Loạt lãnh đạo cấp cao của Dược Cửu Long xin từ nhiệm

15:10 25/07/2024

Ông Lương Trọng Hải xin từ nhiệm Tổng Giám đốc Dược Cửu Long.

CTCP Dược Cửu Long (Mã: DCL) vừa thông báo về đơn từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc của ông Lương Trọng Hải với “lý do cá nhân nên không thể bố trí thời gian để tham gia đầy đủ các hoạt động Công ty trên cương vị Tổng Giám đốc”. Ông Hải mong muốn được từ chức từ ngày 1/8/2024.

Ông Lương Trọng Hải sinh năm 1970, là kỹ sư hàng hải, thạc sĩ quản trị kinh doanh. Ông Hải được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Dược Cửu Long từ ngày 1/9/2022, sau sự cố dàn lãnh đạo cũ của Dược Cửu Long bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trong vài tháng trở lại đây, các nhân sự cấp cao của Dược Cửu Long cũng đồng loạt xin từ nhiệm. Ngày ¾, bà Lê Thị Thương xin từ nhiệm Thành viên Ban Kiểm soát. Ngày 4/4, bà Tưởng Thị Thu Hạnh cũng xin từ nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị. Bà Nguyễn Ngọc Bích cũng có đơn xin rút lui Hội đồng quản trị. Cả ba bà đều vì lý do cá nhân không bố trí được thời gian để tham gia đầy đủ và sát sao công việc.

Ngày 28/6, ông Trần Khiêm, người đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc sản xuất của Dược Cửu Long cũng xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Ngay sau khi đơn từ nhiệm của 4 nhân sự cấp cao nói trên được thông qua, Hội đồng quản trị Dược Cửu Long đã bổ nhiệm những người thay thế.

Dược Cửu Long tiền thân là công ty Nhà nước. Từ năm 2015, Tập đoàn F.I.T chính thức đầu tư và đang là công ty mẹ của Dược Cửu Long với tỷ lệ sở hữu hơn 58% vốn.

Cuối năm 2021, Dược Cửu Long vướng vào lùm xùm khi cựu Tổng Giám đốc Lương Văn Hóa cùng ông Nguyễn Thanh Tòng, cựu Phó Tổng Giám đốc và Nguyễn Văn Thanh Hải, cựu kế toán trưởng Dược Cửu Long bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Dược Cửu Long cho biết trong vụ việc cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang bị bắt tạm giam do không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong việc ký kết và thực hiện hợp đồng đặt hàng sản xuất thuốc Oseltamivir, công ty có liên quan đến hợp đồng sản xuất thuốc Oseltamivir của công ty với Bộ Y tế.

Theo Dược Cửu Long, sự vụ diễn ra từ giai đoạn 2005-2007, thời điểm doanh nghiệp vừa cổ phần hóa và chưa niêm yết. Tại thời điểm đó, cổ đông Nhà nước vẫn nắm quyền chi phối và vụ việc xảy ra trước khi Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) tiếp nhận Dược Cửu Long. Tại thời điểm diễn ra sự việc, công ty mẹ hiện tại là F.I.T cũng chưa đầu tư sở hữu bất kỳ cổ phần nào tại Dược Cửu Long.

Có thể bạn quan tâm
Sinh viên điều hành diễn đàn giao lưu quốc tế

Sinh viên điều hành diễn đàn giao lưu quốc tế

14:00 23/05/2024

'Hành động vì sinh viên' là chủ đề diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM và Hội Sinh viên Việt Nam tại nước ngoài, các tổ chức sinh viên quốc tế lần đầu tiên do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM tổ chức.

Người phụ nữ tử vong sau 3 tháng bị chó nhà cắn

Người phụ nữ tử vong sau 3 tháng bị chó nhà cắn

12:00 25/05/2023

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ, 38 tuổi ở Vĩnh Phúc đến viện trong tình trạng sợ nước, sợ gió. Bệnh nhân được...

Đảm bảo an toàn cho các em trong dịp hè là điều kiện tiên quyết

Đảm bảo an toàn cho các em trong dịp hè là điều kiện tiên quyết

12:00 01/06/2024

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang đề nghị các cấp bộ Đoàn, Đội phối hợp tổ chức tốt hoạt động tiếp nhận thiếu nhi về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương và bàn giao thiếu nhi trở lại nhà trường sau dịp hè, đảm bảo phương châm: “An toàn”, “Sáng tạo”, “Thu hút”, “Thiết thực”. Trong đó, đảm bảo an toàn cho các em là điều kiện tiên quyết.

Festival Huế 2023 với chuỗi hoạt động lễ hội đặc sắc dài trong năm

Festival Huế 2023 với chuỗi hoạt động lễ hội đặc sắc dài trong năm

20:10 26/07/2023

Festival Huế 2023 gắn với định hướng Festival 4 mùa nhằm tổ chức chuỗi các hoạt động lễ hội trải dài trong năm, quảng bá những giá trị đặc sắc của văn hóa Huế và văn hóa Việt Nam...

Nha Trang phạt nhà hàng hải sản bị khách tố 'chặt chém'

Nha Trang phạt nhà hàng hải sản bị khách tố 'chặt chém'

15:30 28/06/2024

Quán hải sản Thạnh Sương trên đường Trần Phú bị phạt 21 triệu đồng vì biển hiệu, giá cả 'không rõ ràng', không có chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Vương cung thánh đường Phú Nhai, biểu tượng của xứ đạo Nam Định

Vương cung thánh đường Phú Nhai, biểu tượng của xứ đạo Nam Định

10:40 07/04/2024

Nam Định - Nhà thờ Phú Nhai (hay còn gọi là Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội) ở xã Xuân Phương (huyện Xuân Trường, tỉnh Nam...

Số hóa địa chỉ đỏ

Số hóa địa chỉ đỏ

12:30 26/03/2023

TP - Nhiều địa chỉ đỏ ở Đắk Lắk được tuổi trẻ tỉnh này số hóa, qua đó giúp du khách, người trẻ nhanh chóng hiểu hơn về lịch sử hào hùng, truyền thống cách mạng của địa phương.

Bị dê cắn có cần tiêm vaccine?

Bị dê cắn có cần tiêm vaccine?

15:10 25/07/2024

Con tôi bị dê cắn vào ngón tay giữa chảy máu, cháu có cần phải tiêm vaccine không, thưa bác sĩ? (Hồng Anh, 32 tuổi, Đồng Nai)

Học phải đi đôi với làm theo lời Bác dạy

Học phải đi đôi với làm theo lời Bác dạy

10:50 27/09/2023

Gặp các điển hình trẻ toàn quốc, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng nói không chỉ thấm nhuần những kỳ vọng của Bác mà quan trọng phải là thực hành tư tưởng của Người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra