Lương chồng hơn 40 triệu đồng nhưng nói với tôi được 10 triệu

05:30 10/06/2024

Mỗi tháng anh đưa tôi bốn triệu đồng để đi chợ lo cơm nước, còn lại chi phí sinh hoạt khác anh lo.

Tôi 50 tuổi, ly hôn chồng hơn mười năm và có hai con trai đã lớn, cháu đầu đi làm, còn cháu thứ hai đang học năm cuối đại học. Tôi có công việc ổn định, tự chủ về tài chính, hai con ngoan ngoãn, chịu khó. Cách đây tám tháng, tôi kết hôn với người chồng hiện tại sau vài năm quen biết và yêu nhau. Hiện cả hai sống cùng nhau tại nhà anh. Anh cũng ly hôn, có hai con gái đều đã trưởng thành, lập gia đình và ở riêng. Nói chung về trình độ, sự hiểu biết, chúng tôi có thể trò chuyện, chia sẻ mọi việc với nhau. Cuộc sống không vướng bận gì và tính tôi cũng điềm đạm, biết điều tiết nên cuộc sống không có mâu thuẫn gì.

Duy chỉ có một điều gần đây khiến tôi suy nghĩ nhiều, đó là cách cư xử của anh về vấn đề tài chính. Anh đi làm có thu nhập ở mức khá cao so với mặt bằng hiện nay, trung bình khoảng trên 40 triệu đồng một tháng. Nhưng đó là điều tôi vô tình biết được, còn từ khi quen nhau tới giờ, anh luôn nói lương thấp, chỉ trên dưới 10 triệu đồng (tức là thấp hơn lương của tôi). Tôi cũng tin như vậy nên rất giữ ý, luôn ý thức để anh không bị tốn kém gì. Mỗi tháng anh đưa tôi bốn triệu đồng để đi chợ lo cơm nước, còn lại chi phí sinh hoạt khác anh lo. Ngoài ra anh không đưa tôi hoặc chi tiêu cho tôi thêm bất cứ thứ gì, kể cả khi tôi ốm đau cũng tự trang trải.

Quan điểm của anh là mỗi người tự lo tài chính của bản thân, anh không phải có bất cứ trách nhiệm tài chính gì với tôi. Mỗi dịp kỷ niệm gì đó, anh chuyển cho tôi 500 nghìn làm quà. Lễ tết cũng không đưa tiền cho vợ để mua sắm thêm gì đó gọi là. Nếu tôi đề cập gì đó đến chuyện tiền nong, thái độ của anh rất gay gắt. Tôi thấy vậy chỉ im lặng. Tôi có lương ổn định, khả năng tự nuôi sống mình và tự chủ, không cần phụ thuộc vào anh.

Từ khi biết được mức thu nhập của anh, nghĩ về thái độ cư xử tài chính của anh, tôi cảm thấy mình không được tôn trọng. Tôi thấy anh có tính phòng thủ, không muốn chia sẻ và gắn bó thật sự với tôi. Cùng với mỗi ngày, sự rành mạch và chi ly về tiền nong như vậy đã làm tình cảm của tôi với anh vơi dần đi. Tôi bắt đầu suy nghĩ kỹ hơn về tương lai mối quan hệ này.

Thật lòng, tôi có lối sống truyền thống, mong muốn một gia đình âm ếm và hạnh phúc, hai bên cùng nhau đồng hành mọi việc, vui buồn, sướng, khổ có nhau. Nhưng với cách nghĩ và cư xử trên của anh, tôi băn khoăn liệu gia đình này có thể duy trì được không? Hoặc suy nghĩ của tôi có vấn đề gì đó chưa đúng? Cảm ơn quý độc giả đã chia sẻ.

Thanh Nhàn

Có thể bạn quan tâm
Huyện đảo Lý Sơn mở hội đua thuyền Tứ Linh

Huyện đảo Lý Sơn mở hội đua thuyền Tứ Linh

21:50 17/02/2024

Huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức Hội Đua thuyền truyền thống Tứ Linh mang bản sắc văn hóa lâu đời.

Nữ sinh Việt tỏa sáng ở xứ tỷ dân

Nữ sinh Việt tỏa sáng ở xứ tỷ dân

12:30 13/02/2024

TP - Ở tuổi 17, Lê Nguyệt Quỳnh đã tỏa sáng ở xứ tỷ dân trên hành trình chinh phục Hán ngữ - một trong những loại ngôn ngữ khó học; là đại diện thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu trong sự kiện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp mặt nhân sĩ, trí thức trẻ hai nước năm 2023. Đặc biệt, Quỳnh có kỷ niệm khó quên khi hai lần biểu diễn vào dịp đặc biệt tiết mục mang âm hưởng Hí kịch.

Hàng trăm ngàn du khách về tham quan làng hoa Sa Đéc dịp năm mới

Hàng trăm ngàn du khách về tham quan làng hoa Sa Đéc dịp năm mới

16:10 01/01/2024

Ngày 1-1, UBND TP Sa Đéc cho biết ước tính có 140.000 lượt du khách về tham quan trong 3 ngày nhân dịp năm mới.

Giao lưu văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung

Giao lưu văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung

09:40 25/08/2023

Chương trình do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức tại Huế, với sự tham gia của hơn 200 thiếu nhi đến từ 6 tỉnh khu vực miền Trung; qua đó góp phần giáo dục, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, giúp thiếu nhi đồng bào các dân tộc có cơ hội giao lưu, chung tay gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống của quê hương và đất nước.

Anh Ndu Ha Biên làm Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng

Anh Ndu Ha Biên làm Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng

04:20 24/07/2024

Anh Ndu Ha Biên, phó bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng, được bổ nhiệm làm bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Cọng kẽm bắn vào mắt, bé trai vỡ thủy tinh thể

Cọng kẽm bắn vào mắt, bé trai vỡ thủy tinh thể

10:00 19/07/2024

Bệnh nhi 12 tuổi bị vỡ thủy tinh thể do một cọng kẽm nhỏ bắn vào mắt, được bác sĩ điều trị thành công

Giáo viên người nước ngoài qua thời hoàng kim ở Việt Nam

Giáo viên người nước ngoài qua thời hoàng kim ở Việt Nam

09:50 11/07/2024

Jenny Petrova mang theo con trai 12 tuổi sang Việt Nam sống, chưa từng nghĩ đến cảnh gần một năm gửi 100 đơn xin việc khắp nơi mà không được phản hồi.

Cần thủ bắt được cá tầm 'khủng' 260 kg

Cần thủ bắt được cá tầm 'khủng' 260 kg

11:10 05/01/2024

Con cá có tổng chiều dài 3,2 mét và nặng 260 kg được một ngư dân Canada bắt được trên sông Fraser ở British Columbia, Canada.

WHO sẽ họp khẩn vì đậu mùa khỉ

WHO sẽ họp khẩn vì đậu mùa khỉ

21:40 08/08/2024

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định tổ chức cuộc họp khẩn trước tình hình bệnh đậu mùa khỉ đang lây lan nhanh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới