Bà Kim Oanh rút yêu cầu ông Trần Quí Thanh bồi thường 54 tỉ

12:20 06/09/2024

Trong vụ án liên quan cha con ông Trần Quí Thanh, bà Đặng Thị Kim Oanh - chủ tịch HĐQT của Công ty Kim Oanh Đồng Nai - được xác định là bị hại.

Ông Trần Quí Thanh tại tòa - Ảnh: HỮU HẠNH

Sáng 6-9, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm ông Trần Quí Thanh (71 tuổi) và bà Trần Uyên Phương (43 tuổi, con gái ông Thanh) cùng về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

  • Hủy các hợp đồng giữa bà Kim Oanh, các bị hại và ông Trần Quí Thanh

  • Vợ ông Trần Quí Thanh được nhận lại 183 tỉ đồng do chồng không phải bồi thường dân sự

  • Tuyên phạt ông Trần Quí Thanh 8 năm tù

Trước đó bà Đặng Thị Kim Oanh kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm sửa bản án sơ thẩm, buộc các bị cáo hoàn trả toàn bộ tài sản hoặc giao quyền sở hữu tài sản;

Tuyên Công ty Kim Oanh Đồng Nai sở hữu 100% cổ phần Công ty Minh Thành;

Công ty Thuận Lợi sở hữu toàn bộ dự án khu dân cư Nhơn Thành. Tính lại án phí đối với phần yêu cầu bồi thường do mất cơ hội kinh doanh.

Và buộc ông Trần Quí Thanh bồi thường 54 tỉ đồng và cấn trừ vào số tiền 235 tỉ đồng còn nợ trong giao dịch vay với phía gia đình bị cáo Thanh.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bà Kim Oanh vắng mặt. Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà cho biết bà có thay đổi kháng cáo.

Bà Oanh rút một phần yêu cầu kháng cáo đối với việc yêu cầu ông Thanh bồi thường thiệt hại 54 tỉ đồng.

Đề nghị tòa phúc thẩm tuyên Kim Oanh Đồng Nai sở hữu 100% cổ phần dự án Minh Thành và yêu cầu bị cáo trả lại toàn bộ giấy tờ 2 dự án Minh Thành, Nhơn Thành.

Đồng thời đề nghị tòa xem xét lại phần án phí mà bản án sơ thẩm đã tuyên.

Ngoài ra bị hại ông Lâm Sơn Hoàng cũng kháng cáo yêu cầu tòa phúc thẩm xác định lại số tiền lãi phải trả cho ông Thanh theo quy định pháp luật.

Người liên quan là ông Nguyễn Hoàng Phú kháng cáo cho rằng ông đã hoàn tất nghĩa vụ đưa ông Lâm Sơn Hoàng đến gặp ông Thanh, sau đó ông Hoàng trả cho ông 2,5 tỉ tiền môi giới.

Sau đó ông Hoàng và ông Thanh thỏa thuận gì thì ông không biết. Bản án sơ thẩm buộc ông trả lại 2,5 tỉ là không hợp lý.

Tương tự, ông Trần Phước Lộc kháng cáo nội dung tòa sơ thẩm yêu cầu ông trả lại cho ông Nguyễn Văn Chung tiền môi giới.

Con gái ông Trần Quí Thanh đưa ra nhiều tình tiết xin giảm nhẹ hình phạt

Bà Trần Uyên Phương kháng cáo với những tình tiết mới như đã đóng tiền phạt bổ sung 100 triệu theo án sơ thẩm, tham gia các hoạt động thiện nguyện, công ty do bà làm giám đốc hoàn thành nghĩa vụ thuế hằng năm.

Ngoài ra bị cáo Phương còn đưa thêm tình tiết gia đình có công với cách mạng, cha ruột (ông Trần Quí Thanh) có huân chương lao động.

Với những tình tiết mới này, bà Phương kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Có thể bạn quan tâm
Gia Lai thắng trận ra quân giải U9 toàn quốc 2024

Gia Lai thắng trận ra quân giải U9 toàn quốc 2024

08:00 13/08/2024

Chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo khán giả, Gia Lai được đánh giá nhỉnh hơn đội bóng TP.HCM. Và ngay trong hiệp 1, các học trò của huấn luyện viên trưởng Phạm Quang đã tạo ra một thế trận áp đảo lên phía đối phương. Gia Lai chơi tấn công dồn dập và đẩy đối thủ vào thế chống đỡ. Hàng thủ của đội khách đã không thể đứng vững trước áp lực của đội chủ nhà để rồi để thủng lưới 4 bàn chỉ sau 20 phút thi đấu đầu tiên. Bước sang hiệp 2, với...

