Liên quan sai phạm tại khu dân cư ở Bảo Lộc, nhiều cán bộ bị phê bình

12:40 18/07/2024

TPO - Hàng loạt cán bộ ở TP.Bảo Lộc bị phê bình vì liên quan đến sai phạm tại khu dân cư do Cty CP Đầu tư xây dựng phát triển Đông Đô 1 làm chủ đầu tư.

Tiền Phong Nhiều công trình thuộc dự án không phù hợp với kiến trúc theo quy hoạch chi tiết 1

Nhiều công trình thuộc dự án không phù hợp với kiến trúc theo quy hoạch chi tiết

UBND TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã ban hành nhiều văn bản phê bình các cá nhân là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ của một số cơ quan, đơn vị vì liên quan đến sai phạm tại dự án Khu dân cư kế cận khu công nghiệp Lộc Sơn.

Dự án này có quy mô hơn 16,7ha, tổng vốn đầu tư trên 273 tỷ đồng do Cty CP Đầu tư xây dựng phát triển Đông Đô 1 (Cty Đông Đô 1) làm chủ đầu tư.

Theo đó, UBND TP.Bảo Lộc phê bình ông Nguyễn Vân Quy và ông Đậu Công Hải, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT); ông Nguyễn Như Sơn, chuyên viên phòng TN&MT do có những tồn tại, hạn chế trong việc tham mưu tổ chức thực hiện công tác quản lý nhà nước về đất đai liên quan đến dự án.

Tương tự, 3 cán bộ lãnh đạo của phòng Quản lý đô thị bị phê bình, bao gồm Trưởng phòng Bùi Đăng Khoa, Phó phòng Nguyễn Văn Thương và nguyên Trưởng phòng Bùi Thanh Chung (nay là Phó chánh Văn phòng HĐND và UBND TP.Bảo Lộc).

Các cán bộ lãnh đạo này đã có những tồn tại, hạn chế trong việc tham mưu UBND thành phố phê duyệt quy hoạch, tổ chức thực hiện quản lý nhà nước về trật tự đô thị, trật tự xây dựng liên quan đến một số công trình xây dựng vi phạm tại dự án này.

UBND TP.Bảo Lộc còn phê bình ông Ngô Văn Đức, nguyên Giám đốc và ông Lê Hữu Mỹ, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất Bảo Lộc (nay là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Bảo Lộc) vì những tồn tại, hạn chế trong việc tham mưu cho thành phố tổ chức đền bù, giải phóng mặt bằng để bàn giao đất cho nhà đầu tư liên quan đến dự án.

Về phía UBND phường Lộc Sơn, có 4 người bị phê bình, bao gồm ông Trần Văn Hiếu (Chủ tịch phường), ông Trần Trung Hòa (Phó chủ tịch phường), ông Hồ Văn Thao và bà Lê Thị Tuấn Anh (công chức Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường).

Các cán bộ nói trên đã có những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về trật tự đô thị, trật tự xây dựng, để xảy ra sai phạm đối với một số công trình xây dựng tại dự án.

Trước đó, qua thanh tra toàn diện dự án, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng phát hiện Cty Đông Đô 1 đã để xảy ra nhiều sai phạm về trật tự xây dựng: Tại khu CC3/5.100m² (nhà trẻ mẫu giáo), chủ đầu tư đã tự ý xây dựng không phép với tổng diện tích gần 9.000m².

Tại Khu CC2, CC3, doanh nghiệp đã xây dựng nhà thi đấu bóng đá mini với diện tích 2.400m; khu nhà vệ sinh khoảng 20m²; 34 phòng trọ với diện tích 795. Tất cả các công trình trên đều không đúng quy hoạch được duyệt và không có giấy phép xây dựng.

Đối với 126 lô đất phải xây thô thuộc trường hợp không phải xin phép xây dựng, Công ty này đã xây dựng 45 công trình/45 lô, đa số không phù hợp với kiến trúc và vị trí theo quy hoạch chi tiết được duyệt. Tại thời điểm kiểm tra, có 25 công trình đang thi công mặc dù tiến độ đầu tư đã hết và chưa được gia hạn.

Ngoài ra, trong số các căn nhà đã được xây dựng tại trục đường D3 có 8 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được Sở TN&MT cấp có một phần nằm trong lộ giới đường giao thông hiện hữu…

Có thể bạn quan tâm
Một học sinh lớp 5 tử vong, nhiều em nhập viện sau khi ăn sáng trước cổng trường?

Một học sinh lớp 5 tử vong, nhiều em nhập viện sau khi ăn sáng trước cổng trường?

12:20 05/04/2024

Một bé gái học lớp 5 tại phường Vĩnh Trường (thành phố Nha Trang) đã tử vong trên đường đưa đến bệnh viện, chưa rõ nguyên nhân. Nhiều học sinh khác trên địa bàn phường cũng có biểu hiện buồn nôn, khó thở sau khi ăn sáng trước cổng trường.

Hình thức xử lý kỷ luật đối với công chức có 2 hành vi vi phạm trở lên

Hình thức xử lý kỷ luật đối với công chức có 2 hành vi vi phạm trở lên

22:30 25/09/2023

Bạn đọc Lê Văn Trình (Bắc Giang) hỏi: Từ ngày 20.9, hình thức xử lý kỷ luật đối với công chức có 2 hành vi vi phạm trở lên có...

Chuyển đơn tố giác bỏ lọt tội phạm trong vụ án Nguyễn Phương Hằng

Chuyển đơn tố giác bỏ lọt tội phạm trong vụ án Nguyễn Phương Hằng

12:30 18/07/2023

Ngày 18/7, thông tin từ Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cho biết, đơn vị vừa có văn bản số 2609/VKSTC-C1 (P1) gửi Cơ quan CSĐT Công an TP HCM về việc “chuyển đơn của công dân để giải quyết theo thẩm quyền” liên quan nội dung về việc bỏ lọt tội phạm trong vụ án bà Nguyễn Phương Hằng tới Cơ quan CSĐT Công an TP HCM để xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Theo đó, Cơ quan điều tra VKSND tối cao nhận được đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn (ngụ quận Tân...

Cháy lớn thiêu rụi nhà xưởng chuyên sản xuất thiết bị điện ở Hà Nội

Cháy lớn thiêu rụi nhà xưởng chuyên sản xuất thiết bị điện ở Hà Nội

21:20 03/03/2024

Đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đến khoảng 16h20 phút ngày 3/3, lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh và các đơn vị khác đã dập tắt hoàn toàn đám cháy nhà xưởng tại một công ty sản xuất thiết bị điện, xảy ra tại thôn Thái Bình, xã Mai Lâm (Đông Anh). Trước đó, hồi 13 giờ 55 phút ngày 3/3, Công an huyện Đông Anh nhận tin báo xưởng sản xuất của Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất biến áp Đông Anh, địa chỉ...

Cô gái trẻ bị giam lỏng, hành hạ nhiều ngày trong căn nhà ở Thủ Đức

Cô gái trẻ bị giam lỏng, hành hạ nhiều ngày trong căn nhà ở Thủ Đức

14:00 30/06/2024

Cơ quan công an đang điều tra, xử lý vụ cô gái 22 tuổi bị đôi vợ chồng hành hạ nhiều ngày trong một căn nhà ở TP Thủ Đức, TPHCM.

Chặn các nhóm kêu gọi học sinh lạng lách, đánh võng, quay clip đăng Facebook

Chặn các nhóm kêu gọi học sinh lạng lách, đánh võng, quay clip đăng Facebook

05:40 19/11/2023

Ngày 18/11, thông tin từ Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), đơn vị vừa tổ chức rà soảt, ngăn chặn những thông tin xấu độc trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Thời gian qua, cơ quan chức năng phát hiện nhiều hội, nhóm trên Facebook đăng tải những clip chứa nội dung kêu gọi trẻ em, học sinh vi phạm luật giao thông. Những hội nhóm này thường xuyên kêu gọi các thanh niên tụ tập lạng lách, đánh võng, quay clip để đăng lên...

Trung Quốc – Philippines khẩu chiến vì ‘thỏa thuận ngầm’

Trung Quốc – Philippines khẩu chiến vì ‘thỏa thuận ngầm’

16:00 08/05/2024

Các quan chức Trung Quốc nói rằng nước này có thể sớm công khai đoạn ghi âm cuộc điện đàm với một quan chức quân đội Philippines để chứng minh hai bên đã có thỏa thuận bí mật về cấu trúc tranh chấp trên biển.

Hàng nghìn hộ dân sinh sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở ở Thanh Hoá

Hàng nghìn hộ dân sinh sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở ở Thanh Hoá

11:30 17/09/2023

Do không có đủ kinh phí để chuyển đến nơi ở mới, hàng nghìn hộ dân khu vực miền núi Thanh Hoá, sinh sống ở vùng có nguy cơ sạt lở, luôn lo lắng, bất an khi mùa mưa bão về.

Nụ cười 'tỏa nắng' của những người phụ nữ giữ chiếu cói Phú Tân mãi tươi màu

Nụ cười 'tỏa nắng' của những người phụ nữ giữ chiếu cói Phú Tân mãi tươi màu

11:50 26/11/2023

Đặt chân đến làng nghề dệt chiếu cói Phú Tân (thôn Phú Tân 1, xã An Cư, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) âm thanh đầu tiên nghe được là tiếng cười rộn rã, vui tươi của người dân làng nghề và tiếng vang vọng của những khung, máy dệt. Nghề dệt chiếu cha truyền con nối, từ đời này qua đời khác đã có mặt và tồn tại ở đây hàng trăm năm mang lại những giá trị truyền thống, đời sống ổn định cho người dân. Để có được một chiếc chiếu cói thủ công truyền thống...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới