Lối đi riêng của Vinhomes nhằm kiến tạo những khu đô thị xanh toàn diện

02:50 10/07/2024
Cú bắt tay của hai thương hiệu lớn trong chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh” được xem là bước đi chưa từng có để hiện thực hóa nhanh chóng mục tiêu kiến tạo các khu đô thị xanh - bền vững.

Xóa nghịch lý sống xanh nhưng vẫn sử dụng xe “không xanh”

Mỗi buổi sáng, anh Nguyễn Quang Tuấn, cư dân Vinhomes Ocean Park 1, lại đón tuyến buýt VinBus E02 đến cơ quan trên đường Hai Bà Trưng để làm việc. Vợ anh đi làm bằng chiếc VinFast Klara S. Con gái anh tới trường trên chiếc xe máy điện Evo 200 Lite.

“Giờ đây gia đình tôi đều đã chuyển sang sử dụng các phương tiện sử dụng điện để bảo vệ môi trường. Khi đi làm thì sử dụng VinBus, khi đi ăn uống hay gặp mặt bạn bè thì tôi thường sử dụng Taxi Xanh SM. Có voucher giảm 20% khi điểm đi và đến tại các khu đô thị Vinhomes nên giá cước taxi rất rẻ”, anh Tuấn chia sẻ.

Anh Tuấn cũng cho biết, gia đình anh vừa đặt cọc sớm chiếc ô tô điện VinFast VF 5 Plus trong đợt “4 ngày vàng siêu ưu đãi” (từ 7/7-10/7/2024).

Quyết định này được vợ chồng anh thống nhất rất nhanh bởi vừa đánh trúng nhu cầu muốn có phương tiện để cả gia đình đi lại, chi phí sử dụng tối ưu lại vừa tham gia bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. “Bản thân tôi và gia đình đã quen đi xe điện. Ngồi trên xe ô tô mát mẻ lại không bị mùi xăng nên vợ chồng quyết mua chiếc ô tô điện để thuận tiện khi đi làm, đi chơi”, anh Tuấn chia sẻ.

Theo chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, anh Tuấn sẽ được gửi xe và sạc điện hoàn toàn miễn phí ở các bãi đỗ của Vinhomes trong 2 năm, áp dụng đến ngày 1/7/2026; sạc miễn phí tại các trạm sạc V-GREEN đến 1/7/2025. Tại các cơ sở dịch vụ của Vingroup, anh sẽ được phục vụ ở các quầy riêng… Ngoài ra, vì chớp đúng thời điểm đặt cọc xe VF5 Plus, anh Tuấn còn được chiết khấu 10 triệu đồng vào giá xe và không phải mất 20 triệu đồng để nâng cấp lên màu sơn yêu thích.

Không riêng anh Tuấn, chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” được sự hưởng ứng nhiệt tình của cư dân Vinhomes trên cả nước bởi tiết kiệm được tiền triệu chi phí sử dụng mỗi tháng.

Theo đó, đối với khu cao tầng, chủ nhân xe điện VinFast sẽ được gửi xe và sạc điện miễn phí ở các bãi đỗ của Vinhomes trong vòng 2 năm tới, được ưu tiên để xe vào các khu vực đỗ xe của chủ đầu tư nếu còn chỗ. Đối với các khu thấp tầng, cư dân chọn sạc tại nhà sẽ được hỗ trợ lắp trụ sạc với mức 10.000.000 đồng/nhà, nhận 900.000 đồng/xe/tháng chi phí sạc từ nay đến hết ngày 01/07/2026.

Ngoài ra, cư dân sử dụng xe điện VinFast cũng sẽ được gửi xe miễn phí dưới 5 giờ tại tất cả các bãi để xe của các công ty trong Tập đoàn Vingroup trong vòng 2 năm, đến 1/7/2026, được phục vụ VIP tại tất cả các quầy lễ tân theo luồng riêng.

Đặc biệt, với dòng xe cao cấp VF 9, cư dân Vinhomes còn nhận thêm nhiều đặc quyền khác như hỗ trợ đổi lên xe mới và cam kết mua lại xe xuyên suốt vòng đời; có hotline chăm sóc riêng hay được ưu tiên phục vụ tại các xưởng dịch vụ.

Ngoài ra, Vinhomes cũng phối hợp với VinFast liên tục tổ chức các sự kiện lái thử xe tại khu đô thị để cư dân được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Trong tháng 7, các thành viên Vinhomes Elite Club còn có cơ hội “mục sở thị” quá trình sản xuất ô tô điện tại Nhà máy VinFast (Hải Phòng) hiện đại hàng đầu Đông Nam Á.

“Cả nhà tôi đều đang rất háo hức tham gia sự kiện để hiểu thêm về quá trình sản xuất cũng như lợi thế của xe điện, cũng là cách để mỗi người có thêm lựa chọn cho thói quen di chuyển xanh của mình”, anh Tuấn hào hứng.

Thực tế, không phải đến giờ cư dân Vinhomes mới được hưởng các chính sách ưu đãi và tạo điều kiện để hiện thực hóa lối sống xanh bền vững. Từ năm 2021, các “vùng xanh di động” là các tuyến VinBus nội khu và sau đó là hàng loạt tuyến VinBus kết nối ngoại khu cũng đã được đưa vào vận hành, góp phần tạo lập thói quen di chuyển văn minh cho cư dân.

Tiếp đó, từ năm 2022, chủ đầu tư còn “chơi lớn” tặng cư dân voucher Sống Xanh và ưu đãi sạc miễn phí tại khu đô thị Vinhomes nơi khách hàng cư trú, gửi xe miễn phí cho ô tô điện VinFast trong 2 năm tại khu đô thị nơi khách hàng mua nhà, … Và từ năm 2023, Vinhomes còn phối hợp cùng GSM để mang tới cho cư dân, khách hàng dịch vụ taxi Xanh SM với ưu đãi giảm 20% với điểm đi - đến là các khu đô thị của Vinhomes.

Thiết lập tiêu chuẩn mới cho thị trường về BĐS xanh - bền vững

Đi đầu trong việc kiến tạo nên những “vùng xanh” thực thụ, sau hơn 10 năm gia nhập thị trường, Vinhomes đã ghi dấu ấn bằng những dự án đẳng cấp quốc tế như Vinhomes Riverside, Ocean City, Vinhomes Grand Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Royal Island… và thiết lập tiêu chuẩn mới cho thị trường về BĐS xanh, bền vững.

Đơn cử, “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City có mật độ xây dựng chỉ dưới 30%, kết hợp cùng hơn 1,5 triệu m2 không gian xanh, đồng nghĩa mỗi cư dân sẽ có riêng cho mình diện tích từ 2 - 4 m2 “không gian trong lành”, cao gấp đôi so với tỷ lệ trung bình của các đô thị lớn như Hà Nội.

Tuy nhiên, trước đòi hỏi cấp thiết về việc giảm phát thải, hướng tới mục tiêu Netzero, các khu đô thị Vinhomes cũng tiên phong thúc đẩy xu hướng chuyển đổi xanh trong giao thông, thay đổi thói quen sang sử dụng phương tiện xanh hàng ngày.

Với hệ thống giao thông xanh trải dài từ công cộng, dịch vụ cho tới sở hữu cá nhân, cùng các ưu đãi đa dạng từ khu cao tầng cho tới thấp tầng, cư dân Vinhomes đã có thêm nhiều điều kiện để thực hành thói quen sống xanh, đẳng cấp của mình. Sự hưởng ứng tích cực của cư dân cùng với những chính sách quyết liệt và lối đi riêng của chủ đầu tư đã góp phần xây dựng nên những khu đô thị với môi trường sống trong lành mà nhiều người mơ ước được tận hưởng.

Theo các chuyên gia, Vinhomes với vai trò là một thành viên trong hệ sinh thái dịch vụ toàn diện của Vingroup có lợi thế vượt trội trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh. Và thực tế, Vinhomes đã phát huy rất hiệu quả các lợi thế này để thiết lập nên những tiêu chuẩn mới cho thị trường về BĐS xanh, bền vững, đồng thời kiến tạo nên những dự án xanh toàn diện, đáng sống bậc nhất trên khắp Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Từ 1-7, mống mắt sẽ được thu nhận khi người dân làm căn cước mới

Từ 1-7, mống mắt sẽ được thu nhận khi người dân làm căn cước mới

13:20 08/05/2024

Theo đại diện Cục C06, Bộ Công an, từ ngày 1-7, dữ liệu mống mắt sẽ được thu nhận khi người dân làm thủ tục cấp căn cước tại cơ quan công an.

Trung Quốc phóng tên lửa đẩy thế hệ mới, đưa vệ tinh vào quỹ đạo

Trung Quốc phóng tên lửa đẩy thế hệ mới, đưa vệ tinh vào quỹ đạo

06:00 03/04/2023

Chuyến bay của vệ tinh sẽ xác minh chương trình tổng thể của tên lửa và sự phối hợp giữa các hệ thống, đồng thời thu thập các thông số của môi trường bay.

Dùng đèn xi nhan báo rẽ thế nào cho đúng?

Dùng đèn xi nhan báo rẽ thế nào cho đúng?

09:30 04/06/2024

Điều 15 Luật Giao thông đường bộ nêu rõ: Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu đèn xi nhan báo rẽ. Trong khi chuyển hướng, người lái xe ô tô, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho...

Thế giới vừa trải qua ngày nóng nhất lịch sử

Thế giới vừa trải qua ngày nóng nhất lịch sử

05:50 24/07/2024

Theo dữ liệu sơ bộ của Cơ quan Giám sát biến đổi khí hậu Copernicus (C3S) của Liên minh châu Âu (EU), ngày 21-7 vừa qua là ngày nóng nhất từ trước đến nay trên toàn cầu.

Trung Quốc lần đầu chôn cáp mặt đất dưới biển để truyền điện

Trung Quốc lần đầu chôn cáp mặt đất dưới biển để truyền điện

19:20 06/01/2024

Cáp mặt đất 10 kV dài 1 km được chôn trong kênh ngầm dưới đáy biển, loại bỏ nguy cơ bị tàu neo đậu làm hỏng như với cáp biển.

Tàu Boeing cập bến trạm ISS bất chấp hàng loạt sự cố

Tàu Boeing cập bến trạm ISS bất chấp hàng loạt sự cố

11:10 07/06/2024

Tàu vũ trụ Starliner ghép nối thành công với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) lúc 0h34 hôm nay (giờ Hà Nội) phía trên khu vực Nam Ấn Độ Dương.

Trăn khủng nuốt chửng bê con 2 tháng tuổi của người dân

Trăn khủng nuốt chửng bê con 2 tháng tuổi của người dân

11:30 10/05/2023

Người dân phát hiện con trăn đất dài hơn 2m đã nuốt chửng con bê con gần 2 tháng và mắc kẹt trong chuồng trại.

Những phát hiện khoa học lập kỷ lục trong năm 2023

Những phát hiện khoa học lập kỷ lục trong năm 2023

07:00 24/12/2023

Nhiều phát hiện công bố trong năm 2023 gắn liền với những kỷ lục như loài động vật nặng nhất từng sống trên Trái Đất hay hố đen cổ xưa nhất.

Đường hầm ống chìm dài nhất thế giới

Đường hầm ống chìm dài nhất thế giới

05:50 27/06/2024

Hầm đường sắt kết hợp đường bộ dài 18 km dưới đáy biển Baltic đang xây dựng sẽ nối liền Đức và Đan Mạch, giúp thời gian đi lại rút ngắn từ 45 phút xuống 7 - 10 phút.

Co loi xay ra
Co loi xay ra