Thanh Hóa: Va chạm với ôtô trên cầu, 2 cô gái tử vong tại chỗ

Thanh Hóa: Va chạm với ôtô trên cầu, 2 cô gái tử vong tại chỗ

20:40 12/02/2024

Va chạm với ôtô đi không đúng phần đường trên cầu Phú Sơn (phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa), hai cô gái đang đi trên xe máy bị văng ra khỏi cầu, tử vong tại chỗ.

Người lao động đốt lửa xuyên đêm, ghép bìa carton chống giá rét 8 độ C ở Hà Nội

Người lao động đốt lửa xuyên đêm, ghép bìa carton chống giá rét 8 độ C ở Hà Nội

09:20 23/01/2024

Tối 22/1, Hà Nội chìm trong gió rét, lạnh tê tái. Cái lạnh ''cắt da, cắt thịt'' khiến cuộc sống mưu sinh của những người lao động ngoài đường phố giữa đêm khuya càng vất vả hơn. Khoảng 23h, nền nhiệt ngoài trời ở mức 8 độ C. Trên nhiều con đường, góc phố Thủ đô, những người bán cây cảnh, những xe chở hàng, các chị lao công... vẫn miệt mài với công việc của mình. Dọc đường Lạc Long Quân là nơi tập trung nhiều người buôn bán cây cảnh, đào, quất...

Ngày đầu nghỉ lễ, khách chen chân xếp hàng xuống tàu đi Hòn Sơn

Ngày đầu nghỉ lễ, khách chen chân xếp hàng xuống tàu đi Hòn Sơn

12:10 27/04/2024

Sáng ngày 27.4, theo ghi nhận của phóng viên tại bến tàu Rạch Giá đi các đảo trong tỉnh Kiên Giang, lượng du khách tập trung đi các đảo khá...

Thống nhất chế độ cảnh vệ với các chức vụ, chức danh tương đương nhau

Thống nhất chế độ cảnh vệ với các chức vụ, chức danh tương đương nhau

00:40 25/05/2024

Theo đại biểu Nguyễn Đại Thắng, cần bổ sung ba đối tượng cảnh vệ để đảm bảo nguyên tắc các chức vụ, chức danh tương đương nhau thì việc thực hiện chế độ, chính sách, trong đó có chế độ cảnh vệ phải thống nhất.

Bị thách thức, chồng dùng dao đâm vợ suýt mất mạng

Bị thách thức, chồng dùng dao đâm vợ suýt mất mạng

19:10 27/12/2023

Bực tức vì vợ buông lời thách thức, Tuyền dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng, ngực, tay, chân... khiến người vợ suýt mất mạng.

Bản tin 8H: Công ty than Quang Hanh có giám đốc mới sau vụ 3 công nhân tử vong

Bản tin 8H: Công ty than Quang Hanh có giám đốc mới sau vụ 3 công nhân tử vong

08:40 21/05/2024

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Trưởng ban An toàn - TKV, được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Công ty than Quang Hanh, thay ông Nguyễn Tất Dũng.

Hơn 1,4 tỷ đồng cải tạo nhà lưu trú cho giáo viên miền núi tại Đà Nẵng

Hơn 1,4 tỷ đồng cải tạo nhà lưu trú cho giáo viên miền núi tại Đà Nẵng

05:00 07/03/2023

Nhà lưu trú cho giáo viên xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) được đầu tư 1,4 tỷ đồng cải tạo cơ sở vật chất cũ, đảm bảo điều kiện chỗ ở cho các thầy, cô giáo đang dạy tại các điểm trường trên địa bàn.

55.600 người tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

55.600 người tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

23:40 25/07/2024

Theo Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ 7h đến 19h30 ngày 25/7 có 1.565 đoàn với khoảng 55.600 lượt, là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, Bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Số liệu này được thống kê ở 3 địa điểm: Nhà Tang lễ Quốc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới