Tết ở những đơn vị túc trực phục vụ xuyên Tết

18:40 10/02/2024

Để người dân có những ngày Tết thật ý nghĩa, ấm áp và sum vầy, các công nhân vệ sinh môi trường, lực lượng y tế,... đã túc trực thực hiện nhiệm vụ phục vụ người dân.

Chị Đổng Thị Ngọc Tuyết - công nhân làm việc ở Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho - cho biết, chị đã làm công nhân vệ sinh môi trường từ năm 1997 đến nay. Hàng năm vào thời điểm đêm Giao thừa, chị và các đồng nghiệp làm việc đến 3 - 4h sáng ngày mùng 1 Tết, sau đó được nghỉ đến sáng mùng 2 tiếp tục làm trở lại.

“Dịp Tết lượng rác nhiều nên công nhân phải căng mình làm việc. Thậm chí tần suất làm việc phải làm gấp đôi, gấp ba lần so với ngày thường. Tuy nhiên chúng tôi đều cảm thấy vui vẻ vì góp phần làm cho đường phố xanh, sạch, đẹp", chị Tuyết chia sẻ.

Làm cùng công ty với chị Tuyết, anh Nguyễn Văn Châu (ngụ ở xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết, anh anh đã gắn bó với công việc thu gom rác từ năm 2002 đến nay. Những dịp lễ, Tết, sau khi dòng người về thì anh, chị em công nhân môi trường đô thị vào cuộc để làm sạch đường phố đã là công việc quen thuộc.

“Hàng năm, cứ vào dịp này chúng tôi sẽ trực để thực hiện công việc quét rác và thu gom để đường phố sạch đẹp. Dù năm nào cũng đón Tết ngoài đường phố thế nhưng công việc nhỏ bé của mình và đồng nghiệp đang làm sẽ góp phần vẻ mỹ quan đô thị để bà con vui xuân đón Tết”, anh Châu nói.

Chúc tết đội ngũ công nhân vệ sinh môi trường làm việc tại Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị TP Mỹ Tho. Ảnh: Thành Nhân

Bác sĩ Nguyễn Trần Anh Duy - Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang - cho biết, năm nay là năm đầu tiên anh thực hiện nhiệm vụ tại khoa cấp cứu trong dịp Tết.

“Đây là khoa đặc biệt, kíp trực phải làm việc liên tục để chăm sóc bệnh nhân. Chúng tôi chỉ tranh thủ gặp gỡ trong giây lát, chúc nhau những điều tốt lành rồi ai nấy lại bắt tay vào nhiệm vụ. Với chúng tôi, bảo đảm sức khỏe, giúp bệnh nhân sớm hồi phục, trở về nhà với người thân là món quà Tết rất ý nghĩa”, bác sĩ Duy chia sẻ.

Chúc tết đội ngũ ngành y tế làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Thành Nhân

Ông Lê Minh Hùng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang - cho hay, tết đến xuân về là thời khắc sum họp với gia đình. Thế nhưng, có những đoàn viên Công đoàn, người lao động do đặc thù công việc nên họ vẫn phải làm việc xuyên Tết. Đối với họ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng là đón một cái Tết nhiều niềm vui và ý nghĩa. Hàng năm, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đều tổ chức đoàn đến thăm và chúc tết đối với các lực lượng này.

“Nhân dịp Tết Giáp thìn 2024, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã trao 472 suất quà (mỗi suất quà là tiền mặt 500.000 đồng) cho đoàn viên Công đoàn, người lao động làm nhiệm vụ trong đêm Giao thừa tại các đơn vị trên. Bên cạnh đó, hỏi thăm tình hình tổ chức công tác ứng trực trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, gửi lời chúc Tết các đơn vị cùng toàn thể lực lượng đang công tác trong đêm Giao thừa”, ông Hùng cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

12:20 08/04/2024

Sáng 8/4, tại Thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Dự báo thời tiết TP.HCM 15/6: Mưa dông xuất hiện ở nhiều nơi

Dự báo thời tiết TP.HCM 15/6: Mưa dông xuất hiện ở nhiều nơi

06:50 15/06/2024

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP.HCM hôm nay 15/6 mây thay đổi, sáng đến chiều trời nắng nóng, về chiều tối mưa dông nhiều nơi. Nhiệt độ trong khoảng 35 độ C, ít thay đổi so với hôm trước. Độ ẩm tương đối phổ biến 70-72%, mật độ mây trung bình 97%. Hướng gió Tây Tây Nam đến Tây Nam đạt vận tốc 11-13 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 32-33 km/h. Dự báo chỉ số UV: Chỉ số UV tại các quận, huyện của TP.HCM sẽ tăng lên ngưỡng...

Chỉ đạo miệng của ông Nguyễn Đức Chung vụ trồng cây xanh tại Hà Nội

Chỉ đạo miệng của ông Nguyễn Đức Chung vụ trồng cây xanh tại Hà Nội

09:30 02/04/2023

Ông Nguyễn Đức Chung đã can thiệp vào công tác trồng cây xanh bằng các chỉ đạo 'miệng': trồng cây trước, hợp thức thủ tục phê duyệt hồ sơ đặt...

143 trường đại học công bố xét học bạ THPT 2023

143 trường đại học công bố xét học bạ THPT 2023

10:00 08/03/2023

Theo cập nhật của Lao Động tính đến ngày 8.3 đã có 143 trường đại học, học viện công bố sử dụng phương thức xét học bạ THPT và xét tuyển...

Hà Nội: Tài xế taxi đâm xe vào khách để trả thù lĩnh án 8 năm tù

Hà Nội: Tài xế taxi đâm xe vào khách để trả thù lĩnh án 8 năm tù

15:30 04/05/2023

Sau khi bị Long và Tiến tát do mâu thuẫn cá nhân, Lê Văn Nước (trú ở huyện Mê Linh, Hà Nội) đã điều khiển xe ôtô taxi đâm vào xe máy của Long để trả thù, khiến Long bị tổn hại 14% sức khỏe.

Quảng Ninh: Liên tiếp bắt giữ 4 đối tượng tàng trữ, mua bán ma túy

Quảng Ninh: Liên tiếp bắt giữ 4 đối tượng tàng trữ, mua bán ma túy

10:30 14/04/2023

Ngày 14.4, Công an thành phố Cẩm Phả , Quảng Ninh , cho biết, trong 3 ngày, lực lượng công an thành phố đã liên tiếp bắt 3 vụ, 4 đối...

Người dân, phật tử đổ về chùa Pháp Hoa thả hoa đăng mừng đại lễ Phật đản

Người dân, phật tử đổ về chùa Pháp Hoa thả hoa đăng mừng đại lễ Phật đản

07:00 31/05/2023

TP Hồ Chí Minh - Rất đông người dân, phật tử đổ về chùa Pháp Hoa dự lễ thả hoa đăng, cầu nguyện những điều tốt lành mừng đại lễ...

Đà Nẵng yêu cầu loạt thủy điện ở Quảng Nam điều chỉnh phát điện

Đà Nẵng yêu cầu loạt thủy điện ở Quảng Nam điều chỉnh phát điện

10:30 29/03/2023

Ngày 29/3, Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết đã có văn bản yêu cầu các hồ chứa thủy điện trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn (Quảng Nam) vận hành đúng quy định, đảm bảo cấp nước an toàn đến cuối mùa cạn năm 2023.

Đánh nhầm nhiều người sau hỗn chiến

Đánh nhầm nhiều người sau hỗn chiến

22:50 27/04/2024

Nhóm của Bùi Quốc Dũng trong lúc rượt đuổi nhóm của Tạ Tâm Quyết đã đánh nhầm nhiều thanh niên đi đường và tấn công hai tài xế taxi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra