Liên tiếp tổ chức thi hoa hậu tại tỉnh Quảng Nam, Giám đốc Sở VHTTDL nói gì?

10:30 27/04/2024

Trong vòng 1 tháng, tại tỉnh Quảng Nam diễn ra 2 cuộc thi hoa hậu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam nói gì về việc liên tục cấp phép cho các cuộc thi hoa hậu này?

Cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2024" được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Quảng Nam cấp giấy phép số 325/SVHTTDL-QLVH ngày 8.3.2023. Đơn vị tổ chức là Công ty TNHH Hãng truyền thông Topstar, người sáng lập cuộc thi là bà Đặng Gia Bena - Chủ tịch Miss Vietnam Business.

Đêm chung kết cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2024" diễn ra vào tối 15.3.2024, với đối tượng dự thi là những nữ doanh nhân.

Chỉ 2 tuần sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2024, cũng tại tỉnh Quảng Nam, Công ty TNHH Hãng Truyền thông Star World Entertaiment đã khởi động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2024 - Miss Vietnam Era.

Đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2024 diễn ra vào tối 5.4.2024 tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam. Ảnh: PV

Tại buổi làm việc với Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam vào ngày 1.4.2024, bà Đặng Gia Bena - Chủ tịch cuộc thi cho biết, Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2024 diễn ra từ đầu tháng 4.2024 tại Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh (huyện Phú Ninh), làng sinh thái Hương Trà (thành phố Tam Kỳ) và bãi biển Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bà Đặng Gia Bena giữ vai trò Chủ tịch và là người sáng lập cả 2 cuộc thi hoa hậu trên tại tỉnh Quảng Nam. Công ty TNHH Hãng Truyền thông Star World Entertaiment và Công ty TNHH Hãng truyền thông Topstar là hai đơn vị tổ chức những cuộc thi hoa hậu này.

Bà Đặng Thị Hiệp (tên nghệ danh là Đặng Gia Bena, áo hồng - bên phải) tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở VHTTDL Quảng Nam vào ngày 1.4.2024 về việc tổ chức các cuộc thi hoa hậu trên địa bàn tỉnh. Ảnh: PV

Tại cuộc họp báo quý I/2024 của UBND tỉnh Quảng Nam diễn ra vào ngày 2.4.2024, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam đã nêu ra những lý do cấp phép cho nhiều cuộc thi hoa hậu liên tiếp tại Quảng Nam trong thời gian qua.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, các cuộc thi sắc đẹp trước đây thường được tổ chức tại Hội An. Gần đây, với phương châm đẩy mạnh phát triển du lịch phía Nam nên một số đơn vị quan tâm, đăng ký tổ chức các cuộc thi hoa hậu ở bãi biển Tam Thanh, Thành phố Tam Kỳ hay khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh.

Ông Hồng cho biết thêm, đối với đơn vị tổ chức cuộc thi hoa hậu thì đây là những công ty mà trong giấy phép đăng ký hoạt động có được cấp phép hoạt động nghệ thuật biểu diễn; tỉnh có phối hợp hỗ trợ trong các khâu như thẩm định hồ sơ, công tác đảm bảo an ninh trật tự và các vấn đề liên quan ở địa phương.

“Trước đây, thẩm quyền cấp phép các cuộc thi hoa hậu thuộc về Cục Biểu diễn của Bộ VHTTDL, đến năm 2020 thì Chính phủ ban hành nghị định giao cho các tỉnh cấp phép.

Đối với Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã phân cấp, ủy quyền cho Giám đốc Sở VHTTDL cấp giấy phép nên các cuộc thi hoa hậu gần đây thì do Sở VHTTDL cấp phép và không sử dụng ngân sách Nhà nước để tổ chức, 100% là của đơn vị tổ chức sự kiện và nguồn xã hội hóa” - ông Hồng cho biết.

Sau khi tổ chức

Trong năm 2023, Công ty TNHH Truyền thông Topstar đã tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2023 tại UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, và cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân đất Việt 2023 tại Thừa Thiên Huế.

Công ty Truyền thông Topstar cũng là đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024, dự kiến được diễn ra từ ngày 13.5 đến 17.5 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới đây.

Trong đó, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Đất Việt 2023 tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế là cuộc thi có nhiều thí sinh dự thi và cả hoa hậu đăng quang phản ánh, khiếu nại vì có dấu hiệu khuất tất đã được Báo Lao Động đăng phản ánh trong các bài báo trước.

Có thể bạn quan tâm
Khai mạc triển lãm ảnh kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam

Khai mạc triển lãm ảnh kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam

11:30 27/02/2023

Triển lãm do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL ) tổ chức, nằm trong các hoạt động nhân kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam. Đến dự khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương...

Lương Triều Vỹ doạ kiện vì tin đồn có vợ bé, con rơi

Lương Triều Vỹ doạ kiện vì tin đồn có vợ bé, con rơi

12:10 25/08/2023

Lương Triều Vỹ mới ra thông cáo báo chí phủ nhận tin đồn có vợ bé và con rơi. Anh nói: 'Gần đây nhiều tin đồn và phát ngôn thất thiệt cho rằng tôi ngoại tình với nữ diễn viên nào đó và có con ngoài giá thú. Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người tôi yêu thương và những người yêu thương tôi'. Trước đó, truyền thông Đài Loan (Trung Quốc) tiết lộ Lương Triều Vỹ và Trình Tiêu có mối quan hệ tình ái khi chung sống ở Nhật Bản và có con rơi....

ĐBQH: Vụ Hoa hậu Ý Nhi, Đất rừng phương Nam bị cộng đồng mạng 'dập cho tơi bời'

ĐBQH: Vụ Hoa hậu Ý Nhi, Đất rừng phương Nam bị cộng đồng mạng 'dập cho tơi bời'

18:40 07/11/2023

Trong phiên chất vấn chiều 7/11, đại biểu Tô Thị Bích Châu - Đoàn TP.HCM đặt câu hỏi về vấn đề bạo lực mạng: “Giải pháp nào để bảo vệ cá nhân, tổ chức khi bị cộng đồng mạng bạo hành?”. 'Ví dụ vụ việc Hoa hậu Ý Nhi và phim Đất rừng phương Nam bị cộng đồng mạng 'dập cho tơi bời' thì ai là người bảo vệ họ, cách bảo vệ như thế nào hay là phải chờ cá nhân khiếu nại, kiến nghị, làm đơn?' - đại biểu Tô Thị Bích Châu nêu vấn đề chất vấn. Chủ tịch Quốc...

Ấn vàng Hoàng đế chi bảo hồi hương được đề cử sự kiện văn hoá tiêu biểu năm 2023

Ấn vàng Hoàng đế chi bảo hồi hương được đề cử sự kiện văn hoá tiêu biểu năm 2023

12:31 05/12/2023

Sáng 5/12, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) diễn ra buổi họp báo bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu 2023. Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng biên tập Báo Văn hóa, Trưởng Ban tổ chức cho biết, Ban tổ chức đã nhận được gần 100 đề cử của 50 đơn vị. Trên cơ sở đó, tổ giúp việc đã họp, bỏ phiếu chọn 30 sự kiện. Từ kết quả này, BTC tổng hợp, lựa chọn 15 sự kiện, báo cáo lãnh đạo Bộ để tổ chức họp...

Miền Tây Chào Ngày Mới: Học sinh nô nức ngày khai giảng

Miền Tây Chào Ngày Mới: Học sinh nô nức ngày khai giảng

07:30 05/09/2023

Học sinh Miền Tây nô nức ngày khai giảng; Cà Mau lập đề án khôi phục đất rừng ven biển; Triều cường Rằm tháng 7 dâng cao ở Cần Thơ;...

Xuân Hinh xây bảo tàng đạo Mẫu hàng nghìn mét vuông

Xuân Hinh xây bảo tàng đạo Mẫu hàng nghìn mét vuông

00:30 22/03/2024

Nghệ sĩ Xuân Hình dành 5 năm sưu tập hàng triệu viên gạch, ngói cổ, xây Bảo tàng đạo Mẫu rộng 5.000 mét vuông ở Sóc Sơn.

Vụ tai nạn khiến ca nương Tú Thanh tử vong ở tuổi 15: Cảnh báo hiểm họa chết người

Vụ tai nạn khiến ca nương Tú Thanh tử vong ở tuổi 15: Cảnh báo hiểm họa chết người

17:00 03/07/2023

Khu vực xảy ra tai nạn giao thông khiến ca nương Đặng Tú Thanh (SN 2009, ở Đồ Sơn, Hải Phòng) tử vong nằm trên tuyến đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình. Công trường đang thi công nhưng không bị cấm phương tiện, từ đường dân sinh ra tuyến này bị che khuất tầm nhìn.

Giao ước quỷ, phim kinh dị gây sốt nhưng vẫn đầu voi đuôi chuột

Giao ước quỷ, phim kinh dị gây sốt nhưng vẫn đầu voi đuôi chuột

10:30 10/01/2024

Không chỉ Giao ước quỷ, yếu tố văn hóa dân gian cũng chính là điểm cộng lớn giúp nhiều bộ phim kinh dị ở Đông Nam Á tạo sức hút khi đi ra thế giới.

Đất rừng phương Nam bị đánh là nỗi đau của điện ảnh Việt Nam

Đất rừng phương Nam bị đánh là nỗi đau của điện ảnh Việt Nam

16:30 23/11/2023

Phim Đất rừng phương Nam, Xích lô được đề cập trong hội thảo Một số vấn đề trọng tâm trong xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam như một ví dụ để nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra