi trọn qua, UBND huyện Củ Chi cho biết rất ủng hộ phương án nắn tuyến tránh đường hiện hữu và nhà dân để giảm chi phí đầu tư, giải tỏa.

Bến Tre công bố tình huống khẩn cấp sự cố môi trường tại bãi rác An Hiệp

Bến Tre công bố tình huống khẩn cấp sự cố môi trường tại bãi rác An Hiệp

13:10 24/07/2023

Ngày 24/7, thông tin từ UBND tỉnh Bến Tre, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh vừa ký văn bản công bố tình huống khẩn cấp về sự cố môi trường tại bãi rác An Hiệp (huyện Ba Tri).

Cựu chủ tịch Cienco 1 bị phạt 6 năm tù

Cựu chủ tịch Cienco 1 bị phạt 6 năm tù

10:50 16/06/2023

Chủ tịch HĐTV Cienco 1 Phạm Dũng bị phạt 6 năm tù song không phải bồi thường trong sai phạm xóa nợ trái quy định, xác định sai giá đất sau cổ phần gây thiệt hại 239 tỷ đồng.

Phiến quân Houthi đánh trả Israel bằng loạt tên lửa đạn đạo

Phiến quân Houthi đánh trả Israel bằng loạt tên lửa đạn đạo

15:50 21/07/2024

Ngày 21-7, phiến quân Houthi ở Yemen đã không kích vào thành phố Eilat của Israel nhằm đáp trả cuộc tấn công của Israel ngày 20-7.

Biểu dương 64 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở và phụ nữ Thủ đô tiêu biểu

Biểu dương 64 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở và phụ nữ Thủ đô tiêu biểu

19:30 19/10/2023

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố khẳng định, trong chặng đường 93 năm phát triển không ngừng của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, có những đóng góp tích cực của phong trào phụ nữ Thủ đô.

CSGT TPHCM lội nước điều tiết giao thông

CSGT TPHCM lội nước điều tiết giao thông

21:30 14/10/2023

Chiều tối 14/10, triều cường dâng cao khiến một đoạn quốc lộ 1 (từ cầu Bình Điền đến nút giao thông Bình Thuận, huyện Bình Chánh, TPHCM) bị ngập úng, giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn. Lực lượng CSGT đã lội nước, điều tiết giải tỏa giao thông qua khu vực để tránh ùn tắc.

Bộ Giáo dục Đào tạo biên soạn sách giáo khoa có nguy cơ tạo độc quyền

Bộ Giáo dục Đào tạo biên soạn sách giáo khoa có nguy cơ tạo độc quyền

18:10 25/10/2023

Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường và đại biểu Nguyễn Thị Sửu cho rằng cần hết sức cân nhắc việc Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn sách...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới