Liên tiếp xảy ra các vụ nổ lò hơi gây chết người tại Việt Nam

12:40 01/05/2024
Vụ nổ lò hơi trong nhà máy khiến 3 người chết, 6 người bị thương ở Bắc Ninh. Ảnh: Vân Trường

Tại Việt Nam đã xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động gây chết người mà nguyên nhân xuất phát từ nổ lò hơi. Mới đây nhất là vụ việc nghi nổ lò hơi khiến 6 người chết, 7 người bị thương tại Công ty Gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai).

Sáng 1.5, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc nghi nổ lò hơi khiến 6 người chết, 7 người bị thương tại Công ty Gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng ngày 1.5, một tiếng nổ lớn phát ra tại công ty này.

Vụ nổ đã làm 6 công nhân tử vong tại chỗ, 7 người bị thương trong đó có nhiều người bị thương nặng đang được Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai mổ cấp cứu. Thời điểm xảy ra vụ nổ, có khoảng 40 công nhân đang làm việc.

Cách đây 1 tháng, tại nhà máy giấy của Công ty Cổ phần Giấy Hưng Lợi nằm trong CCN Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương đang trên đường đi cấp cứu.

Theo một người dân, vụ nổ xảy ra vào giữa trưa. Công ty hiện đang tạm ngưng hoạt động do trong thời gian sửa chữa, việc xảy ra nổ nghi do nổ lò hơi.

Tháng 6.2022, vụ nổ lò hơi xảy ra tại một căn nhà trên địa bàn phường Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai khiến tường nhà đổ sập đè chết 1 người phụ nữ. Tại hiện trường, lò hơi cao khoảng 80cm, đường kính 60cm sau khi phát nổ văng qua nhà hàng xóm cách đó khoảng 50m. Ngoài căn nhà hư hỏng nặng, 3 căn nhà liền kề cũng bị nứt vách.

Cũng vào thời điểm tháng 6.2022, vụ nổ lò hơi lúc rạng sáng tại một lò bún trên địa bàn tỉnh Bến Tre khiến 1 người tử vong tại chỗ. Nhiều nhà dân xung quanh cũng bị ảnh hưởng, một số bức tường gần đó bị đổ sập, cửa kính bị bể và tốc mái.

Trước đó, vào tháng 10.2021, tại Công ty Cổ phần Gạch ốp lát BNC (Khu công nghiệp Quế Võ 2, xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 3 người chết, 6 người bị thương.

Năm 2016, tại Công ty TNHH Shi Jar nằm trên đường Nguyễn Thái Bình, KP 9 (Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), khi các công nhân vừa vào ca sáng thì lò hơi bất ngờ nổ tung. Vụ nổ khiến 2 công nhân tử vong tại chỗ.

Năm 2015, tại Nhà máy giấy Sài Gòn Mỹ Xuân – thuộc Công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn, đóng tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu xảy ra vụ nổ lò hơi làm 2 công nhân tử vong và 1 nạn nhân bị bỏng nặng.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội và TP.HCM cứ mưa lớn là ngập, hai Bộ trưởng lý giải

Hà Nội và TP.HCM cứ mưa lớn là ngập, hai Bộ trưởng lý giải

13:40 04/06/2024

Sáng 4/6, trong phiên chất vấn Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, nhiều đại biểu đặt câu hỏi xoay quanh các vấn đề nóng của ngành Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), trong đó có tình trạng ngập úng tại các đô thị. Đại biểu Nguyễn Hữu Thông (đoàn Bình Thuận) cho biết, các công trình bê tông, khu dân cư lấn chiếm ao, hồ là một trong những nguyên nhân gây ngập úng tại các đô thị, nhất là đô thị lớn. Đại biểu đề nghị Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường cho...

3 thiếu niên ở Lai Châu vào phòng Phó Hiệu trường tiểu học trộm 2 cây vàng

3 thiếu niên ở Lai Châu vào phòng Phó Hiệu trường tiểu học trộm 2 cây vàng

15:00 31/07/2023

Lai Châu - Công an huyện Sìn Hồ vừa xác minh, làm rõ vụ 3 vụ thiếu niên trộm cắp 2 cây vàng tại phòng làm việc của nữ Phó...

Chưa có chứng minh nhân dân, đi nước ngoài nhiều năm, nay về làm căn cước được không?

Chưa có chứng minh nhân dân, đi nước ngoài nhiều năm, nay về làm căn cước được không?

08:50 30/07/2024

Tôi có người cô lấy chồng nước ngoài từ nhiều năm trước. Trước khi đi, cô chưa có chứng minh nhân dân. Vậy nay quay lại Việt Nam có được làm căn cước không?

Nam thanh niên tử vong tại điểm tắm suối tự phát ở Thừa Thiên-Huế

Nam thanh niên tử vong tại điểm tắm suối tự phát ở Thừa Thiên-Huế

12:30 02/05/2024

Sáng 2/5, thông tin từ UBND xã Lộc Hòa (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nam thanh niên đuối nước tử vong khi đi nghỉ mát cùng gia đình tại khu vực khe suối thuộc vùng rừng núi của xã.

Chi tiết phương án phân luồng giao thông dịp lễ 30.4-1.5 ở Hà Nội

Chi tiết phương án phân luồng giao thông dịp lễ 30.4-1.5 ở Hà Nội

12:00 24/04/2023

Ngày 24.4, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã có thông báo hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của...

Sập tường khiến 4 người thương vong ở Phú Yên

Sập tường khiến 4 người thương vong ở Phú Yên

09:30 03/03/2023

Sáng 3/3, ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND xã An Ninh Tây cho biết, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có người chết và bị thương trong vụ đào móng làm sập tường rào xảy ra vào ngày 2/3. “Sau khi xảy ra vụ việc, địa phương đã vận động các đoàn thể đến thăm hỏi động viên gia đình và hỗ trợ lo mai táng cho người mất. Hiện 3 công nhân bị thương vẫn đang được theo dõi ở bệnh viện” – Chủ tịch xã nói. Theo thông...

Đang phẫu thuật mắt, bác sỹ đấm liên tiếp vào đầu bệnh nhân

Đang phẫu thuật mắt, bác sỹ đấm liên tiếp vào đầu bệnh nhân

12:30 23/12/2023

Sự việc xảy ra năm 2019 tại một bệnh viện mắt do công ty Aier China điều hành ở thành phố Quý Cảng (phía tây nam Trung Quốc). Tuy nhiên mấy ngày gần đây, video này mới được tiết lộ và gây làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Đoạn video do camera an ninh phòng phẫu thuật ghi lại và được bác sỹ Ái Phân, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Trung ương Vũ Hán đăng lên mạng xã hội cho thấy, một bác sỹ đang chuẩn bị phẫu thuật mắt cho nữ bệnh nhân 82 tuổi....

Khởi tố cựu bí thư huyện ủy trong vụ giao đất rừng phòng hộ trái luật

Khởi tố cựu bí thư huyện ủy trong vụ giao đất rừng phòng hộ trái luật

22:50 28/03/2024

Cơ quan điều tra ở tỉnh Bình Định đã khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh (Bình Định) - do liên quan đến vụ giao đất rừng phòng hộ cho người thân ông này trái quy định pháp luật.

Tết ở những đơn vị túc trực phục vụ xuyên Tết

Tết ở những đơn vị túc trực phục vụ xuyên Tết

18:40 10/02/2024

Để người dân có những ngày Tết thật ý nghĩa, ấm áp và sum vầy, các công nhân vệ sinh môi trường, lực lượng y tế,... đã túc trực thực...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới