Long An đề nghị dừng cưỡng chế nợ thuế Công ty Đồng Tâm

05:30 30/11/2023

UBND tỉnh Long An đã đề nghị Cục thuế tỉnh chưa thực hiện cưỡng chế nợ thuế trước khi tỉnh giải quyết kiến nghị của Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đồng Tâm.

Công ty Đồng Tâm là chủ đầu tư khu công nghiệp Thuận Đạo tại tỉnh Long An - Ảnh: Website DN

Trong văn bản vừa ký ngày 29-11, lãnh đạo UBND tỉnh Long An đề nghị các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết đề nghị của Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đồng Tâm (gọi tắt là Công ty Đồng Tâm) về việc bù trừ tiền giải phóng mặt bằng vào tiền thuê đất phải nộp.

Cụ thể, UBND tỉnh Long An giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Cục thuế tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan có liên quan xem xét việc bù trừ tiền giải phóng mặt bằng vào tiền thuê đất phải nộp. Sau đó, báo cáo và có đề xuất UBND tỉnh.

Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, UBND tỉnh cũng đề nghị Cục thuế chưa thực hiện cưỡng chế nợ thuế trước khi tỉnh giải quyết kiến nghị của công ty.

Trước đó, ngày 17-11, Cục Thuế tỉnh Long An đã ban hành quyết định cưỡng chế thuế đối với Công ty Đồng Tâm bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Lý do bị cưỡng chế được đơn vị thuế đưa ra: Công ty có tiền thuế nợ quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định. Số tiền bị cưỡng chế hơn 52,1 tỉ đồng.

  • Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản, du lịch bị cưỡng chế vì nợ thuế

  • Nợ thuế hơn 445 tỉ đồng, công ty Trung Nam bị cưỡng chế

Ngay sau đó, lãnh đạo doanh nghiệp này đã có văn bản gửi UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục thuế tỉnh đề nghị ngừng cưỡng chế nợ thuế.

Phía công ty này cho biết, đã có tới 2 lần gửi văn bản về việc bù trừ tiền đền bù, giải phóng mặt bằng vào tiền thuê đất phải nộp.

Tuy nhiên, tính đến ngày 27-11, Công ty Đồng Tâm cho biết vẫn chưa nhận được phản hồi từ các đơn vị có liên quan hướng dẫn kiến nghị nêu trên.

"Việc cưỡng chế là chưa phù hợp bởi sau khi bù trừ tiền bồi thường giải phóng mặt bằng, công ty vẫn còn nộp thừa số tiền thuê đất hơn 40,8 tỉ đồng", lãnh đạo doanh nghiệp đề cập trong văn bản.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều tối 29-11, đại diện phía Công ty Đồng Tâm cho biết đang chờ phản hồi các đơn vị có liên quan.

"Chúng tôi rất bất ngờ với quyết định cưỡng chế của Cục thuế tỉnh Long An. Vì công ty vẫn đang chờ để được hướng dẫn thực hiện cũng như thống nhất giải pháp thực hiện việc bù trừ", đại diện phía Đồng Tâm cho biết.

Theo quyết định của Cục Thuế tỉnh Long An, từ ngày 17-11, doanh nghiệp này đã phải ngừng sử dụng hóa đơn. "Doanh nghiệp không xuất hóa đơn được, không thể tiếp nhận được nguồn thu từ đối tác, khách hàng.

Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh mà còn ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của công ty. Chúng tôi rất mong vụ việc sớm được các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết", đại diện Đồng Tâm cho biết.

Theo tìm hiểu, Công ty Đồng Tâm là chủ đầu tư khu công nghiệp Thuận Đạo có quy mô lên đến 763ha tại tỉnh Long An.

Có thể bạn quan tâm
Vĩnh Long: Sẵn sàng phương án chống ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ lễ

Vĩnh Long: Sẵn sàng phương án chống ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ lễ

18:30 28/04/2023

Ngày 28.4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa ban hành kế hoạch phối hợp liên ngành đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống...

TP.HCM: Nhà thuê trọ sẽ phải có diện tích tối thiểu 5m² sàn/người và an toàn phòng cháy

TP.HCM: Nhà thuê trọ sẽ phải có diện tích tối thiểu 5m² sàn/người và an toàn phòng cháy

00:40 25/07/2024

TP.HCM sẽ ban hành quy định buộc nhà ở riêng lẻ có mục đích cho thuê trọ phải bảo đảm diện tích tối thiểu (dự kiến 5m2 sàn/người) và an toàn phòng cháy.

Hàng hiệu có được xem là tài sản thi hành án?

Hàng hiệu có được xem là tài sản thi hành án?

06:40 29/09/2024

Túi xách, quần áo, giày dép, đồ trang sức hàng hiệu có được xem là tài sản để khắc phục hậu quả? Việc định giá, thu hồi tài sản thực hiện thế nào?

Xử phạt tài xế taxi xúc phạm cảnh sát trên mạng xã hội

Xử phạt tài xế taxi xúc phạm cảnh sát trên mạng xã hội

18:30 10/05/2023

Ngày 10/5, Công an huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với H.Q.Đ (SN 1989), trú tại thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan vì có hành vi sử dụng mạng xã hội facebook đăng tải thông tin, hình ảnh có nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT).

Khởi tố kẻ tự xưng phóng viên, cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp

Khởi tố kẻ tự xưng phóng viên, cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp

15:10 13/12/2023

Ngày 13/12, Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt giam Đặng Ngọc Bảo (SN 1977, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Trước đó, qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, Đặng Ngọc Bảo nắm được thông tin Công ty Cổ phần Trường Lợi (trụ sở tại Cụm Công nghiệp Đại Quang, huyện Đại Lộc) vi phạm trong việc khai thác, vận chuyển khoáng sản tại mỏ cát thuộc thôn...

Nghiên cứu chiến lược và thông tin khoa học trong Công an nhân dân

Nghiên cứu chiến lược và thông tin khoa học trong Công an nhân dân

20:50 30/01/2024

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng yêu cầu lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo, nhận thức rõ vị trí, vai trò có tính chất quan trọng, nền tảng của công tác nghiên cứu chiến lược và thông tin khoa học đối với công tác công an.

Hút gần 15 mét khối cát sông Tiền, lãnh án 1 năm tù

Hút gần 15 mét khối cát sông Tiền, lãnh án 1 năm tù

13:50 12/01/2024

Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thành Trung 1 năm tù về tội vi phạm quy định về khai thác tài nguyên. Trung đã khai thác cát lậu với khối lượng 14,6m khối.

Kỷ vật chiến tranh về Việt Nam từ nửa vòng trái đất - Bài 2: Cuộc tìm kiếm không tưởng

Kỷ vật chiến tranh về Việt Nam từ nửa vòng trái đất - Bài 2: Cuộc tìm kiếm không tưởng

06:30 24/07/2024

TP - Cộng tác viên của tổ chức Trái tim người lính Việt Nam là cánh tay nối dài trong hành trình tìm kiếm, trao trả di vật cho gia đình liệt sĩ. Biết việc mình đang làm như “vác tù và hàng tổng” nhưng họ chưa ngày nào nghĩ tới chuyện dừng lại.

2 lần vào tù vì ra tay chém cùng 1 người

2 lần vào tù vì ra tay chém cùng 1 người

15:50 03/01/2024

Phú Yên - Ra tù chưa lâu, đối tượng tiếp tục phải vào tù vì vác rựa chém người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới