TP HCM 'cần có sự kiện du lịch 7-10 ngày mỗi tháng'

22:40 02/04/2024

Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu có sự kiện du lịch trọng tâm, trọng điểm kéo dài một tuần đến 10 ngày mỗi tháng để du khách có lý do đến thành phố.

"Sở Du lịch cần công bố sớm các sự kiện trọng điểm các tháng trong cả năm, tiếp cận theo hướng kinh tế sự kiện", Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi yêu cầu tại họp báo kinh tế, xã hội quý 1, chiều 2/4.

Người đứng đầu chính quyền thành phố ví dụ tháng 1-2 rơi vào cao điểm Tết nên khách đến thành phố tăng cao, tháng 3 có lễ hội áo dài, tháng 6 có lễ hội sông nước. "Các tháng tới có gì, cần công bố sớm trên các phương tiện truyền thông, đưa thông tin sớm đến du khách để họ có thêm lựa chọn đến thành phố", ông Mãi yêu cầu. Thành phố làm tốt thì kích thích được tiêu dùng nói chung và thương mại du lịch nói riêng, đóng góp vào tăng trưởng chung của thành phố.

Theo báo cáo kinh tế, xã hội quý I, tổng doanh thu du lịch của thành phố ước đạt 44.710 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ. Khách du lịch nội địa đến thành phố trên 8 triệu lượt, tăng 6,6%, khách quốc tế gần 1,4 triệu lượt, tăng 32,4% so với cùng kỳ.

Ba tháng đầu năm, thành phố đã tổ chức Lễ hội Tết Việt với chủ đề "Tết Việt xưa và nay", chuỗi hoạt động của chương trình Xuân Quê hương 2024. Thành phố cũng giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch đến với du khách như nhóm sản phẩm du lịch đường thủy thường, ra mắt sản phẩm" Saigon River Sightseeing" với loại hình buýt đường sông bằng tàu hai tầng.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, dự báo quý II doanh thu du lịch sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt vì vào cao điểm hè. Thành phố cũng có các hoạt động đón đầu xu hướng, chuẩn bị kỹ các chương trình kích cầu.

Trong tháng 4, thành phố có Ngày hội du lịch thành phố, diễn ra trong 5 ngày vào ngày 4-7, với 200 gian hàng ẩm thực, du lịch. Chương trình kết nối các doanh nghiệp đến từ 45 tỉnh, thành tham gia. Thành phố cũng lần đầu tiên tổ chức Liên hoan phim TP HCM diễn ra từ ngày 6-13/4.

Tháng 5, thành phố sẽ có các hoạt động như lễ hội sâm và hương dược liệu quốc tế, triển lãm ngành lương thực thực phẩm, hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu. Các sự kiện trải đều trong tháng, kéo dài 3-5 ngày.

Điểm nhấn của tháng 6 là Lễ hội sông nước và nâng lên tầm quốc tế. Sự kiện là chuỗi 22 hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, ẩm thực, thể thao, mua sắm diễn ra toàn địa bàn. Điểm nhấn của năm nay là Chương trình nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại" tiếp nối câu chuyện "Dòng sông kể chuyện" năm 2023. Dịp này, thành phố ra mắt các hoạt động đêm, đặc biệt là sản phẩm mới "Nhà Bè nghìn lẻ một đêm".

Lê Tuyết

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân được bỏ lệnh cấm xuất cảnh

Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân được bỏ lệnh cấm xuất cảnh

08:40 21/07/2024

Cục thuế TP Cần Thơ vừa cho biết CTCP Đầu tư – Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, do đó hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh đối với Trương Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị từ ngày 19/7. Trước đó, Cục thuế TP Cần Thơ đã có văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Tuấn do Công ty Hoà...

Hà Nội cần xây dựng chương trình có tính đột phá trong Năm Thanh niên tình nguyện

Hà Nội cần xây dựng chương trình có tính đột phá trong Năm Thanh niên tình nguyện

22:00 29/01/2024

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy đề nghị Thành Đoàn Hà Nội đầu tư nghiên cứu những chủ trương lớn của Thành ủy và T.Ư Đoàn để hoàn thiện chương trình công tác năm 2024 có tính đột phá, đạt hiệu quả cao trong 'Năm Thanh niên tình nguyện'.

Bí thư chi bộ tuổi 22 trên đỉnh Phìn Hồ

Bí thư chi bộ tuổi 22 trên đỉnh Phìn Hồ

10:10 17/07/2023

TP - Hiện nay, lứa tuổi vào Đảng thường cũng trên dưới 30 tuổi. Nhưng, các đồng chí Biên phòng ở Điện Biên “chỉ điểm” cho chúng tôi rằng, trên địa bàn có một đảng viên, làm Bí thư Chi bộ ở tuổi 22. Người đó là Tráng A Dung, người Mông ở thôn Phìn Hồ, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên…

4 người chết, 20 người nghi tử vong vì cháy chung cư 14 tầng

4 người chết, 20 người nghi tử vong vì cháy chung cư 14 tầng

12:10 23/02/2024

Ít nhất 4 người được xác nhận đã thiệt mạng đêm qua và 20 người khác đang mất tích với khả năng cũng tử vong cao trong thảm họa cháy chung cư ở Valencia.

Tạo hình chú mèo khổng lồ trên cánh đồng ở Thái Lan

Tạo hình chú mèo khổng lồ trên cánh đồng ở Thái Lan

07:40 21/12/2023

Ông Tanyapong Jaikham, một nông dân ở tỉnh Chiang Rai, đã dành nhiều thời gian lên ý tưởng và biến cánh đồng lúa thành hình một chú mèo khổng lồ để thu hút du khách.

Thiếu tình cảm gia đình, tôi đặt hết niềm tin vào tình yêu đôi lứa

Thiếu tình cảm gia đình, tôi đặt hết niềm tin vào tình yêu đôi lứa

06:10 25/06/2024

Tuổi thơ tôi sống trong gia đình không hạnh phúc, luôn có những tiếng chửi mắng, la hét, đập phá, cảnh bố mẹ chĩa dao vào nhau.

Căn hộ chung cư ở TP HCM cháy ngùn ngụt

Căn hộ chung cư ở TP HCM cháy ngùn ngụt

12:30 23/06/2024

Khói lửa bùng lên từ căn hộ ở tầng 19 của chung cư tại quận Bình Tân, hàng trăm cư dân tháo chạy, sáng 23/6.

Phụ huynh đau tim, đột quỵ vì dạy con học

Phụ huynh đau tim, đột quỵ vì dạy con học

16:20 24/03/2024

Trong quá trình kèm con làm bài về nhà, nhiều cha mẹ bị căng thẳng đến mức lên cơn đau tim, đột quỵ và phải nhập viện cấp cứu.

8.000 đơn vị máu hiến kịp bổ sung cho điều trị sau Tết

8.000 đơn vị máu hiến kịp bổ sung cho điều trị sau Tết

05:00 21/02/2024

Lễ hội Xuân hồng dự kiến tiếp nhận tối thiểu 8.000 đơn vị máu, phục vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân, giải quyết tình trạng thiếu nguồn cung sau Tết.

Co loi xay ra
Co loi xay ra